Khám phá mặt nạ hạt chia ngay tại nhà

Khám phá mặt nạ hạt chia ngay tại nhà

Hạt Chia có từ năm 3500 trước Công nguyên, người Aztec là những người đầu tiên được biết đến để ăn chúng. Và nó được biết đến với loại hạt nhiều lợi ích sữa khỏe, tuy nhiên việc chia có thể làm đẹp thì không phải ai cũng rõ.

Hạt Chia có nhiều axit alpha-lipoic. Alpha-lipoic acid được biết là giúp giảm thiểu nếp nhăn, nếp nhăn và lỗ chân lông mở rộng, đồng thời khuyến khích chức năng tế bào khỏe mạnh và tăng sự rạng rỡ trên da. Hạt Chia được coi là nguồn thực vật giàu axit béo omega-3 nhất có trong tự nhiên. Các axit béo khuyến khích sự hình thành collagen và elastin, hỗ trợ cấu trúc da và giúp duy trì độ ẩm.

Điều thú vị nhất về hạt chia là khi bạn thêm chất lỏng, chúng sẽ nở ra như một màn ảo thuật. Hãy thử một lần với mặt nạ hạt chia

Thành phần

3 muỗng canh hạt chia

2 muỗng canh nước

2 muỗng canh mật ong

Hướng dẫn mặt nạ hạt chia 

1) Lấy 3 muỗng canh hạt chia và thêm khoảng 2 muỗng canh nước lạnh vào đó. Để hạt giống ngâm trong nước khoảng 30 phút. Cứ sau 10 phút trộn một chút và bạn sẽ thấy chúng nó sệt lại 

2) Khi hạt chia có độ đặc sánh kết dính, thêm 2 muỗng mật ong

3) Trộn đều với nhau và đắp lên mặt.

4) Bạn cũng có thể chà lên da vì nó giúp tẩy da chết tuyệt vời hoặc bạn có thể để lại dưới dạng mặt nạ (để trong 10 phút).

Khá là đơn giản với mặt nạ hạt chia đúng không nào? Hãy thử ngay với loại mặt nạ đặc biệt thú vị này nhé. 

Làm đẹp bên ngoài không quên bên trong. Ăn hạt chia như thế nào?

Hạt Chia rất rất nhỏ, khiến chúng dễ dàng kết hợp vào các công thức nấu ăn yêu thích. Chúng cũng không có nhiều mùi vị, vì vậy chúng thậm chí sẽ không làm thay đổi hương vị. Dưới đây là một số cách bạn có thể đưa hạt chia vào chế độ ăn uống xanh của bạn. 

- Rắc chúng vào sữa chua ăn sáng hoặc bột yến mạch của bạn.

- Thêm chúng vào các món nướng như bánh mì và bánh nướng xốp.

- Trộn chúng vào một ly sinh tố trái cây và sữa chua.

- Rắc chúng lên trên một món salad.

- Làm bánh pudding bằng cách ngâm chúng trong nước hoặc sữa qua đêm. Vào buổi sáng nó - sẽ hơi giống bánh khoai mì! Thêm một ít mật ong và trái cây và bạn sẽ có một - món ngọt và bổ dưỡng.

- Thêm chúng vào bánh mì của công thức gà hoặc cá tẩm bột yêu thích của bạn.

- Rắc một ít lên trên rau xào.

Vì hạt chia rất linh hoạt, chúng có thể dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống của người thân yêu của bạn. Ăn hạt chia cùng với các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác có thể giúp người thân yêu của bạn cải thiện chất lượng cuộc sống, kiểm soát các bệnh mãn tính và thậm chí tăng cường tâm trạng.

Vì hạt chia rất linh hoạt, chúng có thể dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống của người thân yêu của bạn. Ăn hạt chia cùng với các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác có thể giúp người thân yêu của bạn cải thiện chất lượng cuộc sống, kiểm soát các bệnh mãn tính và thậm chí tăng cường tâm trạng
Một trong những cách đơn giản nhất để đưa hạt chia vào chế độ ăn uống của bạn là thêm chúng vào nước. Để làm nước chia, ngâm 1/4 cốc (40 gram) hạt chia trong 4 cốc (1 lít) nước trong 20 phút30 phút. Để cung cấp cho thức uống của bạn một số hương vị, bạn có thể thêm trái cây xắt nhỏ hoặc vắt vào một quả chanh, chanh hoặc cam

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT