5 Cách Trị Mụn Hiệu Quả An Toàn

5 Cách Trị Mụn Hiệu Quả An Toàn

Mụn luôn là nỗi ám ảnh không chỉ của các chị em mà còn của các đấng mày râu ở bất cứ độ tuổi nào. Tuy nhiên, chỉ cần có một lối sống lành mạnh cũng như quan tâm tới bản thân thì bạn hoàn toàn có thể đẩy lùi mụn.

1. Thực hiện theo chế độ ăn kiêng giảm đường

Việc ăn uống với một chế độ quá nhiều đường sẽ ảnh hưởng tới quá trình bạn bị mụn. 

Mối quan hệ giữa chế độ ăn uống và mụn trứng cá đã được tranh luận trong nhiều năm. Ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết GI cao làm tăng đột biến insulin, được cho là làm tăng sản xuất bã nhờn. Do đó, thực phẩm có GI cao được cho là có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá.

- Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao bao gồm bánh mì trắng, nước ngọt có đường, bánh ngọt, bánh rán, bánh ngọt, kẹo, ngũ cốc ăn sáng có đường và các loại thực phẩm chế biến khác.

- Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp bao gồm trái cây, rau, các loại đậu, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt hoặc chế biến tối thiểu.

Ăn thực phẩm có hàm lượng đường huyết cao có thể làm tăng sản xuất bã nhờn và góp phần gây ra mụn. 

2. Giảm uống sữa

Uống sữa và tiêu thụ các sản phẩm từ sữa khiến bạn bị kích thích tố, có thể gây ra thay đổi nội tiết tố và dẫn đến mụn trứng cá. Hai nghiên cứu lớn báo cáo rằng mức độ tiêu thụ sữa cao hơn có liên quan đến mụn trứng cá. Hạn chế sữa và tiêu thụ sữa có thể là một ý tưởng tốt cho những người có làn da dễ bị mụn trứng cá.

3. Giảm căng thẳng

Các hormone được tiết ra trong thời gian căng thẳng có thể làm tăng sản xuất bã nhờn và viêm da, làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã liên kết căng thẳng với sự gia tăng mức độ nghiêm trọng của mụn. Hơn nữa, căng thẳng có thể làm chậm quá trình chữa lành vết thương lên đến 40%, có thể làm chậm quá trình sửa chữa các tổn thương do mụn trứng cá. Một số phương pháp điều trị thư giãn và giảm căng thẳng đã được chứng minh là có thể cải thiện mụn trứng cá. Hormone được tiết ra trong thời gian căng thẳng có thể khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Giảm căng thẳng có thể giúp cải thiện mụn trứng cá.

* Cách để Giảm căng thẳng

- Ngủ nhiều hơn

- Tham gia vào hoạt động thể chất

- Tập yoga

- Suy nghĩ

- Lấy hơi thở sâu

4. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thúc đẩy lưu thông máu khỏe mạnh. Sự gia tăng lưu lượng máu giúp nuôi dưỡng các tế bào da, có thể giúp ngăn ngừa và chữa lành mụn trứng cá. Tập thể dục cũng đóng một vai trò trong việc điều hòa hormone. Người lớn khỏe mạnh nên tập thể dục 30 phút 3–5 lần mỗi tuần. Điều này có thể bao gồm đi bộ, đi bộ đường dài, chạy và nâng tạ. Tập thể dục thúc đẩy lưu thông máu khỏe mạnh, điều hòa hormone và giúp giảm căng thẳng, giảm nguy cơ bị mụn.

5. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tẩy da chết là quá trình loại bỏ lớp tế bào chết trên cùng. Nó có thể đạt được về mặt cơ học bằng cách sử dụng bàn chải hoặc bàn chải để loại bỏ các tế bào. Ngoài ra, nó có thể được loại bỏ về mặt hóa học bằng cách sử dụng một loại axit hòa tan chúng. Tẩy da chết được cho là có thể cải thiện tình trạng mụn bằng cách loại bỏ các tế bào da làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nó cũng được cho là làm cho các phương pháp điều trị mụn cho da hiệu quả hơn bằng cách cho phép chúng thâm nhập sâu hơn, sau khi lớp da trên cùng được loại bỏ. Có rất nhiều sản phẩm tẩy da chết có sẵn ở các cửa hàng và trên mạng, nhưng bạn cũng có thể dễ dàng làm hỗn hợp tẩy tế bào chết tại nhà bằng đường hoặc muối.

Cách làm: 

- Trộn đều đường (hoặc muối) và dầu dừa.

- Chà da với hỗn hợp và rửa sạch.

Tẩy tế bào chết thường xuyên như mong muốn tối đa một lần mỗi ngày. Tẩy da chết là quá trình loại bỏ lớp tế bào chết trên cùng. Nó có thể làm giảm sự xuất hiện của sẹo và sự đổi màu.

Mụn luôn là vấn đề khiến chúng ta đau khổ nhưng không phải không có cách đuổi nó đi, quan tâm và chăm sóc làn da thật nhiều bạn nhé. Sử dụng serum cũng là một cách giúp bạn đẩy nhanh mụn. 

Có nhiều loại serum mang lại hiệu quả tốt trong quá trình trị mụn. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định
Có nhiều loại serum mang lại hiệu quả tốt trong quá trình trị mụn. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT