Trị trứng cá tại nhà bạn đã thử chưa?

Trị trứng cá tại nhà bạn đã thử chưa?

Mụn trứng cá bắt đầu khi lỗ chân lông trên da bạn bị tắc nghẽn do dầu và tế bào da chết.Mỗi lỗ chân lông được kết nối với một tuyến bã nhờn, tạo ra một chất nhờn gọi là bã nhờn. Bã nhờn thêm có thể làm bít lỗ chân lông, dẫn đến viêm da và mụn trứng cá. Một số trường hợp mụn trứng cá nghiêm trọng hơn gồm mụn đầu trắng, mụn đầu đen và mụn nhọt

X beauty gửi tới bạn những phương pháp an toàn hiệu quả tại nhà có thể bạn muốn thử để điều trị mụn trứng cá:

1. Áp dụng giấm táo

Giấm táo được làm bằng cách lên men rượu táo. Cũng như các loại giấm khác, nó được biết đến với khả năng chống lại nhiều loại vi khuẩn và vi rút. Giấm táo có chứa một số axit hữu cơ đã được chứng minh là tiêu diệt vi khuẩn gây nên mụn trứng cá.

Giấm táo có tác dụng ức chế viêm, có thể ngăn ngừa sẹo. Hơn nữa, giấm táo có khả năng làm khô dầu trên da một trong những nguyên nhân ban đầu gây ra mụn trứng cá

Cách sử dụng:

- Trộn theo tỉ lệ 1:3, giấm táo 1 nước 3 (đối với da nhạy cảm sử dụng nhiều nước hơn)

- Sau đó rửa mặt lau khô và nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên da.

- Để dung dịch trên da trong 5 phút, rửa sạch với nước và lau khô.

- Lặp lại quá trình này 1 - 2 mỗi ngày, tùy tình trạng.

* Lưu ý là bôi giấm táo lên da có thể gây bỏng và kích ứng, vì vậy nó phải luôn được sử dụng với lượng nhỏ và pha loãng với nước.

2. Bổ sung kẽm

Kẽm là một chất dinh dưỡng thiết yếu quan trọng cho sự phát triển của tế bào, sản xuất hormone, trao đổi chất và chức năng miễn dịch.Nó cũng là một trong những phương pháp điều trị tự nhiên được nghiên cứu nhiều nhất cho mụn trứng cá. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống kẽm giúp giảm mụn trứng cá.

Giới hạn trên an toàn của kẽm là 40 mg mỗi ngày, vì vậy tốt nhất là không vượt quá lượng đó trừ khi dưới sự giám sát của bác sĩ y khoa. Uống quá nhiều kẽm có thể gây ra tác dụng phụ, bao gồm đau dạ dày và kích thích ruột.

*Lưu ý: Bôi kẽm lên da chưa được chứng minh là có hiệu quả. Điều này có thể là do kẽm không được hấp thụ hiệu quả qua da.

3. Làm mặt nạ mật ong và quế

Cả mật ong và quế đều là nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Đây là hai loại thuốc trị mụn phổ biến cho da có đặc tính kháng khuẩn. Mật ong và quế cũng có khả năng chống lại vi khuẩn và giảm viêm, đó là hai yếu tố kích hoạt mụn trứng cá.

Cách làm mặt nạ mật ong và quế:

- Trộn 2 muỗng canh mật ong và 1 muỗng cà phê quế với nhau để tạo thành một hỗn hợp sệt.

- Sau khi rửa mặt, đắp mặt nạ lên mặt và để yên trong 10 phút 15 phút.

- Rửa sạch mặt nạ hoàn toàn và lau khô mặt.

4. Thoa trà xanh lên da

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, và uống nó có thể tăng cường sức khỏe tốt. Sử dụng trà xanh bôi trực tiếp lên da mang lại hiệu quả bất ngờ, chất flavonoid và tannin trong trà xanh được biết là giúp chống lại vi khuẩn - nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá.

Chất chống oxy hóa chính trong trà xanh đã được chứng minh là làm giảm sản xuất bã nhờn, chống viêm và ức chế sự phát triển vi khuẩn gây ra những làn da dễ bị mụn trứng cá. 

Bạn có thể mua các loại kem chứa trà xanh, nhưng rất dễ nếu bạn muốn thực hiện tại nhà.

Cách làm: 

- Cho trà xanh trong nước sôi trong 3 phút 4. Chờ trà nguội.

- Thoa trà lên da hoặc đổ vào chai xịt để phun lên.

- Để khô, sau đó rửa sạch với nước và vỗ khô.

* Bạn cũng có thể thêm lá trà còn lại vào mật ong và làm mặt nạ.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn rũ bỏ đi những nỗi lo về mụn trứng cá. Phương pháp trên đều đáng để bạn trải nghiệm trong hành trình đi tìm kẻ đánh bại mụn trứng cá

Nhiều yếu tố góp phần vào sự phát triển của mụn trứng cá, bao gồm di truyền, chế độ ăn uống, căng thẳng, thay đổi hormone và nhiễm trùng.
Có nhiều loại serum mang lại hiệu quả tốt trong quá trình trị mụn. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT