Cách hết mụn tự làm tại nhà

Cách hết mụn tự làm tại nhà

Dù bạn thuộc loại da nào hay ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì việc nổi mụn luôn gặp phải không ít phiền toái. Nổi mụn cản trở ngay cả những kế hoạch tốt nhất, khi bạn phải thoa hết lớp này đến lớp khác của kem che khuyết điểm. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao lại xảy ra tình trạng này nhé

Mụn hình thành như thế nào?

Khi các tuyến bã nhờn của da tiết ra quá nhiều bã nhờn, nó sẽ làm tắc nghẽn các tuyến và gây ra mụn nhọt. Mụn nhọt thường thấy ở má, trán, đường viền hàm và cằm, tuy nhiên chúng cũng có thể xuất hiện trên ngực, lưng và đùi.

Lý do khiến bạn nổi mụn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mụn nhọt hình thành. Thông thường đó là do thay đổi nội tiết tố, lý do y tế và các yếu tố lối sống. 

  • Một số loại thuốc có thể khiến da bạn nổi mụn và hình thành mụn

  • Sử dụng các sản phẩm dưỡng da và trang điểm không phù hợp với loại da của bạn

  • Không tuân thủ các quy tắc vệ sinh bằng cách rửa sạch mồ hôi thường xuyên hoặc tẩy trang vào cuối ngày

  • Các thời kỳ mà cơ thể bạn trải qua những thay đổi về nội tiết tố như dậy thì và mang thai

  • Chế độ ăn có hàm lượng đường tinh luyện, muối và carbohydrate cao cũng có thể gây ra mụn

Những điều bạn cần nhớ để phòng ngừa mụn

Theo thói quen khi nhìn thấy mụn điều đầu tiên chúng ta thường muốn nặn và tìm cách lôi nó ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, điều đó là vô cùng tai hại và bạn cần bỏ ngay thói quen cũng như sự ngứa ngáy khi bạn bị nổi mụn. Và hãy nhớ những lưu ý này :

  • Giữ tay xa da để tránh vi khuẩn lây lan

  • Tiếp tục tuân thủ quy trình chăm sóc da của bạn và đảm bảo làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng đầy đủ

  • Điều trị nó bằng các biện pháp khắc phục tại nhà, sản phẩm hoặc trợ giúp y tế càng sớm càng tốt

  • Đừng làm khô mụn quá nhiều vì nó có thể dẫn đến đốm và sẹo

Phương pháp trị mụn ngay tại nhà

1. Dầu cây trà tràm

Dầu cây trà tràm nổi tiếng với đặc tính kháng khuẩn. Pha loãng 2 giọt dầu cây trà với một vài giọt dầu vận chuyển như dầu dừa và chấm lên mụn. Để yên trong vài giờ và rửa sạch bằng nước ấm.

2. Nha đam

Nha đam là một trong những thành phần nổi tiếng nhất trong thế giới chăm sóc da. Nó làm dịu và thúc đẩy sửa chữa. Chấm gel nha đam (lô hội) tươi có thể giúp làm dịu nốt mụn khi để qua đêm.

3. Mật ong

Một chút mật ong có thể làm điều kỳ diệu cho làn da nổi mụn. Đặc tính kháng khuẩn của nó có thể làm giảm viêm và khuyến khích chữa lành. Thoa một hoặc hai giọt lên vùng bị ảnh hưởng qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

4. Nước đá

Bọc một viên đá vào một miếng vải mịn và đặt nó lên mụn. Không chườm đá trực tiếp lên da hoặc giữ đá trên vùng da đó hơn 20 giây. Bạn có thể lặp lại điều này hai lần một ngày. Nó sẽ làm dịu cơn đau sưng tấy và giúp mụn se lại.

5. Trà xanh

Pha một túi trà xanh và sau vài phút, lấy ra khỏi nhiệt và để nguội. Sau khi nguội, đặt lên đầu mụn. Để đắp mặt nạ qua đêm, hãy chấm nước trà xanh đã ủ lên nốt mụn trước khi ngủ. Đặc tính chống viêm của nó có thể làm giảm sưng và đỏ.
Nếu bạn quá bận rộn cũng như không có thời gian cho việc chuẩn bị nguyên liệu thì có thể sử dụng serum trị mụn XBeauty Doctor Acne Treatment của chúng tối. Chấm một giọt nhỏ đánh bay mụn chỉ qua một đêm.

Có nhiều loại serum mang lại hiệu quả tốt trong quá trình trị mụn. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định
Thông thường, mụn trứng cá sẽ tự biến mất vào cuối tuổi dậy thì, nhưng một số người vẫn phải vật lộn với mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, hầu hết tất cả các loại mụn đều có thể được điều trị thành công. Vấn đề là tìm ra phương pháp điều trị thích hợp cho bạn.
Mặc dù mụn trứng cá phần lớn là nỗi ám ảnh của tuổi thanh niên, khoảng 20% ​​tổng số trường hợp xảy ra ở người lớn. Mụn trứng cá thường bắt đầu ở độ tuổi dậy thì từ 10 đến 13 tuổi và có xu hướng nặng hơn ở những người có da nhờn. Mụn trứng cá ở tuổi thiếu niên thường kéo dài từ 5 đến 10 năm, thường biến mất vào đầu những năm 20

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT