10+ Cách Làm Đẹp Tự Nhiên Tại Nhà Giúp Bạn Trị Hết Nám Mụn Sở Hữu Làn Da Trắng Mịn

10+ Cách Làm Đẹp Tự Nhiên Tại Nhà Giúp Bạn Trị Hết Nám Mụn Sở Hữu Làn Da Trắng Mịn

Là con gái ắt không ai không muốn sử hữu một làn da mịn màng và trắng hồng. Tuy nhiên, vì những lý do khác nhau mà nhiều cô gái không may phải sống cùng làn da mụn nám. Liệu có cách nào giúp đánh bay nám mụn an toàn trên mặt chúng ta không? Hãy cùng X- Beauty tìm hiểu bài viết nào!

1. Mật ong nguyên liệu tuyệt vời trị mụn nám

Nói tới làm đẹp tự nhiên là không thể không nhắc tới mật ong. Với thành phần vitamin A, B, E, C, cùng các dưỡng chất khác mật ong không chỉ giúp bạn kháng khuẩn, dưỡng ẩm mà còn vô cùng lợi hại trong quá trình ngăn ngừa lão hóa và phục hồi da hiệu quả. 

Với những ưu điểm sẵn có khi mật ong kết hợp cùng với nước cốt chanh chứa nhiều vitamin C quả là bộ đôi hoàn hảo. Sử dụng hỗn hợp này vào mỗi tối, tuần 2-3 lần thì mụn nám sẽ nhanh chóng biến mất trả lại làn da nguyên sơ cho bạn.

2. Khoai tây kết hợp cùng sữa tươi bạn đã thử?

Hấp 1 củ khoai tây sau đó bỏ vỏ và nghiền nát, nghiền thật mịn luôn nhé bạn, rồi trộn thật đều cùng sữa tươi không đường. Vậy là bạn đã có một hỗn hợp mặt nạ đầy dưỡng chất và giúp bạn thay đổi làn da sạm màu hiện tại của mình.

Đặc biệt, là những bạn điều trị nám thì đây là công thức tuyệt vời chỉ với 20 phút, 3 lần/ tuần. 

3. Trị nám tuyệt hảo từ quả dứa

Phương pháp này vô cùng dễ thực hiện và được phụ nữ châu Á ưa chuộng. Dứa chỉ cần gọt vỏ, xay nhuyễn ép lấy nước thoa lên những vùng mặt bị nám và giữ trạng thái đó trong vòng 5 phút.

Nhớ rửa lại nước để tránh tổn thương da mặt, chỉ với 1 tuần 1 lần vẻ tươi sáng của làn da sẽ nhanh chóng trở lại. 

4. Hiệu quả bất ngờ khi dùng tỏi trị mụn 

Tỏi không chỉ là gia vị mà còn là phương thuốc quen thuộc, hiệu quả mà hầu như ai cũng biết. Trong tỏi có nhiều hoạt chất giúp loại bỏ đi những tác nhân gây ra mụn. Chỉ cần 1-2 tép tỏi giã nát hòa cùng nước ấm, thoa đều lên những vùng da tổn thương bởi mụn , để chừng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước. Kiên trì mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

5. Đẹp bởi Rau diếp cá không phải ai cũng biết

Rau diếp cá thường biết tới là một loại rau trong gia đình, nhưng diếp cá làm đẹp thì không phải ai cũng biết. Trong diếp cá có nhiều dưỡng chất giúp sát trùng, vì vậy sử dụng phần nước cốt của diếp cá thoa lên các vùng da bị tổn thương bởi mụn thì làn da nhanh chóng được cải thiện. 

6. Nha đam rất tốt cho da

Chỉ cần 20-25 phút mỗi ngày với mặt nạ từ gel nha đam thì đảm bảo làn da mụn nám của bạn chả mấy chốc mà biến mất. Đơn giản vì trong gel nha đam chứa các vitamin như B2, B1. B6,... chứa axit folic, axit cinamic, cùng nhiều các dưỡng chất khác. 

7. Dầu dừa nguyên chất nguyên liệu không thể thiếu

Dầu dừa giúp kháng khuẩn, giảm sưng hiệu quả, chỉ với 15-20 phút cho dầu dừa thẩm thấu khô trên da mặt 1 ngày 1 lần trước khi đi ngủ sẽ cho bạn thấy kết quả bất ngờ. Mọi vết thâm, nám dầu dừa đều có thể giúp bạn điều trị. 

8. Trị nám thần kỳ với bột yến mạch cùng cà chua

Với hàm lượng vitamin B1, B2, B3, B6 cùng vitamin E và K phong phú, cùng chất xơ hòa tan, sắt , canxi yến mạch thực sự là một nguyên liệu đáng được chúng ta quan tâm. 

Dùng riêng đã tốt còn kết hợp cùng cà chua thì làn da không chỉ hạn chế nám mà còn sáng mịn và trắng sáng lên trông thấy.

Yến mạch + Nước ép cà chua bằng một hỗn hợp mặt nạ thiên nhiên siêu hiệu quả giúp bạn trị nám.

9. Chuối kết hợp mật ong, yến mạch đánh bay nám

Thêm một công thức đơn giản trị nám bằng yến mạch cho bạn đây.

Công thức: 1 thìa mật ong + 1 thìa bột yến mạch trộn lẫn cùng nhau.

Thoa đều, massage khắp khuôn mặt và bắt đầu thư giãn. Tuần 2-3 lần , mỗi lần 15 phút bạn sẽ sớm sở hữu làn da như ý thôi.

10. Yến mạch sữa tươi công thức trị nám dành cho da khô

Hỗn hợp yến mạch cùng sữa tươi cực hiệu quả dành cho những bạn da khô. Mặt nạ tự nhiên này sẽ đẩy đi những bụi bẩn trong da và lớp da chết.

Mặt nạ yến mạch cộng sữa chua giúp da làm sạch, phục hồi căng mịn, loại bỏ nám. 

Với 10 công thức đơn giản trên, X-Beauty mong rằng mọi cô gái đều có thể sở hữu những làn da thật đẹp và mịn màng. Tại X-Beauty luôn mang tới các sản phẩm làm đẹp và yến mạch chất lượng, cho bạn an tâm.

Do rối loạn sắc tố, rối loạn nội tiết hoặc mỹ phẩm
Các đồ ăn sẵn, nước uống có ga và giảm các thực phẩm chứa nhiều đường, tinh bột , chất xơ
Stress gây cho tình trạng mụn càng trở nên nghiêm trọng
Có nhiều loại serum mang lại hiệu quả tốt trong quá trình trị mụn. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

  • Tú (4.5*): Nội dung trực quan. Áp dụng thử ms dc (2020-06-21 15:22:51)
  • Hương Phạm (5*): bài viết đầy đủ chi tiết. sẽ áp dụng thử xem ntn hihi (2020-06-20 23:11:46)