Làm đẹp thông minh cùng bột yến mạch

Làm đẹp thông minh cùng bột yến mạch

Bột yến mạch không chỉ là một trong những bữa sáng lành mạnh nhất. Nó cũng thực sự tốt cho làn da của bạn. Yến mạch là một chất giữ ẩm, có nghĩa là nó giúp giữ ẩm cho da, và nó có chứa các hợp chất chống viêm giúp làn da mềm mại, mịn màng hơn trong nháy mắt.

1. Ngâm mình cùng bột yến mạch

Ngâm bột yến mạch có thể giúp bình thường hóa độ pH của da, làm giảm ngứa, khô da. Tắm bột yến mạch là tuyệt vời cho bệnh chàm dai dẳng, viêm da tiếp xúc và phát ban khác. Bạn hoàn toàn có thể làm ẩm và làm mềm da nhờ ngâm mình vào yến mạch.

Hãy thử: Nghiền khoảng một nửa chén yến mạch chưa nấu chín thành bột bằng máy chế biến thực phẩm, sau đó đặt yến mạch xay trực tiếp vào nước nóng, hoặc bọc trong miếng vải mỏng và thả vào tắm để không mất công dọn dẹp.

2. Làm mịn trên mặt nạ làm dịu

Bột yến mạch tự hào có polyphenol chống viêm có thể dập tắt kích ứng da mặt, theo nghiên cứu từ Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng con người về lão hóa tại Đại học Tufts. Thêm vào đó, lipid dưỡng ẩm và axit béo thiết yếu làm mềm da,cực tốt cho việc làm dịu, giữ ẩm bằng mặt nạ.

Hãy thử:  Đặt 1/3 chén bột yến mạch vào một cái bát và đổ ½ cốc nước nóng lên trên. Trộn, sau đó thêm 1 muỗng canh mật ong và 2 muỗng sữa chua nguyên chất. Thoa lên toàn bộ khuôn mặt, tránh mắt và để trong 20 phút trước khi gỡ bằng vải ẩm. 

3. Tẩy tế bào chết

Kết cấu thô, nhưng không cứng của yến mạch làm cho chúng trở thành chất tẩy da chết tự nhiên tuyệt vời. Loại bỏ các tế bào da chết khiến làn da của bạn trẻ trung rạng rỡ hơn.

Hãy thử: Trộn một lượng nhỏ yến mạch chưa nấu chín, trộn với nước ấm trong bát, mát xa lên mặt và rửa sạch. Sử dụng một lần mỗi ngày sau khi rửa mặt.

4. Thực hiện bởi bữa ăn sáng chứa chất chống oxy hóa 

Chất xơ của bột yến mạch giúp điều chỉnh hệ thống tiêu hóa của bạn, một chất cần thiết cho làn da sáng.

Hãy thử: Để có một miếng yến mạch thơm ngon cho bữa sáng, hãy trộn một nắm yến mạch với quả việt quất đông lạnh và sữa hạnh nhân và cho nó vào máy xay sinh tố. 

5. Nhẹ nhàng rửa mặt 

Khi yến mạch trộn với nước ấm, được gọi là chất nhầy, có chứa các thành phần giúp làm dịu da, vì vậy khuôn mặt của bạn sẽ không bị khô khi bạn rửa mặt. 

Hãy thử: Thay vì mua một loại sữa rửa mặt đắt tiền, hãy thử sản phẩm thay thế tại nhà của Cate: trộn yến mạch chưa nấu chín với nước ấm, xả nước và rửa sạch.

Nấu dạng hạt thô là ngon và tốt nhất
Một trong những cách đơn giản nhất để đưa hạt chia vào chế độ ăn uống của bạn là thêm chúng vào nước. Để làm nước chia, ngâm 1/4 cốc (40 gram) hạt chia trong 4 cốc (1 lít) nước trong 20 phút30 phút. Để cung cấp cho thức uống của bạn một số hương vị, bạn có thể thêm trái cây xắt nhỏ hoặc vắt vào một quả chanh, chanh hoặc cam
Nhờ có nhiều tác dụng tuyệt vời, bột yến mạch ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của người dân Việt. Bạn có thể dùng thực phẩm này làm thức ăn, chế biến đồ uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT