6 Cách làm đẹp da mặt tại nhà cho người bận rộn

6 Cách làm đẹp da mặt tại nhà cho người bận rộn

Da khỏe da đẹp là niềm mong ước của tất cả phụ nữ chúng ta. Tuy nhiên, với những cô nàng bận rộn thì đây ngoài là mong ước thì là cả một nỗi niềm. Vậy có cách nào giúp những cô gái bận rộn của chúng ta không nhỉ? Hãy cùng XBeauty tìm hiểu và đọc bài viết này nhé.

Lý do khiến cho làn da trở nên thiếu sức sống? 

Có thể vì công việc quá bận rộn, môi trường làm việc trong máy lạnh khiến cho bạn quên mất việc uống nước, lượng nước không đủ bổ sung hằng ngày và nó âm thầm trở thành nguyên nhân khiến cho da bạn gặp vấn đề.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như: Lưu thông máu trong cơ thể bạn quá kém do ngủ không đủ giấc, không thường xuyên tập thể dục; Chế độ dinh dưỡng không đủ chất; Các vấn đề từ da còn do những tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và do không được làm sạch bụi bẩn thường xuyên. 

6 Cách làm đẹp da mặt đơn giản hiệu quả cao 

Uống đủ nước 

Tạo thói quen uống 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày sẽ thấy sự thay đổi không chri da mà toàn cơ thể của bạn. Ngoài ra bổ sung thêm vitamin từ các loại nước ép như: Cam, cà rốt, cà chua,...

Vận động, luyện tập thể thao thường xuyên 

Việc tập luyện không chỉ có lợi cho da khi khả năng bài tiết làm sạch da hiệu quả mà còn khiến cho cơ thể và tinh thần trở nên tích cực khiến cho cuộc sống tươi mới và vui vẻ , tràn đầy năng lượng hơn. 

Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Thức khuya là một trong những nguyên nhân khiến cho da trở nên xù xì và sạm đi. Tạo thói quen ngủ sớm, thức dậy sớm và đủ giấc giúp cho cơ thể cũng như da được thoải mái hơn. hiệu quả làm việc cũng cao hơn.

Làm sạch da và tẩy tế bào chết 

Ra ngoài nhiều, tiếp xúc nhiều với môi trường bụi bẩn khiến cho các lỗ chân lông bịt lại gây ra các vấn đề về da. Vì vậy việc làm sạch và tẩy tế bào chết là vô cùng quan trọng. hãy gắng thực hiện việc này 2 lần/ tuần bạn nhé. 

Cung cấp độ ẩm cho da 

Da thiếu độ ẩm khiến cho bề mặt da khô, trở nên sần sùi, bong tróc những lớp trắng vô cùng mất thẩm mỹ. Vì vậy cung cấp độ ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm sẽ giúp da trở nên căng mịn hơn. 

Sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên

Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ từ gian bếp của mình như: Mật ong, dầu dừa, bột nghệ, bột yến mạch,...

Chia sẻ một chút về công thức mặt nạ bột yến mạch: Bạn chỉ cần cho 1-2 muỗng ngũ cốc vào nước cho chúng nở ra, sau đó có thể kết hợp cho lòng đỏ trứng và sữa chua trộn đều để được một hỗn hợp sệt lại. Sau đó đắp lên da mặt từ 15-20 phút cho tới khi cảm thấy khô, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm.

Cả hai yếu tố, bên ngoài và bên trong, đều có thể chịu trách nhiệm cho da bị khô.
Bước đầu tiên là làm sạch hàng ngày để loại bỏ các bã nhờn dư thừa trên da với sản phẩm làm sạch da sau đó là sử dụng một loại toner dành cho da mặt tùy theo loại da của bạn.
Da có độ ẩm cân bằng tối ưu thì sẽ mềm mại và mịn màng và có chức năng che chắn an toàn.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT