3 lợi ích làm đẹp tuyệt vời của hạt Chia

3 lợi ích làm đẹp tuyệt vời của hạt Chia

Hạt Chia là một anh hùng vô danh có thể làm nên điều kỳ diệu cho chế độ làm đẹp của bạn. Siêu thực phẩm khiêm tốn này là một sức mạnh dinh dưỡng, và đóng gói các axit béo omega 3, protein, magie, kẽm, vitamin E, vitamin B1, B2, B3 et al, trong mỗi khẩu phần. Dưới đây là cách bạn có thể đưa chúng vào chế độ làm đẹp hàng ngày của bạn Mặt nạ hạt Chia.

3 lợi ích làm đẹp tuyệt vời của hạt chia mà bạn chưa từng biết đến!

Mặt nạ dành cho da mặt

Những hạt đen nhỏ này là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất trên hành tinh. Chúng được nạp chất chống oxy hóa và axit béo omega 3 chống lão hóa, làm dịu viêm, giảm sẹo mụn và giữ cho làn da rạng rỡ và khỏe mạnh. Bạn có thể làm mặt nạ bằng cách trộn hai muỗng canh hạt chia, với một nửa chén dầu dừa và một muỗng nước cốt chanh. Để mặt nạ này ngồi trên mặt của bạn trong khoảng 10-12 phút, và bạn sẽ thấy hạt chia tạo thành một lớp giống như gel.

Thực hiện theo cách này với mát xa mặt theo chuyển động tròn trong vài phút để tẩy da chết và rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ này sẽ loại bỏ các tế bào chết, hydrat hóa, làm dịu và giữ ẩm cho khuôn mặt của bạn, và để lại cho bạn một làn da ngọc trai

Mặt nạ tóc

Bắt đầu với việc trộn bốn muỗng canh dầu dừa, nửa cốc mật ong và một muỗng canh mỗi hạt chia và giấm táo. Đun hỗn hợp này trong 30 - 40 giây để tất cả các thành phần được trộn đúng cách. Bây giờ, bắt đầu áp dụng dán này trên các sợi tóc của bạn và để nó ngồi trong 15 phút. Rửa sạch nó, cảm nhận sự suôn mượt của mái tóc.

Hạt Chia trong chế độ ăn uống hàng ngày

Hạt Chia đã chứng minh lợi ích khi tiêu thụ khi bụng đói vào mỗi buổi sáng. Ngoài việc có hàm lượng chất xơ, canxi, protein và chất béo lành mạnh cao, những hạt này còn chứa magiê giúp giữ mức cortisol thấp, và đến lượt nó, làm đảo lộn tâm trạng của bạn. Bạn không thể cảm thấy đẹp từ bên ngoài khi bạn không cảm thấy như vậy bên trong phải không? Chúng cũng chứa tryptophan, một loại axit amin giúp chống lo âu. Thêm vào đó, một khẩu phần trong số chúng chứa hơn gấp đôi lượng chất chống oxy hóa có trong quả việt quất. Chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do, bảo vệ làn da của bạn khỏi ô nhiễm và giúp duy trì độ đàn hồi của nó.

Nhờ có nhiều tác dụng tuyệt vời, bột yến mạch ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của người dân Việt. Bạn có thể dùng thực phẩm này làm thức ăn, chế biến đồ uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da.
Nấu dạng hạt thô là ngon và tốt nhất

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT