Hạnh nhân có thực sự giúp cải thiện trí nhớ?

Hạnh nhân có thực sự giúp cải thiện trí nhớ?

Hạnh nhân từ lâu đã được biết đến để cải thiện kỹ năng ghi nhớ. Hạnh nhân có một số chất dinh dưỡng giúp duy trì sức mạnh của não. Hạnh nhân từ lâu đã được biết đến để cải thiện không chỉ kỹ năng ghi nhớ mà còn cả chức năng não tổng thể. Hạnh nhân là quả của cây hạnh nhân có một số chất dinh dưỡng có thể giúp kiểm soát trí não của bạn.

1. Vitamin B6

Hạnh nhân có vitamin B6 , còn được gọi là pyridoxine giúp hỗ trợ sự trao đổi chất của protein, hơn nữa có thể giúp tăng cường sự sẵn có của protein để sửa chữa tế bào não. Hơn nữa, vitamin này thúc đẩy việc sản xuất các hóa chất dẫn truyền thần kinh giúp cải thiện hơn nữa giao tiếp giữa các tế bào não. Hạnh nhân có vitamin B6 thúc đẩy sản xuất các hóa chất dẫn truyền thần kinh

2. Kẽm

Kẽm là một khoáng chất được biết đến để tăng cường hệ thống miễn dịch, có thể ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn và vi rút có thể làm tổn thương tế bào não.

3. Protein

Protein giúp sửa chữa các tế bào não, do đó cải thiện các chức năng nhận thức bao gồm cả trí nhớ. Hạnh nhân giàu protein nạc vừa phải.

4. Vitamin E

Vitamin E chịu trách nhiệm làm chậm sự lão hóa của các tế bào chẳng hạn như các tế bào trong não có thể ảnh hưởng đến trí nhớ. Mặc dù liều lượng lớn vitamin E đã cho thấy có những tác động nghiêm trọng, nhưng một lượng nhỏ chỉ có thể có lợi; Uống khoảng tám hạt hạnh nhân mỗi ngày không có nghĩa là bạn đang sử dụng quá liều lượng vitamin E.

Xin lưu ý rằng hạnh nhân có lượng calo cao, do đó nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy đảm bảo rằng bạn không ăn nhiều loại hạt này và thay vào đó hãy ăn 4-5 loại hạt trong số chúng. Bạn cũng có thể thêm hạnh nhân vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình; đây là một số công thức nấu ăn bạn có thể thử sử dụng hạnh nhân.

- Cháo chuối và hạnh nhân

- Sữa hạnh nhân 

- Súp hạnh nhân và nấm

Nếu bạn muốn cải thiện trí nhớ của mình, thì không cần tìm đâu xa! Hãy biến hạnh nhân thành những người bạn tốt nhất của bạn từ nhà bếp.

Câu hỏi thường gặp

Hạt hạnh nhân là hạt?

Vâng, hạnh nhân được coi là một loại hạt cây. Chúng mọc trên cây bụi hoặc trên cây và được bao phủ bởi một lớp vỏ cứng. Thông thường, nếu một người bị dị ứng với các loại hạt cây, họ sẽ bị dị ứng với tất cả các loại hạt cây — kể cả hạnh nhân.

Sữa hạnh nhân có phải là một thay thế tốt cho sữa sữa không?

Nếu ai đó bị dị ứng với sữa, sữa hạnh nhân là một lựa chọn thay thế tốt. Và mặc dù hạnh nhân có hàm lượng calo cao tự nhiên, nhưng sữa hạnh nhân là một chất thay thế ít calo hơn  cho sữa bò . Tuy nhiên, lưu ý rằng sữa hạnh nhân chứa ít canxi và protein hơn trừ khi được tăng cường. Đảm bảo chọn phiên bản không đường để tránh thêm đường.

Giá trị dinh dưỡng

Thông tin dinh dưỡng sau đây được cung cấp bởi USDA cho 1 ounce (28g) hoặc khoảng 24 hạt hạnh nhân nguyên hạt không ướp muối.

- Lượng calo:  164

- Chất béo:  14,2g

- Natri:  0mg

- Carbohydrate:  6.1g

- Chất xơ:  3,5g

- Đường:  1,2g

- Chất đạm:  6g

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT