5 loại thực phẩm giàu vitamin E để có làn da và mái tóc khỏe mạnh mà bạn nhất định phải ăn

5 loại thực phẩm giàu vitamin E để có làn da và mái tóc khỏe mạnh mà bạn nhất định phải ăn

Vitamin E được biết đến để cải thiện sức khỏe của da và tóc.Vitamin E có thể chống lại các vấn đề về da trong mùa đông khô. Dầu vitamin E thường được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm để ngăn ngừa tình trạng khô da, nhưng nó thường được dùng chung với các thành phần nhân tạo và hóa chất khác. Cách tốt nhất để cung cấp nhiều vitamin E cho da là thông qua chế độ ăn uống. Cùng Xbeauty tìm hiểu đâu là những thực phẩm giàu vitamin E nhé.

Vitamin E là “thần dược” cho làn da

Các chất chống oxy hoá có trong viên vitamin E sẽ ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho da và làm chậm các dấu hiệu lão hoá da. Ngoài ra, chúng còn có khả năng chống nắng và ngăn ngừa các tia UV ảnh hưởng trực tiếp đến làn da. Nhờ vậy mà làn da của chúng ta tránh xa được những vết sạm và nám. Vitamin E có khả năng chống lại các gốc tự do và làm sạch da, đồng thời bảo vệ da khỏi các vấn đề về da thường gặp và các triệu chứng liên quan đến lão hóa, bao gồm khô, sạm da, cháy nắng và các đốm đen.

Thực phẩm giàu vitamin E cho sức khỏe của da và tóc:

1. Hạnh nhân

Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên ngâm tối đa 5 quả hạnh qua đêm và ăn vào buổi sáng sau khi lột vỏ. Bạn có thể dùng hạnh nhân cùng với trà hoặc thêm chúng vào ngũ cốc ăn sáng. Hạnh nhân rất giàu vitamin và khoáng chất. 

2. Cải bó xôi

Rau lá xanh có thể dùng để chế biến một số món ăn buổi sáng. Thêm rau bina đã luộc và cắt nhỏ vào trứng để làm món trứng tráng và trứng bác. Bạn cũng có thể làm ravioli rau bina hoặc làm nhân rau bina và giấy mỏng để nhồi bên trong bánh sandwich của bạn.

3. Quả bơ

Loại trái cây mặn này đã trở thành món ăn sáng mới nhất. Bạn có thể làm bánh mì nướng bơ hoặc nghiền bơ với các thực phẩm khác như trứng, thịt và rau để phủ lên bánh mì. Một cách khác để sử dụng bơ là ngâm bơ và kết hợp với bữa ăn của bạn. Kết cấu dạng kem của bơ khiến nó trở thành một lựa chọn thực phẩm ăn sáng tuyệt vời.

4. Hạt hướng dương

Những hạt nhỏ bé này chứa nhiều vitamin E. Hạt hướng dương rang có thể là một món ăn nhẹ tuyệt vời để kết hợp với trà buổi sáng của bạn. Hoặc, bạn có thể chỉ cần rắc hạt lên bột yến mạch, ngũ cốc, bánh kếp và các bữa ăn khác.

5. Đậu phộng

Đây là một lý do khác để bạn phết bơ đậu phộng vào bánh mì. Các cách khác để sử dụng đậu phộng vào buổi sáng là trộn chúng với các loại thực phẩm khác để làm món lắc và sinh tố.

Để luôn có làn da mềm mại và tươi sáng suốt cả năm. Cải tiến chế độ ăn sáng của bạn để bao gồm các loại thực phẩm giàu vitamin E.

Nấu dạng hạt thô là ngon và tốt nhất
Nhờ có nhiều tác dụng tuyệt vời, bột yến mạch ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của người dân Việt. Bạn có thể dùng thực phẩm này làm thức ăn, chế biến đồ uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT