Da Khô Là Gì? Có Bao Nhiêu Loại Da Khô?

Da Khô Là Gì? Có Bao Nhiêu Loại Da Khô?

Da khô là khi da bạn bị khô đi vì không đủ độ ẩm. Nó thường không nghiêm trọng, nhưng nó có thể gây khó chịu. Nếu tình trạng khô da nghiêm trọng, bạn nên đến gặp bác sĩ.

Có nhiều nguyên nhân gây ra khô da - từ nhiệt độ bên ngoài đến độ ẩm trong không khí - và nhiều loại.

Các Loại Da Khô 

Mặc dù da khô thường là tạm thời, nhưng có những loại da khô có thể xảy ra quanh năm. Nếu tình trạng khô da của bạn kéo dài, nó có thể là một trong những loại sau:

Nấm da chân: Nếu chân của bạn cảm thấy khô, đó thực sự có thể là chân của vận động viên. Tình trạng này do nấm có thể khiến lòng bàn chân của bạn bị khô và bong tróc.

Viêm da tiếp xúc kích thích: Đôi khi những thứ chạm vào da của bạn gây ra phản ứng dị ứng. Da của bạn có thể bị khô, ngứa và đỏ. Bạn cũng có thể bị phát ban . Nó có thể xảy ra với những thứ như sản phẩm trang điểm , thuốc , chất tẩy rửa hoặc kim loại trong đồ trang sức.

Bệnh chàm ( viêm da dị ứng ): Nếu da bạn bị khô, đỏ và ngứa, bạn có thể bị chàm. Điều này cũng có thể làm cho da của bạn bị nứt. Bạn có thể mắc phải tình trạng da này từ cha mẹ mình, nhưng những thứ như chất gây dị ứng, căng thẳng và các chất kích ứng khác có thể làm cho bệnh trầm trọng hơn.

Viêm da tiết bã : Khi da đầu quá khô, bạn có thể bị gàu . (Nó được gọi là mũ nôi khi trẻ sơ sinh mắc phải.) Bạn có thể bị khô, bong tróc da trên cánh tay, chân, bẹn, mặt, tai hoặc gần rốn của bạn.

Các Triệu Chứng Da Khô

Da khô có thể khác nhau đối với mọi người, vì các triệu chứng sẽ phụ thuộc vào những yếu tố như sức khỏe, tuổi tác và nguyên nhân gây ra da khô của bạn. Nhưng rất có thể, khi bạn bị khô da, bạn sẽ có các triệu chứng như:

- Da nứt nẻ (vết nứt có thể sâu và chảy máu)

- Ngứa

- Lột da, bong tróc hoặc đóng vảy

- Đỏ

- Da sần sùi hoặc xám xịt

- Da có cảm giác căng, đặc biệt là sau khi bạn xuống nước (tắm, vòi hoa sen hoặc bơi lội )

Nguyên Nhân Da Khô Và Các Yếu Tố Nguy Cơ

Thông thường, da khô xảy ra do những thứ trong môi trường, như thời tiết. Da khô có thể do:

Chất tẩy rửa mạnh hoặc xà phòng: Xà phòng, dầu gội và chất tẩy rửa được tạo ra để loại bỏ dầu trên da của bạn. Điều đó có nghĩa là họ cũng có thể làm khô nó bằng cách hút hết hơi ẩm.

Nhiệt: Bất kỳ nguồn nhiệt nào, từ máy sưởi không gian và hệ thống sưởi trung tâm đến lò sưởi và bếp củi, đều có thể làm giảm độ ẩm trong phòng và khiến da bạn bị khô.

Tắm hoặc tắm nước nóng: Tắm nước nóng quá lâu hoặc ngâm mình trong bồn nước nóng có thể khiến da bạn bị khô.

Các tình trạng da khác: Những người mắc một số bệnh như bệnh vẩy nến hoặc bệnh chàm, cũng có thể bị khô da.

Thời tiết: Vào mùa đông, độ ẩm và nhiệt độ thường giảm xuống. Điều này có thể làm cho da của bạn khô hơn.

Một trong những cách đơn giản nhất để đưa hạt chia vào chế độ ăn uống của bạn là thêm chúng vào nước. Để làm nước chia, ngâm 1/4 cốc (40 gram) hạt chia trong 4 cốc (1 lít) nước trong 20 phút30 phút. Để cung cấp cho thức uống của bạn một số hương vị, bạn có thể thêm trái cây xắt nhỏ hoặc vắt vào một quả chanh, chanh hoặc cam
Nấu dạng hạt thô là ngon và tốt nhất

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT