Mách nhỏ mặt nạ yến mạch cho các bạn gái

Mách nhỏ mặt nạ yến mạch cho các bạn gái

Mặc dù bột yến mạch thường được công nhận là một lựa chọn bữa sáng lành mạnh, bạn có biết rằng nó tự hào có nhiều lợi ích chăm sóc da? Yến mạch là một thành phần làm đẹp đa năng có thể giải quyết một loạt các vấn đề chăm sóc da.

Yến mạch được trồng nhiều nhất ở đâu?

Yến mạch được coi là một loại cây trồng thứ cấp, nghĩa là, nó có nguồn gốc từ cỏ dại của các loại ngũ cốc nguyên chất. Hạt ngũ cốc là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất cho sức khỏe trên thế giới và được khuyên dùng cho những người đang mắc một số bệnh như đường huyết thấp và bệnh tim mãn tính.

Nga là nhà sản xuất yến mạch hàng đầu thế giới, chiếm hơn 20% sản lượng của thế giới. Canada và Ba Lan cũng là một số nhà sản xuất yến mạch lớn chiếm 2,7 triệu và 1,4 triệu tấn sản lượng của thế giới trong cùng năm. Phần Lan và Úc đã sản xuất lần lượt 1,15 triệu và 1,05 triệu tấn, hoàn thành năm nhà sản xuất yến mạch hàng đầu trên thế giới.

Mặt nạ yến mạch giúp bạn?

- Giúp bạn thư giãn

- Giải độc cho làn da của bạn

- Lỗ chân lông thông thoáng

- Kích thích tuần hoàn máu

- Khuyến khích sản xuất collagen

- Làm căng da

- Giữ ẩm cho làn da của bạn

- Giúp phần còn lại của thói quen chăm sóc da của bạn làm việc tốt hơn

Cách làm mặt nạ yến mạch

1) Mặt Nạ Sữa Và Bột Yến Mạch

Bột yến mạch nổi tiếng với tính chất làm dịu và làm mềm. Đó là những gì làm cho nó một bổ sung tuyệt vời cho thói quen chăm sóc da của bạn . Kết hợp các đặc tính đó với axit lactic trong sữa, có tác dụng tẩy tế bào da chết để lộ làn da mịn màng hơn, mịn màng hơn bên dưới và bạn đã có một công thức tuyệt vời cho làn da sáng, trẻ trung, tươi sáng .

  • Thành Phần:

Yến mạch 

Sữa nguyên chất 

Quế (tùy chọn)

  • Công Thức:

Đo 1 muỗng canh yến mạch nguyên chất vào một bát trộn.

Thêm 2 muỗng canh sữa.

Rắc ¼ muỗng cà phê quế (tùy chọn).

Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp mịn và đều.

  • Sử dụng: 

Rửa mặt và cổ bằng nước ấm và sữa rửa mặt không chứa dầu để tẩy trang và lỗ chân lông mở.

Thoa hỗn hợp lên mặt, cổ của bạn trong hai mươi phút. Sau hai mươi phút, rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm.

Vỗ nhẹ cho da khô bằng khăn mềm.

2) Mặt Nạ Dầu Dừa & Bột Yến Mạch

Mặt nạ dầu dừa và bột yến mạch này rất tốt cho da dễ bị mụn trứng cá vì đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm. Nó cũng phục vụ để làm dịu viêm và khôi phục lại sự cân bằng pH tự nhiên của làn da của bạn.

- Thành Phần:

Dầu dừa

Cháo bột yến mạch

Nước ấm

- Công Thức:

Cho nước ấm vào tô. Thêm 1 muỗng canh dầu dừa và khuấy đều. Rắc 3 muỗng canh bột yến mạch. Khuấy cho đến khi các thành phần đã tạo thành hỗn hợp sệt lại.

- Sử dụng:

Rửa mặt và cổ bằng nước ấm và sữa rửa mặt không chứa dầu để tẩy trang và lỗ chân lông mở. Khi hỗn hợp đã đủ nguội, thoa nó lên mặt và để yên trong mười lăm phút. Sau mười lăm phút, nhẹ nhàng xoa mặt nạ vào mặt bằng các chuyển động tròn nhỏ trong năm phút nữa. Rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm. Khi mặt nạ được loại bỏ hoàn toàn, hãy té da bằng nước mát để se khít và se khít lỗ chân lông. Vỗ nhẹ cho da khô bằng khăn mềm, sạch.

Nhờ có nhiều tác dụng tuyệt vời, bột yến mạch ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của người dân Việt. Bạn có thể dùng thực phẩm này làm thức ăn, chế biến đồ uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da.
Nấu dạng hạt thô là ngon và tốt nhất
Một trong những cách đơn giản nhất để đưa hạt chia vào chế độ ăn uống của bạn là thêm chúng vào nước. Để làm nước chia, ngâm 1/4 cốc (40 gram) hạt chia trong 4 cốc (1 lít) nước trong 20 phút30 phút. Để cung cấp cho thức uống của bạn một số hương vị, bạn có thể thêm trái cây xắt nhỏ hoặc vắt vào một quả chanh, chanh hoặc cam

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT