Mụn Lưng: Làm Thế Nào Để Chăm Sóc?

Mụn Lưng: Làm Thế Nào Để Chăm Sóc?

Nếu bạn bị mụn ở lưng (hoặc “mụn thịt”) như dân gian vẫn gọi, bạn không cần phải đợi mụn tự hết. Điều trị và chăm sóc da đúng cách có thể giúp bạn nhanh chóng nhìn thấy làn da rõ ràng hơn. Thậm chí là da bạn trở nên đẹp hơn.

Để có được kết quả như mong đợi từ việc điều trị, bạn cũng cần chăm sóc da thân thiện với mụn. Nếu không có nó, mụn của bạn có thể bùng phát, ngay cả khi bạn đang điều trị. Để giúp bệnh nhân bị mụn ở lưng đạt hiệu quả tốt nhất, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên làm như sau:

1. Xây dựng những thói quen này khi tập thể dục hoặc ra nhiều mồ hôi.

Mặc quần áo tập luyện rộng rãi bằng vải bông hoặc vải thấm mồ hôi. Giặt quần áo tập luyện sau mỗi lần sử dụng. Tắm và thay quần áo càng sớm càng tốt sau khi tập thể dục (hoặc làm bất cứ điều gì khiến bạn đổ mồ hôi).

Nếu bạn không thể tắm ngay lập tức, hãy sử dụng khăn lau không chứa dầu để nhẹ nhàng lau sạch mồ hôi trên da. Bạn cũng sẽ muốn thay quần áo ướt đẫm mồ hôi.

2. Làm sạch da nhẹ nhàng.

 Chà xát vùng da bị mụn có vẻ tốt nhất, nhưng điều này thực sự khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Khi rửa lưng và bôi thuốc trị mụn, bạn muốn nhẹ nhàng.

3. Ngừng kích ứng da của bạn với các sản phẩm chăm sóc da khắc nghiệt.

 Xà phòng kháng khuẩn, chất làm se da và tẩy tế bào chết có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn. Ditto cho xơ mướp, bàn chải đánh lưng, và những chiếc chổi đánh bóng. Để có kết quả tốt nhất, bạn sẽ muốn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng, không có mùi thơm.

4. Sử dụng các sản phẩm và mỹ phẩm chăm sóc da không chứa dầu.

Xem kỹ bao bì,  bao bì có thể ghi “không gây mụn”, “không gây mụn”, “không làm tắc nghẽn lỗ chân lông” hoặc “không chứa dầu”.

5. Tránh sử dụng bất cứ thứ gì cọ xát vào lưng của bạn, chẳng hạn như ba lô.

Bất cứ thứ gì cọ xát vào lưng đều có thể gây kích ứng da, khiến mụn lưng bùng phát. Đổi một ba lô cho một túi cầm tay. Nếu bạn mang ví trên vai, hãy đặt dây đeo vào cánh tay của bạn.

6. Chống lại sự cám dỗ lấy và nặn mụn, ngay cả trên lưng của bạn.

Điều này sẽ chỉ khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Bạn nên cẩn thận và ý thức kỹ trước khi hành động

7. Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

Mọi người thường tin rằng tia nắng mặt trời sẽ giúp làm sạch mụn, nhưng thực tế ánh nắng mặt trời có thể làm tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Tia nắng mặt trời có xu hướng làm thâm mụn và lâu khỏi hơn. Mua kem chống nắng không gây mụn, SPF 30, phổ rộng và chống nước

Bạn có thể giúp làm sạch mụn bằng cách luôn thoa kem chống nắng không chứa dầu khi ra ngoài trời. Bạn sẽ muốn thoa kem chống nắng cho tất cả các vùng da mà quần áo không che được.

8. Thay ga trải giường và vỏ gối hàng tuần.

Khăn trải giường và vỏ gối sạch sẽ là điều cần thiết để làm sạch mụn lưng. Bạn có thể muốn thay vỏ gối hai lần một tuần. Vào cuối tuần, ga trải giường và vỏ gối tràn ngập tế bào da chết và vi khuẩn.

Khi giặt ga trải giường và vỏ gối, hãy nhớ sử dụng chất tẩy rửa không có mùi thơm. Nếu bạn thích nước xả vải, nó cũng phải không có mùi thơm.

Nhờ có nhiều tác dụng tuyệt vời, bột yến mạch ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của người dân Việt. Bạn có thể dùng thực phẩm này làm thức ăn, chế biến đồ uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da.
Có nhiều loại serum mang lại hiệu quả tốt trong quá trình trị mụn. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT