Mặt nạ bột yến mạch bạn đã thử chưa

Mặt nạ bột yến mạch bạn đã thử chưa

Bột yến mạch không chỉ là một loại ngũ cốc giúp giảm cholesterol cao.Bột yến mạch chứa avenanthramides, chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm giúp làm dịu da ngứa, khô và kích ứng. Bột yến mạch cũng rất tốt cho da dễ bị mụn trứng cá vì nó hấp thụ dầu từ bề mặt da. Tất cả làm cho bột yến mạch là một thành phần hoàn hảo cho mặt nạ trên khuôn mặt .

Mặt nạ trị mụn yến mạch ăn liền

Bạn thực sự có thể sử dụng bột yến mạch ngay lập tức cho mặt nạ này nếu bạn thích chỉ cần đảm bảo rằng nó không có bất kỳ hương liệu và các chất phụ gia khác. Bột yến mạch nấu chín rất tốt để điều trị viêm và đỏ da. Bột yến mạch tốt cho việc tẩy tế bào chết .

Hướng dẫn:

- Nấu một khẩu phần bột yến mạch. Để nguội (bạn cũng có thể sử dụng hơi ấm, nhưng không bao giờ nóng). Bôi lên những phần bị mụn. Để trong vòng 10 - 15 phút. Rửa sạch với nước mát.

Mặt nạ mật ong bột yến mạch

Hướng dẫn: Nấu một khẩu phần bột yến mạch. Thêm hai muỗng canh mật ong vào bột yến mạch nóng. Để bột yến mạch nguội rồi thoa lên mặt. Để trong vòng 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ tẩy tế bào chết

- Thành phần: 2 muỗng canh bột yến mạch; 1 muỗng mật ong; Nước hoa hồng; 2 muỗng canh táo xay

- Hướng dẫn: Trộn 2 muỗng canh táo xay nhuyễn (bạn cũng có thể cắt, gọt vỏ và lõi một quả táo cỡ vừa và xay nhuyễn), 1 muỗng canh mật ong và 2 muỗng bột yến mạch với nhau, với một vài giọt nước hoa hồng . Trộn đều rồi Để trong vòng 10 - 15 phút. Rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ bột yến mạch (Dành cho da dễ bị mụn trứng cá)

- Thành phần: 2 muỗng canh bột yến mạch; 1 muỗng cà phê baking soda; Nước (vừa đủ để tạo thành bột nhão)

Hướng dẫn: Nghiền hai muỗng canh bột yến mạch trong máy xay. Thêm một muỗng cà phê baking soda vào bột yến mạch với lượng nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa bột yến mạch lên mặt sạch, khô. Để trong 10 phút. Rửa sạch với nước mát.

Mặt nạ dành cho da dầu / da hỗn hợp

- Thành phần: Chén bột yến mạch nấu chín; 2-3 muỗng sữa chua nguyên chất không đường; 1 muỗng mật ong

- Hướng dẫn: Trộn sữa chua, bột yến mạch và mật ong. Thoa lên mặt và để trong vòng 10 - 15 phút. Rửa sạch với nước mát.

Mặt nạ cho da dầu

- Thành phần: Chén bột yến mạch nấu chín, để nguội: 1 quả trứng; 1 muỗng nước cốt chanh; Táo nghiền

- Hướng dẫn: Trộn đều các thành phần và đắp lên mặt. Để trong 10 phút. Rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ dưỡng ẩm (da khô)

- Thành phần: 2 muỗng canh bột yến mạch; 1 muỗng cà phê nước chanh; 1 muỗng canh mật ong

- Hướng dẫn: Trộn cùng yến mạch, nước chanh và mật ong. Thoa lên mặt. Rửa sạch với nước ấm.

Các loại da khô

- Thành phần: Chén bột yến mạch nấu chín; 1 quả trứng; 1 muỗng dầu hạnh nhân; Chuối nghiền; 1 muỗng mật ong

- Hướng dẫn: Trộn đều các thành phần và đắp lên mặt. Để trong 10 phút. Rửa sạch với nước ấm.

Lợi ích của một số thành phần khác

- Dầu hạnh nhân rất tốt cho da lão hóa và khô.

- Táo có chất chống oxy hóa và giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và mô. Nó cũng là một loại axit trái cây nhẹ (axit alpha hydroxy) để loại bỏ các tế bào da chết. Táo cũng giúp giảm và kiểm soát dầu và nhược điểm.

- Baking soda nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết. Nó giúp mở và làm sạch sâu lỗ chân lông và cũng rất tốt để làm sạch mụn đầu đen và hấp thụ dầu thừa từ da.

- Chuối có lợi ích chống lão hóa da nhưng cũng rất tốt cho da nhạy cảm và dễ bị mụn trứng cá. Vì đặc tính chống vi khuẩn, chuối giúp vết thâm mau lành.

- Trứng Lòng trắng trứng rút ra dầu thừa và lòng đỏ giữ ẩm. Một số người thích chỉ sử dụng lòng trắng trứng trong mặt nạ để làm săn chắc da.

- Mật ong là một chất giữ ẩm tuyệt vời, để hydrat hóa làn da và khóa độ ẩm, và cũng có đặc tính chống vi khuẩn.

- Chanh là một chất làm se và tuyệt vời để làm sáng da và làm mờ các vết thâm do mụn và đổi màu da.

- Nước hoa hồng có đặc tính chống viêm, làm dịu da bị kích thích và tốt cho da nhạy cảm.

* Thận trọng: Không sử dụng bất kỳ thành phần nào mà bạn bị dị ứng. Kiểm tra mặt nạ ở phần bên trong khuỷu tay của bạn để đảm bảo rằng các thành phần sẽ không gây kích ứng hoặc phản ứng. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào về da, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu trước khi thử bất kỳ công thức chăm sóc da tự nhiên nào.

Nhờ có nhiều tác dụng tuyệt vời, bột yến mạch ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của người dân Việt. Bạn có thể dùng thực phẩm này làm thức ăn, chế biến đồ uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da.
Bạn hoàn toàn áp dụng những thực đơn giảm cân với nguyên liệu là yến mạch, rất hoàn hảo
Vì hạt chia rất linh hoạt, chúng có thể dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống của người thân yêu của bạn. Ăn hạt chia cùng với các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác có thể giúp người thân yêu của bạn cải thiện chất lượng cuộc sống, kiểm soát các bệnh mãn tính và thậm chí tăng cường tâm trạng

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT