10 loại thực phẩm giúp cho làn da tươi sáng

10 loại thực phẩm giúp cho làn da tươi sáng

Làn da của chúng ta cần được thúc đẩy từ bên trong để trông tươi tắn và rạng rỡ. Một người cần ăn cân bằng các loại thực phẩm để có một làn da sáng. Dưới đây là 10 loại thực phẩm có thể ăn hoặc áp dụng để làm cho làn da của bạn trở nên tươi trẻ. Hãy khỏe mạnh từ trong ra ngoài với 10 loại thực phẩm này để có làn da tươi sáng.

Một làn da khỏe mạnh phản ánh sức khỏe bên trong của bạn. Vậy bạn có thể làm gì để có được làn da sáng ? Tất cả chúng ta đều biết chúng ta nên ăn uống lành mạnh , tập thể dục thường xuyên , giảm căng thẳng và tất nhiên, tuân theo một thói quen chăm sóc da thường xuyên. “Làn da của bạn cần được thúc đẩy từ bên trong để trông tươi tắn và rạng rỡ. Suy cho cùng, làn da đẹp bắt đầu từ việc nuôi dưỡng từ bên trong. Bạn cần ăn uống cân bằng các loại thực phẩm để cung cấp cho da các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết để giúp da luôn mềm mại, rạng rỡ và không tỳ vết. Bạn là những gì bạn ăn. Trái cây và rau xanh có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ da khỏi tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra.

1. Quả bơ

Chứa nhiều chất chống oxy hóa như lutein và beta carotene, bơ giúp làm mềm da cũng như ngậm nước nếu thoa tại chỗ. Bạn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm của bơ với 1 thìa mật ong để gặt hái những lợi ích từ siêu trái cây này. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt ngay lập tức! Bạn cũng có thể kiểm tra các công thức nấu ăn thú vị của chúng tôi để bao gồm bơ trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn; có lẽ, kết hợp bơ với nước cam làm nước sốt salad hoặc trộn với rau mùi và thìa là để nhúng hoặc sốt cho một phần mì ống có kem. Bơ giúp làm mềm da cũng như ngậm nước nếu bôi tại chỗ.

2. Cam

“ Vỏ của quả cam , thực sự chứa nhiều vitamin C hơn chính quả cam. Vỏ có chứa các đặc tính kháng khuẩn và kháng khuẩn nên việc sử dụng nó thường xuyên để đắp mặt sẽ mang lại cho bạn làn da sạch và sáng hơn nhanh chóng . Tiến sĩ Deepali Bhardwaj, chuyên gia chăm sóc da, cho biết: Tiến sĩ Deepali khuyên bạn nên đắp mặt nạ từ vỏ cam và sữa chua để trẻ hóa làn da của bạn ngay lập tức; Tất cả những gì bạn cần là 1 thìa bột vỏ cam và 2 thìa sữa chua để thực hiện mẹo này. Bạn cũng có thể thêm 1 thìa bột gỗ đàn hương và 1 thìa bột óc chó vào 1 thìa bột vỏ cam với vài giọt nước cốt chanh và nước hoa hồng để có được làn da tươi sáng. Các vỏ của cam , thực sự chứa nhiều vitamin C hơn cam riêng của mình.

3. Bí ngô

Bí ngô có tất cả - chất chống oxy hóa, vitamin (A và C) và khoáng chất. Bí ngô rất giàu kẽm, chất quan trọng trong việc tạo ra các tế bào da mới, đồng thời giúp điều chỉnh sản xuất dầu, cải thiện tông màu da và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông mở. Tất cả những gì bạn phải làm là ăn một ít hạt bí ngô để làm sáng da và có được vẻ ngoài rạng rỡ như mong muốn. Bạn cũng có thể đắp mặt nạ tự làm gồm 3 thìa cà phê bí đỏ, ½ thìa mật ong và ½ thìa sữa trong 15-20 phút. Bí ngô rất giàu kẽm, chất rất quan trọng trong việc tạo ra các tế bào da mới.

4. Cà chua

Tiến sĩ Manoj K. Ahuja, Bệnh viện Sukhda cho biết: “Cà chua chứa nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên, bao gồm Vitamin A, K, B1, B3, B5, B6, B7 và vitamin C”. thế giới làm đẹp, là lycopene, một chất chống oxy hóa có đặc tính chống lão hóa đáng kinh ngạc. Bạn có thể thoa cùi hoặc nước ép cà chua lên da để kích hoạt lợi ích của lycopene. Và nếu điều này không thể tốt hơn, cùi cà chua cũng giúp se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa nổi mụn vì cà chua có tính axit và nó cũng hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên. Bạn có thể thoa cùi hoặc nước ép cà chua lên da để kích hoạt lợi ích của lycopene.

5. Dâu tây

Rất giàu axit alpha-hydroxyl, dâu tây giúp loại bỏ các tế bào da chết. Dâu tây cũng thúc đẩy sản xuất collagen, giảm thiểu nếp nhăn và nếp nhăn do sự hiện diện của vitamin C. Ngoài ra, axit béo omega-3 có trong dâu tây giúp làm sáng màu da. Tự hỏi làm thế nào để gặt hái những lợi ích của loại trái cây kỳ diệu này ? Thêm 1 thìa bột ca cao và 1 thìa mật ong vào dâu tây nghiền và đắp lên mặt trong 15 phút để có làn da sáng. Dâu tây tăng cường sản xuất collagen, giảm thiểu nếp nhăn và nếp nhăn nhờ sự hiện diện của vitamin C.

6. Củ cải đường

Loại trái cây màu hồng này chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp bạn sáng lên tức thì. Đặc tính chống viêm của nó ngăn ngừa sự bùng phát của mụn trứng cá và mụn nhọt . Chỉ cần thoa nước ép củ dền làm mặt nạ sẽ giúp da bạn trắng hồng và rạng rỡ hơn. Nếu bạn bao gồm củ dền như một phần của quy trình chăm sóc da của mình , bạn sẽ lưu ý rằng tất cả các vết thâm và mụn sẽ biến mất sau 5 tuần hoặc lâu hơn, đặc biệt là do hàm lượng sắt , kali , niacin, đồng và vitamin C. Bạn cũng có thể uống một ly nước ép củ dền để lọc máu từ bên trong và làm sạch các chất độc, mang lại cho bạn làn da sáng khỏe. Chỉ cần thoa nước ép củ dền làm mặt nạ sẽ giúp da bạn trắng hồng và rạng rỡ hơn.

7. Cà rốt

Cà rốt là một cỗ máy cho làn da sáng do một lượng lớn beta carotene giúp ngăn chặn sự thoái hóa của các tế bào, làm chậm lão hóa và làm sáng da của bạn. Các vitamin A được tìm thấy trong nước ép cà rốt cũng giúp các mô cơ thể giữ, mắt, xương và răng khỏe mạnh. Cà rốt cũng có một lượng lớn vitamin C, giúp thúc đẩy tăng sinh collagen, giảm mụn và vết thâm. Tăng vẻ đẹp của bạn bằng cách uống một ly nước ép cà rốt hoặc thêm nó vào món salad của bạn. Các vitamin A được tìm thấy trong nước ép cà rốt giúp mô cơ thể giữ, mắt, xương và răng khỏe mạnh.

8. Khoai tây

Khoai tây hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên và do đó có thể được sử dụng để làm sáng da. Tất cả những gì bạn phải làm là đắp mặt nạ khoai tây nghiền lên mặt trong khoảng 30 phút. Khoai tây cũng giúp loại bỏ tế bào da chết, vết cháy nắng , vết thâm, vết thâm và quầng thâm . Bạn chỉ cần ép nước khoai tây vào bát và thoa lên mặt hoặc đắp trực tiếp những lát khoai tây mỏng. Khoai tây cũng giúp loại bỏ tế bào da chết, vết cháy nắng , vết thâm, vết thâm và quầng thâm . 

9. Cải xoăn

Cải xoăn có thể là vua của tất cả các loại rau xanh , nhưng chắc chắn nó cũng là nữ hoàng sắc đẹp. Cải xoăn chứa nhiều vitamin C, vitamin A và vitamin K giúp sửa chữa các mô da, ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do và mang lại cho bạn vẻ ngoài rạng rỡ và tươi tắn. Uống một ly sinh tố cải xoăn hoặc thêm nó vào món salad hoặc mì ống hoặc thưởng thức nó như một món ăn nhẹ lành mạnh được nấu chín trong không khí thay cho khoai tây chiên. Cải xoăn cho làn da sángCải xoăn chứa nhiều vitamin C, vitamin A và vitamin K.

10. Chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C, vitamin B và phốt pho - một loại thực phẩm tuyệt vời giúp làn da của bạn sáng lên. Các axit tự nhiên của chanh nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào da chết và làm sáng các đốm đồi mồi. Chanh làm sạch các lỗ chân lông mà không làm mất đi sự cân bằng dầu tự nhiên của da vì nó chứa nhiều axit xitric. Trộn một thìa nước cốt chanh với lòng trắng trứng và chiết xuất nước ép nho để làm cho làn da của bạn mịn màng và sáng lên, hoặc chỉ vắt một ít nước cốt chanh tươi và sử dụng nó trên vùng bị ảnh hưởng để có được làn da hoàn hảo. Chúng tôi đã để dành những gì tốt nhất cuối cùng, thực sự. Chanh làm sạch các lỗ chân lông mà không làm mất đi sự cân bằng dầu tự nhiên của da.
 

Có nhiều loại serum mang lại hiệu quả tốt trong quá trình trị mụn. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT