Mặt nạ trị mụn tự chế từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả

Mặt nạ trị mụn tự chế từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả

Qua nhiều yếu tố khiến cho làn da nhạy cảm của bạn dễ dàng bị mụn. Sử dụng nhiều loại thuốc nhưng chưa hiệu quả, vậy tại sao chúng ta không kiên trì chăm sóc da mặt bằng những phương pháp tự nhiên nhỉ. Cùng X Beauty khám phá ngay những công thức tuyệt vời này nào.

Mặt nạ tinh bột nghệ cùng mật ong

Trộn với nhau 1/2 muỗng cà phê bột nghệ + 1 muỗng mật ong. Đắp lên da mặt trong thời gian: 10 phút 15 phút

Tác dụng: Tinh bột nghệ là một chất chống viêm tự nhiên và có thể giúp giảm viêm trên da trộn với mật ong , một sản phẩm giàu chất chống oxy hóa cũng có khả năng kháng khuẩn và kháng khuẩn tự nhiên, có thể giúp làm dịu da bị viêm và ngăn ngừa mụn bùng phát trong tương lai.

Nước hoa hồng và mặt nạ đất sét

Thời gian sử dụng: 10 phút 15 phút (không quá 30)

Tác dụng: Nước hoa hồng cùng mặt nạ đất sét giúp da se lại và bớt nhờn. Nó cũng có khả năng kháng khuẩn một cách tự nhiên, và đặc tính chống viêm của nó làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt để thử các vết sưng đỏ.

Trộn nha đam và bột nghệ hoặc trà xanh

Thời gian sử dụng: 15 phút 20 phút

Tác dụng: Nha đam chứa rất nhiều dưỡng chất khiến cho các nguyên nhân gây mụn phải khiếp sợ, giúp da dịu mềm hơn, giảm thiểu viêm nhiễm. Trộn nó với các thành phần mạnh mẽ khác như bột nghệ hoặc trà xanh để giúp kiểm soát dầu và da nhạy cảm.

Một nghiên cứu cho thấy uống nước ép nha đam (lô hội) có thể giúp cải thiện mụn trứng cá từ nhẹ đến trung bình.

Sử dụng bột yến mạch

Thời gian sử dụng: 20 phút 30 phút

Tác dụng: Yến mạch chứa các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, và cám yến mạch đặc biệt là một nguồn vitamin B, vitamin E, protein, chất béo và khoáng chất phức tạp. Đun sôi yến mạch với nước, như bạn thường làm cho một lựa chọn bữa sáng lành mạnh, và cho phép hỗn hợp nguội hoàn toàn trước khi thoa lên da cho một phiên mặt nạ làm dịu.

Bạn thực sự không thể bỏ qua khi sử dụng bột yến mạch cho các vấn đề về da, thêm một vài giọt mật ong hoặc bột nghệ cho kết quả tốt nhất

Có nhiều loại serum mang lại hiệu quả tốt trong quá trình trị mụn. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định
có 2 yếu tố chính: Thứ nhất do xáo trộn nội tiết tố (hormon) ở tuổi dậy thì, trước chu kỳ và trước kỳ mãn kinh. Yếu tố thứ 2 là do vi khuẩn P.ance sống ở nang lông gây ra.
Tẩy tế bào chết trên da mụn là bước không thể thiếu.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT