Các Bước Chăm Sóc Da Ban Đêm Bạn Cần Chú Ý

Các Bước Chăm Sóc Da Ban Đêm Bạn Cần Chú Ý

Thói quen chăm sóc da buổi sáng là để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và các yếu tố, vì vậy hãy dưỡng và phục hồi, điều trị da vào ban đêm. Nếu da bạn trông xỉn màu, hãy tẩy tế bào chết. Nếu nó bị kích ứng, hãy phục hồi và bảo vệ. Dưới đây là thứ tự các sản phẩm chăm sóc da tốt nhất để đảm bảo bạn tận dụng tối đa chúng

BƯỚC 1: Tẩy Trang - Vệ Sinh Da

Để loại bỏ bụi bẩn, dầu và lớp trang điểm trong ngày, một số chuyên gia khuyên bạn nên tẩy trang trước bằng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng trước khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Tốt hơn hết, hãy thử làm sạch hai lần , bao gồm việc sử dụng dầu tẩy trang trước để hòa tan lớp trang điểm và sau đó rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt thông thường.

MẸO: Nếu bạn đang sử dụng chất tẩy tế bào chết, hãy sử dụng nó thay cho sữa rửa mặt sau khi tẩy trang.

BƯỚC 2: Dưỡng ẩm và chăm sóc da bằng TONER

Nếu bạn sử dụng toner, hãy thoa nó như bạn thường làm vào buổi sáng. Vào ban đêm, một số người cũng thích thoa nhiều loại chất tăng cường chăm sóc da khác nhau , mà bạn sẽ thấy như serum, mặt nạ, nước làm đẹp. Chúng được truyền các thành phần hoạt tính khác nhau, nhưng phần lớn, mục đích chủ yếu là cấp nước và nuôi dưỡng làn da. 

Hãy thoa toner sau đó thoa tinh chất dưỡng. Toner là để làm sạch , nó lsex len lõi vào trong các lỗ chân lông sseer đánh bay những bụi bật mà sữa rửa mặt chưa làm sạch.

BƯỚC 3: Sử dụng kem mắt

Ngoài việc giải quyết các vết chân chim và quầng thâm, kem mắt còn có thể dùng để bảo vệ vùng da mắt mỏng manh của bạn khỏi các sản phẩm chăm sóc da khác.

BƯỚC 4: Chăm sóc và phục hồi

Giống như phần còn lại của cơ thể, da thực hiện phần lớn công việc phục hồi và tái tạo khi chúng ta ngủ. Đây là lý do tại sao hầu hết các phương pháp điều trị chăm sóc da được khuyến khích dùng tốt hơn vào ban đêm. Tuy nhiên, thay vì tập trung tất cả các loại serum và kem điều trị, bạn nên chọn phương pháp điều trị buổi tối tùy thuộc vào nhu cầu của làn da tại thời điểm hiện tại.

Quá nhiều bước chỉ làm tăng nguy cơ kích ứng và giảm khả năng đạt được kết quả mong muốn. Lựa chọn phương pháp điều trị buổi tối dựa trên nhu cầu của làn da vào đêm đó, không dựa trên những gì bạn có trong tủ thuốc. Một số đêm, nó có thể chỉ là rửa mặt, dưỡng ẩm và đi ngủ. Ngày mai của bạn cũng đủ rạng ngời.

BƯỚC 5: Dưỡng ẩm

Một số người sử dụng cùng một loại kem dưỡng ẩm cho cả ngày và đêm. Tuy nhiên, kem dưỡng ẩm ban đêm hoặc kem dưỡng ẩm ban đêm thường dày hơn và nặng hơn và được thiết kế để hấp thụ trong vài giờ.

Nếu da bạn thuộc loại khô, bạn có thể thêm dầu dưỡng da mặt trước khi thoa kem dưỡng da ban đêm.

Lưu ý dành cho bạn:

Bên cạnh thứ tự sử dụng, một số chuyên gia cho rằng việc cân nhắc thời gian để da hấp thụ các sản phẩm của bạn cũng rất quan trọng. Nhiều sản phẩm nói rằng bạn phải đợi từ 5 đến 30 phút trước khi thực hiện bước tiếp theo để đảm bảo sự hấp thụ phù hợp, nhưng ai có thời gian cho điều đó? Nếu bạn làm cho nó quá phức tạp, bạn sẽ không làm được. Nếu bạn có nhiều bước, hãy tạm dừng một chút (một phút) để mỗi sản phẩm có thời gian phản ứng với da.

Nước hoa hồng thực sự là một loại toner tự nhiên. Nó có nguồn gốc từ hoa Rosa damascena, thường được gọi là hoa hồng Damask, và được tạo ra bằng cách chưng cất cánh hoa hồng với hơi nước. Mặc dù nó trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây, nhưng nước hoa hồng đã thực sự được sử dụng trong nhiều thế kỷ
Khi bạn già đi, da của bạn bắt đầu sản xuất ít dầu hơn so với thời trẻ. Điều này có thể gây ra các tế bào da chết tích tụ trên khuôn mặt của bạn, làm cho nó trông kém rạng rỡ, khô và xỉn màu. Các tình trạng da khô như bệnh chàm và bệnh vẩy nến cũng góp phần tích tụ các tế bào da chết trên bề mặt da của bạn, làm cho da trở nên xỉn màu
Có nhiều loại serum mang lại hiệu quả tốt trong quá trình trị mụn. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT