6 Cách trị mụn trứng cá tại nhà bạn nên thử

6 Cách trị mụn trứng cá tại nhà bạn nên thử

Bạn đã quá chán nản với các liệu trình điều trị mụn trứng cá dài ngày ngắn ngày vì không mang lại hiệu quả và giờ đây muốn tự tay mình chăm sóc? Xbeauty sẽ giúp bạn thực hiện trị mụn tại nhà an toàn chủ động và lành tính ngay trong bài viết này.

1. Giữ ẩm với nha đam

Nha đam là một loại cây nhiệt đới có lá tạo ra một loại gel trong.Gel thường được thêm vào kem dưỡng da, kem, thuốc mỡ và xà phòng. Nó thường được sử dụng để điều trị trầy xước, phát ban, bỏng và các tình trạng da khác.

Khi thoa lên da, gel lô hội có thể giúp chữa lành vết thương, điều trị bỏng và chống viêm. Nha đam cũng chứa axit salicylic và lưu huỳnh, cả hai đều được sử dụng rộng rãi trong điều trị mụn trứng cá.

Cách sử dụng:

- Cạo gel từ cây lô hội ra bằng một cái muỗng.

- Thoa gel trực tiếp lên da sạch như kem dưỡng ẩm.

- Lặp lại 1 - 2 mỗi ngày, tùy vào tình trạng.

Bạn cũng có thể mua gel lô hội từ cửa hàng, nhưng hãy chắc chắn rằng đó là lô hội nguyên chất mà không cần thêm bất kỳ thành phần nào.

2. Bổ sung dầu cá

Axit béo omega-3 là chất béo cực kỳ tốt cho sức khỏe mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe. Bạn phải có được những chất béo này từ chế độ ăn uống của bạn. Dầu cá chứa hai loại axit béo omega-3 chính: axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA).

EPA có lợi cho da theo nhiều cách, bao gồm quản lý sản xuất dầu, duy trì hydrat hóa đầy đủ và ngăn ngừa mụn trứng cá. Nồng độ EPA và DHA cao đã được chứng minh là làm giảm các yếu tố gây viêm, có thể làm giảm nguy cơ bị mụn trứng cá.

Bạn cũng có thể nhận được axit béo omega-3 bằng cách ăn cá hồi, cá mòi, cá cơm, quả óc chó, hạt chia và hạt lanh xay.

3. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tẩy da chết là quá trình loại bỏ lớp tế bào da chết trên cùng. Nó có thể đạt được một cách cơ học bằng cách sử dụng bàn chải hoặc chà để loại bỏ các tế bào. Tẩy da chết được cho là cải thiện mụn trứng cá bằng cách loại bỏ các tế bào da làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nó cũng được cho là làm cho các phương pháp điều trị mụn trứng cá cho da hiệu quả hơn bằng cách cho phép chúng thâm nhập sâu hơn, một khi lớp da trên cùng được loại bỏ.

Tẩy tế bào chết đơn giản tại nhà bằng cách sử dụng đường hoặc muối.

Cách tẩy tế bào chết tại nhà: 

- Trộn các phần bằng nhau đường (hoặc muối) và dầu dừa.

- Tẩy da chết bằng hỗn hợp và rửa sạch.

* Tẩy tế bào chết thường xuyên như mong muốn lên đến một lần mỗi ngày.

4. Cắt giảm sữa

Mối quan hệ giữa sữa và mụn trứng cá đang gây tranh cãi. Uống sữa và tiêu thụ các sản phẩm từ sữa làm bạn tiếp xúc với hormone, điều này có thể gây ra thay đổi nội tiết tố và dẫn đến mụn trứng cá.

Tuy còn tranh cãi nhưng phòng bệnh còn hơn chữa bệnh, hãy cân nhắc khi sử dụng sữa quá nhiều.

5. Giảm căng thẳng

Các hormone được giải phóng trong thời gian căng thẳng có thể làm tăng sản xuất bã nhờn và viêm da, làm cho mụn trứng cá tồi tệ hơn. Chưa hết, căng thẳng có thể làm chậm quá trình lành vết thương tới 40%, điều này có thể làm chậm quá trình chữa lành các tổn thương do mụn.

Cách để giảm căng thẳng:

- Ngủ nhiều hơn

- Tham gia vào hoạt động thể chất

- Luyện tập yoga

- Bớt Suy nghĩ

- Lấy hơi thở sâu

6. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thúc đẩy lưu thông máu khỏe mạnh. Sự gia tăng lưu lượng máu giúp nuôi dưỡng các tế bào da, có thể giúp ngăn ngừa và chữa lành mụn trứng cá.

Tập thể dục cũng đóng một vai trò trong việc điều chỉnh hormone. Người lớn nên tập thể dục trong 30 phút mỗi ngày hoặc 30 phút cho 3-4 ngày trên tuần. Điều này có thể bao gồm đi bộ, đi bộ đường dài, chạy và nâng tạ.

Mụn trứng cá là một vấn đề phổ biến với một số nguyên nhân cơ bản.. Các biện pháp khắc phục tại nhà được liệt kê trong bài viết này có thể không hiệu quả với tất cả mọi người, chúng đáng để thử. Tuy nhiên, bạn có thể muốn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu nếu bạn bị mụn trứng cá nghiêm trọng.

Có nhiều loại serum mang lại hiệu quả tốt trong quá trình trị mụn. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định
có 2 yếu tố chính: Thứ nhất do xáo trộn nội tiết tố (hormon) ở tuổi dậy thì, trước chu kỳ và trước kỳ mãn kinh. Yếu tố thứ 2 là do vi khuẩn P.ance sống ở nang lông gây ra.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT