Mách bạn 6 cách sử dụng nha đam để điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Mách bạn 6 cách sử dụng nha đam để điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Nha đam đã được chứng minh là thành phần có tác dụng tốt được sử dụng trong các loại thuốc trị mụn. Một nghiên cứu đã báo cáo rằng sự kết hợp giữa thuốc trị mụn và kem nha đam có hiệu quả làm giảm các tổn thương do mụn trứng cá gây ra.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn 6 cách có thể sử dụng nha đam kết hợp với các thành phần thiên nhiên để điều trị mụn trứng cá
 

1. Sử dụng nha đam nguyên chất

Nghiên cứu cho thấy nha đam có một số đặc tính có thể giúp da chống lại mụn trứng cá hiệu quả. Với các công dụng: kháng khuẩn, chống oxy hóa, chống viêm.

Để điều trị mụn trứng cá bằng nha đam rất đơn giản, bạn có thể thoa hỗn hợp nha đam lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Và hãy nhớ phải rửa sạch vào buổi sáng.

2. Nước nha đam và chanh

Axit citric được tìm thấy trong các loại quả như chanh cũng có thể giúp điều trị mụn trứng cá. Nước chanh nguyên chất có tính axit, vì vậy trộn hỗn hợp này với nha đam có thể khiến nước chanh không gây kích ứng da.

Cách làm: bạn có thể làm mặt nạ bằng cách trộn nha đam và nước cốt chanh theo tỷ lệ 8: 1, thoa đều hỗn hợp này lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 10 phút. 

Chú ý khi thoa hỗn hợp nên tránh vùng mắt nhạy cảm và rửa mặt nạ thật sạch sau đó.

3. Quế, mật ong và nha đam

Làm mặt nạ từ mật ong, quế và nha đam là một lựa chọn khác có thể giúp làm dịu các vết mụn. Quế và mật ong có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm tương tự như nha đam.

Để làm mặt nạ quế, mật ong và nha đam, bạn có thể trộn khoảng 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh nha đam và ¼ muỗng cà phê quế trong một cái bát nhỏ. Có thể thoa hỗn hợp này lên mặt, để trong 10 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

4. Nha đam và dầu cây tràm trà

Nghiên cứu được công bố vào năm 2017 cho thấy gel rửa mặt và dầu tràm trà có thể có hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá mức độ nhẹ đến trung bình.

Mọi người nên tránh để tinh dầu trà lâu trên da, nhưng khi trộn với nha đam, nó có thể thích hợp để sử dụng như một dung dịch tẩy rửa.

Để tạo dung dịch tẩy rửa, trộn nước, lô hội và 2 đến 3 giọt tinh dầu trà với nhau. Một số người có thể nhạy cảm với tinh dầu trà, vì vậy cần rửa sạch dung dịch bằng nước sau vài phút.

5. Xịt khoáng nha đam

Đặc tính dưỡng ẩm của nha đam có thể giúp chống lại mụn trứng cá.

Xịt lên da với dung dịch nha đam pha loãng có thể giúp cấp ẩm cho da mà không gây dầu hoặc bóng dầu.

Để làm dung dịch xịt khoáng nha đam, bạn có thể trộn nước và nha đam theo tỉ lệ 2:1 để tạo thành dung dịch xịt. Có thể cho dung dịch vào bình xịt và xịt lên vùng da bị mụn, tránh vùng mắt.

6. Dầu dừa, đường và nha đam tẩy tế bào chết

Các sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường thường có chứa hóa chất. Nếu như bạn muốn tránh sử dụng hóa chất lên da có thể tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng cách sử dụng kết hợp dầu dừa , đường và lô hội.

Các hạt trong đường loại bỏ các lớp da chết. Các nghiên cứu cho thấy rằng axit lauric, một thành phần chính của dầu dừa, có thể giúp chống lại mụn trứng cá.

Bạn có thể làm hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng cách sử dụng lượng đường, dầu dừa và nha đam theo tỉ lệ 2:2:1. Sau khi đã trộn đều, có thể thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn và sau đó rửa sạch.

Lưu ý: Tránh tẩy tế bào chết quá thường xuyên, và luôn hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng kem tẩy tế bào chết trên mụn vì chúng có thể gây kích ứng da thêm.

Có nhiều loại serum mang lại hiệu quả tốt trong quá trình trị mụn. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định
Sở thích có làn da vàng hoặc ‘săn chắc vàng‘ càng khỏe mạnh có thể được giải thích là do ‘sắc tố carotenoid‘ mà chúng ta nhận được từ trái cây và rau quả trong chế độ ăn uống của mình. Các sắc tố thực vật này là chất chống oxy hóa mạnh, hấp thụ các hợp chất nguy hiểm được tạo ra khi cơ thể chống lại bệnh tật

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT