5 Mẹo Giúp Bạn Chăm Sóc Da Mặt Hiệu Quả

5 Mẹo Giúp Bạn Chăm Sóc Da Mặt Hiệu Quả

Bạn không có thời gian chăm sóc da chuyên sâu? Bạn vẫn có thể nuông chiều bản thân bằng cách nắm bắt những điều cơ bản. Chăm sóc da tốt và lựa chọn lối sống lành mạnh có thể giúp trì hoãn quá trình lão hóa tự nhiên và ngăn ngừa các vấn đề về da khác nhau. Hãy bắt đầu với năm mẹo đơn giản này.

1. Bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời

Một trong những cách quan trọng nhất để chăm sóc da của bạn là bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến da bạn bị xạm đi, nhanh có nếp nhăn và các vết đốm, cùng như dễ gây nên ung thư da.

Làm sao để chống nắng?

  • Sử dụng kem chống nắng. Sử dụng kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF ít nhất là 15. Thoa kem chống nắng nhiều và thoa lại sau mỗi hai giờ - hoặc thường xuyên hơn nếu bạn đang bơi hoặc đổ mồ hôi.

  • Tránh ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, khi tia nắng mặt trời mạnh nhất.

  • Mặc quần áo chống nắng. Che da bằng áo sơ mi dài tay, quần dài và mũ rộng vành được dệt kín. 

2. Không hút thuốc

Hút thuốc làm cho làn da của bạn trông già hơn và góp phần tạo ra nếp nhăn. Hút thuốc làm thu hẹp các mạch máu nhỏ ở lớp ngoài cùng của da, làm giảm lưu lượng máu và khiến da nhợt nhạt hơn. Điều này cũng làm da cạn kiệt oxy và các chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của da. Hút thuốc cũng làm tổn thương collagen và elastin - những sợi cung cấp sức mạnh và độ đàn hồi cho da của bạn. 

3. Chăm sóc da cẩn thận và nhẹ nhàng

Hạn chế thời gian tắm. Nước nóng và vòi sen hoặc bồn tắm lâu sẽ loại bỏ dầu trên da của bạn. Hạn chế thời gian tắm hoặc vòi hoa sen, và sử dụng nước ấm - thay vì nước nóng.

Tránh các loại xà phòng mạnh. Xà phòng và chất tẩy rửa mạnh có thể loại bỏ dầu trên da của bạn. Thay vào đó, hãy chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Lau khô. Sau khi rửa hoặc tắm, vỗ nhẹ hoặc thấm khô da bằng khăn để da còn ẩm.

Dưỡng ẩm cho da khô. Nếu da khô, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn. Để sử dụng hàng ngày, hãy cân nhắc kem dưỡng ẩm có chứa SPF.

4. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn có vẻ ngoài và tinh thần tốt nhất. Ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein. Mối liên quan giữa chế độ ăn uống và mụn trứng cá không rõ ràng - nhưng một số nghiên cứu cho thấy rằng một chế độ ăn uống giàu dầu cá hoặc bổ sung dầu cá và ít chất béo không lành mạnh và carbohydrate chế biến hoặc tinh chế có thể thúc đẩy làn da trông trẻ hơn. Uống nhiều nước giúp giữ nước cho da.

5. Tránh căng thẳng

Căng thẳng không kiểm soát có thể làm cho da của bạn trở nên nhạy cảm hơn và gây ra mụn và các vấn đề về da khác. Để khuyến khích làn da khỏe mạnh - và trạng thái tinh thần khỏe mạnh - hãy thực hiện các bước để kiểm soát căng thẳng của bạn. Ngủ đủ giấc, đặt giới hạn hợp lý, thu nhỏ danh sách việc cần làm và dành thời gian để làm những việc bạn thích. Kết quả có thể ấn tượng hơn bạn mong đợi.

Da khỏe mạnh trông mịn màng. Nếu bạn nhìn cận cảnh làn da khỏe mạnh, bề mặt có vẻ không đều đặn. Điều này có nghĩa là da không hoàn toàn mịn như thủy tinh mà có các đỉnh nhỏ xung quanh nang lông và lỗ chân lông.
Sở thích có làn da vàng hoặc ‘săn chắc vàng‘ càng khỏe mạnh có thể được giải thích là do ‘sắc tố carotenoid‘ mà chúng ta nhận được từ trái cây và rau quả trong chế độ ăn uống của mình. Các sắc tố thực vật này là chất chống oxy hóa mạnh, hấp thụ các hợp chất nguy hiểm được tạo ra khi cơ thể chống lại bệnh tật

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT