12 mẹo chăm sóc da mùa đông cần thiết mà bạn nên làm theo

12 mẹo chăm sóc da mùa đông cần thiết mà bạn nên làm theo

Không khí lạnh cướp đi độ ẩm tự nhiên của da, khiến da bạn bị khô và ngứa. Nó thậm chí có thể gây khô da nghiêm trọng, bệnh chàm và bệnh vẩy nến. Đó là lý do tại sao bạn cần phải chăm sóc nó. Trong bài viết này, với những mẹo nhỏ bạn có thể làm theo để giữ cho làn da của mình siêu hạnh phúc trong mùa đông.

1. Sử dụng nước ấm 

Rất hấp dẫn để đi tắm nước nóng khi nhiệt độ đang giảm xuống. Nhưng nếu bạn yêu làn da của mình, hãy tránh chúng. Thay vào đó, hãy sử dụng nước âm ấm để tắm và rửa mặt. Tắm nước nóng làm khô da nhanh chóng, và nếu bạn không dưỡng ẩm ngay lập tức, da của bạn có thể phát triển các vết nứt và chàm mùa đông. Khi bạn đã tắm nước ấm, hãy thoa kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic và ceramides. Điều này sẽ giữ cho hàng rào độ ẩm nguyên vẹn và ngăn ngừa tình trạng khô da.

2. Giữ nước cho da

Có thể là bên trong nhà của bạn hoặc bên ngoài, không khí khô hơn vào mùa đông. Và kết quả là nước bốc hơi khỏi cơ thể bạn một cách dễ dàng. Do đó, bạn cần giữ nước cho da. Bạn cũng có thể lắp đặt máy tạo độ ẩm để quản lý độ ẩm trong nhà. Điều này chắc chắn sẽ giữ cho làn da của bạn hạnh phúc.

3. Chọn sản phẩm chăm sóc da một cách khôn ngoan

Điều gì giữ cho làn da của bạn vui vẻ trong mùa hè có thể khiến nó trở nên buồn bã trong mùa đông. Và đó là lý do bạn cần thay đổi sản phẩm chăm sóc da của mình cho phù hợp. Chìa khóa để có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ vào mùa đông là sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ. Chọn sữa rửa mặt có chứa chất dưỡng ẩm để tránh làm mất đi hàng rào độ ẩm tự nhiên của da. Nếu bạn bị mụn hoặc nổi mụn, hãy sử dụng các sản phẩm có chứa ceramides, axit hyaluronic, huyết thanh hydrat hóa và glycerin để giúp sửa chữa hàng rào độ ẩm của da.

Tránh dùng mặt nạ và vỏ, kem dưỡng làm se da và bất kỳ sản phẩm nào có chứa cồn vì chúng khiến da bạn bị khô trong mùa đông.

4. Bảo vệ làn da của bạn

Bạn cần bảo vệ làn da của mình khỏi gió lạnh, mưa nếu bước ra ngoài vào mùa đông. Hãy đeo găng tay và mũ và đừng quên kem dưỡng da chống nắng của bạn. Những tia nắng ấm mang lại cảm giác dễ chịu nhưng tia UV vẫn có thể gây hại cho làn da của bạn rất nhiều. 

5. Không Tẩy Tế Bào Chết Nhiều

Tẩy tế bào chết cho da giúp loại bỏ tế bào chết. Bạn phải cẩn thận trong mùa đông vì hàng rào bảo vệ da của bạn đã bị tổn thương do thời tiết khô và lạnh. Tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần một lần là tốt - điều này giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da và hấp thụ sản phẩm tốt hơn. Ngoài ra, bạn nên tẩy tế bào chết tùy thuộc vào loại da của mình. Nếu bạn có làn da quá khô, hãy tẩy da chết nhẹ nhàng. Nếu bạn có da hỗn hợp và da dầu, một lần một tuần là tốt.

6. Đừng Quên Đôi Tay 

Da tay của bạn có ít tuyến dầu hơn so với bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể. Đó là lý do tại sao hơi ẩm thoát ra khỏi bàn tay của bạn nhanh chóng, khiến chúng dễ bị nứt và ngứa. Thoa kem dưỡng ẩm trước khi ra ngoài.

7. Chăm sóc cho đôi chân của bạn

Chọn kem có thành phần glycerin và dầu hỏa để dưỡng ẩm cho đôi chân của bạn. Ngoài ra, hãy nhớ tẩy tế bào chết cho da chân thỉnh thoảng để da có thể hấp thụ kem dưỡng ẩm dễ dàng.

8. Không mặc quần áo ướt quá lâu 

Điều này sẽ làm kích ứng da của bạn thêm và gây ngứa. Nếu gặp mưa hãy nhớ cởi bỏ tất, quần và găng tay ướt càng sớm càng tốt.

9. Tránh bất cứ thứ gì gây kích ứng da

Làn da mùa đông cực kỳ mỏng manh và việc tiếp xúc với các chất gây dị ứng có thể gây ra các triệu chứng của bạn. Nhiều người bị dị ứng với đồ len nhưng không thể cưỡng lại sự cám dỗ khi mặc đồ len mùa đông của họ. Nếu trường hợp này xảy ra tương tự với bạn, hãy luôn chọn trang phục mùa đông được làm từ len cao cấp. Nếu có thể, hãy mặc quần áo mùa đông làm từ cotton.

10. Thực hiện theo quy trình chăm sóc da hàng ngày

Nó không cần phải được xây dựng. Dưới đây là một thói quen chăm sóc da rất cơ bản và đơn giản mà ai cũng có thể làm theo để giữ cho làn da của mình luôn tươi vui trong mùa đông. Làm sạch da của bạn một hoặc hai lần một ngày, tốt nhất là vào buổi sáng và trước khi đi ngủ. Sau khi rửa mặt vào buổi sáng, thoa kem dưỡng ẩm nhẹ hàng ngày để khóa độ ẩm. Và vào ban đêm, sử dụng kem dưỡng ẩm nặng hoặc kem dưỡng qua đêm. Điều này nên được thực hiện trên da ẩm vì da vừa rửa sẽ hấp thụ độ ẩm tốt hơn.

11. Chú trọng chế độ ăn uống của bạn

Ăn nhiều trái cây và rau theo mùa. Những quả mọng nước là nguồn cung cấp vitamin và chất chống oxy hóa đặc biệt mà làn da của bạn cần để khỏe mạnh trong thời tiết lạnh giá. Dâu tây, nho, việt quất, mâm xôi hoặc anh đào - hãy chọn bất cứ thứ gì bạn yêu thích. Ngoài ra, nếu bạn nghĩ rằng bạn đang bỏ lỡ phần hydrat hóa (lượng nước hạn chế), bạn có thể bù đắp điều đó bằng trái cây, rau và các loại thực phẩm khác như súp, salad, nước trái cây và sữa. Bằng cách này, cơ thể bạn sẽ nhận được các chất dinh dưỡng để giữ cho làn da khỏe mạnh.

12. Tập luyện thể thao

Tập thể dục sẽ làm tăng nhịp tim của bạn, do đó, bơm nhiều máu hơn đến các cơ quan và da của bạn.

Trong mùa đông, các tuyến dầu và mồ hôi trong cơ thể cũng như các mạch máu co lại một chút. Điều này khiến làn da của bạn khó giữ được sức khỏe và sáng tự nhiên, và đó là lý do tại sao nó cần sự giúp đỡ của bạn. Những mẹo này không khó để làm theo và bạn có thể dễ dàng đưa chúng vào thói quen hàng ngày của mình.

Có nhiều loại serum mang lại hiệu quả tốt trong quá trình trị mụn. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định
Nấu dạng hạt thô là ngon và tốt nhất
Nhờ có nhiều tác dụng tuyệt vời, bột yến mạch ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của người dân Việt. Bạn có thể dùng thực phẩm này làm thức ăn, chế biến đồ uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT