Dừng lại ngay những thói quen này nếu bạn không muốn tình trạng mụn trứng cá tệ hơn (P1)

Dừng lại ngay những thói quen này nếu bạn không muốn tình trạng mụn trứng cá tệ hơn (P1)

Bạn đang kiên trì điều trị mụn trứng cá nhưng vẫn thấy những nốt mụn mới? Thói quen chăm sóc da của bạn có thể là một nguyên nhân. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm biết được những thói quen chăm sóc da có thể làm trầm trọng thêm các mẹo trị mụn và các truyên gia da liễu để giúp bạn thay đổi những thói quen đó.

1. Thường xuyên thay đôi phương pháp điều trị mới

Các phương pháp điều trị mụn cần có thời gian hiệu quả, cách điều trị mụn này có thể gây kích ứng da của bạn, có thể gây ra mụn nhiều hơn.

Lời khuyên cho bạn:

Dành thời gian cho việc điều trị mụn trứng cá nhiều hơn. Khi bạn muốn sử dụng một sản phẩm  từ 6 đến 8 tuần. Phải mất nhiều thời gian để bắt đầu thấy hiệu quả và một số cải thiện. Sau thời gian sử dụng nhưng không thấy hiệu quả, bạn có thể thử một sản phẩm khác. Thời gian liệu trình điều trị mụn có thể mất từ 3 đến 4 tháng.

2. Chỉ sử dụng thuốc trị mụn cho vết thâm của bạn.

Có nghĩa rằng bạn chỉ đang điều trị những gì bạn nhìn thấy, nhưng phương pháp này không ngăn chặn được việc tái phát những vết mụn mới.

Lời khuyên cho bạn:

Để ngăn ngừa những vết thâm và mụn mới, hãy trải đều một lớp mỏng thuốc trị mụn lên vùng da dễ bị mụn của bạn. Ví dụ, nếu bạn có xu hướng nổi mụn ở trán, mũi và cằm, bạn sẽ sử dụng thuốc điều trị mụn trứng cá đều trên tất cả các khu vực trên khuôn mặt của bạn.

3. Sử dụng trang điểm, sản phẩm chăm sóc da và các sản phẩm chăm sóc tóc có thể gây ra mụn trứng cá.

Một số đồ trang điểm, cùng với nhiều sản phẩm chăm sóc da và tóc, có chứa dầu hoặc các thành phần khác có thể gây ra mụn trứng cá. Nếu bạn tiếp tục sử dụng chúng, bạn có thể tiếp tục bị nổi mụn.

Lời khuyên cho bạn:

Chỉ sử dụng các sản phẩm trang điểm, kem chống nắng, da và chăm sóc tóc được dán nhãn là "mỹ phẩm thiên nhiên" và không có khả năng gây bít lỗ chân lông. Những sản phẩm này không gây ra mụn ở hầu hết mọi người.

4. Dùng chung dụng cụ trang điểm.

Ngay cả khi bạn chỉ sử dụng các sản phẩm không gây mụn, việc dùng chung các dụng cụ trang điểm cũng có thể gây ra mụn. Mụn trứng cá không phải là bệnh truyền nhiễm, nhưng khi bạn dùng chung phấn trang điểm, cọ trang điểm hoặc dụng cụ bôi, vi khuẩn gây mụn, dầu và tế bào da chết trên da người khác có thể xuất hiện trong lớp trang điểm của bạn. Khi bạn sử dụng trang điểm đó, bạn có thể chuyển vi khuẩn, dầu và tế bào da chết của chúng sang da. Những thứ này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, dẫn đến mụn.

Lời khuyên cho bạn:

Hãy chắc chắn rằng bạn là người duy nhất sử dụng đồ trang điểm, cọ trang điểm và dụng cụ trang điểm của bạn.

5. Trang điểm ngay cả khi đi ngủ.

Ngay cả việc sử dụng các sản phẩm trang điểm không gây mụn cũng có thể gây ra mụn trứng cá nếu bạn sử dụng trước khi đi ngủ.

Lời khuyên cho bạn:

Hãy tẩy trang trước khi đi ngủ. Không có ngoại lệ. Nếu bạn quá mệt để rửa mặt, hãy dùng khăn tẩy trang. Chỉ cần chắc chắn rằng đó là một chiếc khăn sạch không gây mụn.

Có nhiều loại serum mang lại hiệu quả tốt trong quá trình trị mụn. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định
Nhờ có nhiều tác dụng tuyệt vời, bột yến mạch ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của người dân Việt. Bạn có thể dùng thực phẩm này làm thức ăn, chế biến đồ uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT