10 Cách Trắng Da Mặt Tự Nhiên Ngay Tại Nhà

10 Cách Trắng Da Mặt Tự Nhiên Ngay Tại Nhà

Bạn có muốn tôn lên một làn da trắng và không tì vết? Làn da trắng và đẹp là niềm mơ ước của nhiều cô gái. Mặc dù bạn có thể không được sinh ra với làn da hoàn hảo, nhưng có rất nhiều loại kem dưỡng và kem dưỡng da hứa hẹn cho bạn làn da trắng sáng và hoàn mỹ hơn, có rất nhiều biện pháp tự nhiên tại nhà mà bạn có thể thử thay vì những cách pha chế đầy hóa chất.

Các biện pháp khắc phục tại nhà này sẽ giúp bạn loại bỏ vết rám nắng và nám, trả lại cho bạn một làn da trắng sáng và không tì vết, sở hữu một làn da khỏe mạnh và tươi sáng. Dưới đây là những biện pháp làm sáng da nhanh chóng tại nhà để có làn da trắng sáng.

1. Cà chua

Cà chua có chứa lycopene, giúp bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời và giúp giảm rám nắng ngay lập tức. Cà chua có thể là nguyên liệu tự nhiên tốt nhất mà bạn có thể sử dụng nếu muốn điều trị làm sáng da. Nó không chỉ giúp loại bỏ rám nắng mà còn chữa được mụn trứng cá. 

Để sử dụng cà chua trên da của bạn, trộn cà chua với một ít nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp này lên mặt, giữ trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này hàng ngày trước khi tắm để có được làn da trắng sáng. 

2. Chanh

Khi nói đến việc làm sáng da, sử dụng chanh sẽ được chứng minh là hiệu quả nhất đối với làn da của bạn. Chanh sẽ giúp làm giảm các vết thâm và mụn trên da của bạn. 

Tất cả những gì bạn cần làm là cắt một quả chanh làm đôi và chà một nửa quả chanh lên da. Để nó trong 10 phút và sau đó rửa sạch bằng nước mát. 

Nhưng hãy nhớ không bước ra nắng ngay sau khi sử dụng chanh trên da. Chanh là phương thuốc tự nhiên tốt nhất để làm sáng da. Nó giúp làm giảm các vết thâm và vết thâm.

3. Nghệ

Nghệ là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất cho làn da trắng. Nó dễ dàng có sẵn trong nhà bếp của bạn và hoạt động như một phép thuật trên làn da của bạn để làm cho nó sáng lên. 

Tất cả những gì bạn cần làm là kết hợp một thìa cà phê bột nghệ với ba thìa cà phê nước cốt chanh và thoa đều lên da. Giữ mặt nạ này trong khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch. Trong khi áp dụng hỗn hợp này, hãy cẩn thận vì nó có thể làm ố quần áo của bạn và da của bạn cũng sẽ xuất hiện màu vàng sau khi xử lý này. 

4. Sữa

Sữa không chỉ là chất tẩy rửa tốt mà nó còn có tác dụng làm sáng da. 

Chuẩn bị một gói sữa rửa mặt bằng cách trộn một thìa cà phê sữa và một thìa mật ong rồi thoa khắp mặt bằng cách xoa bóp nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.

Ưu tiên sử dụng sữa béo nguyên chất để nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da.

5. Sữa chua đắp mặt

Sữa chua thực sự hiệu quả trong việc làm sáng da của bạn. 

Để sử dụng nó trong gói làm sáng da của bạn, hãy tạo hỗn hợp gồm hai thìa cà phê sữa chua và một thìa cà phê mật ong. Trộn hỗn hợp này, đắp lên mặt và để trong 15 phút. 

Rửa sạch mặt nạ này bằng nước lạnh. Nếu lặp lại quy trình này, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trên làn da của mình. 

6. Mặt nạ trứng

Bạn có thể làm mặt nạ tự làm tại nhà tuyệt vời bằng cách sử dụng trứng. Đánh một quả trứng cho đến khi bông lên rồi dùng cọ thoa lên mặt. 

Chờ cho đến khi nó khô hoàn toàn và sau đó rửa sạch bằng nước mát. Nếu không chịu được mùi hăng của trứng, bạn có thể cho thêm một chút nước cốt chanh hoặc oải hương vào, sẽ làm giảm bớt mùi tanh của trứng. 

7. Gói mặt trái cây

Mặt nạ trái cây có thể làm việc kỳ diệu cho làn da của bạn. Bạn có thể sử dụng nhiều loại trái cây khác nhau như đu đủ, dưa chuột và bơ để làm mặt nạ trái cây tại nhà. Trộn tất cả các thành phần để tạo thành một quá khứ và thêm hai muỗng cà phê kem vào đó. Đắp mặt nạ lên mặt và cổ của bạn và để nó trong 20 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm và thấm khô bằng khăn mềm.

8. Nước hoa hồng

Nước hoa hồng hoạt động như một chất làm se nhẹ trên da của bạn. Nó làm cho làn da của bạn mềm mại, đồng thời cung cấp và se khít lỗ chân lông. 

Nó cũng giúp làm dịu làn da bị kích ứng. Để sử dụng nước hoa hồng để làm sáng màu da của bạn, bạn có thể thêm nước hoa hồng vào bất kỳ gói mặt tự chế nào và sử dụng nó. 

Bạn cũng có thể chỉ cần sử dụng một miếng bông và chấm lên da hoặc chấm một ít lên mặt. 

9. Mặt nạ đu đủ

Mặt nạ đu đủ sẽ giúp tẩy tế bào chết trên da, đồng thời nuôi dưỡng làn da của bạn với vitamin C. 

Để làm mặt nạ đu đủ, bạn hãy gọt vỏ và cắt lát đu đủ, trộn đều để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Áp dụng nó trên da của bạn và để nó trong 20 phút. Rửa sạch bằng nước ấm và sau đó lau khô.

10. Nước dừa xiêm

Những người nghĩ rằng nước dừa chỉ tốt nhất khi làm dịu cơn khát của bạn, bạn cần biết thêm về công dụng làm đẹp của nó. 

Nó có đặc tính chống nấm và chống vi khuẩn và cũng hoạt động hiệu quả khi làm sáng da. Nếu bạn thoa nước dừa lên da hai lần mỗi ngày trong 15 phút, bạn sẽ có được làn da trắng sáng tự nhiên.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT