9 Biện Pháp Khắc Phục  Khô Da Tay

9 Biện Pháp Khắc Phục Khô Da Tay

Trong hầu hết các trường hợp, tay khô là do điều kiện môi trường. Chẳng hạn như thời tiết có thể gây khô tay. Thường xuyên rửa tay, tiếp xúc với hóa chất và một số tình trạng y tế nhất định cũng có thể làm khô da tay của bạn.

Để chống khô tay, hãy thử một số biện pháp khắc phục sau:

1. Dưỡng ẩm

Áp dụng chất lượng kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da nhiều lần mỗi ngày. Sữa dưỡng và kem giúp phục hồi độ ẩm và niêm phong trở lại da.

2. Mang găng tay

Nếu tay của bạn thường xuyên bị ngâm trong nước, chẳng hạn như khi rửa bát, hãy cân nhắc đeo một đôi găng tay. Găng tay giúp ngăn nước lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da của bạn.

3. Giảm căng thẳng

Nghe có vẻ hoài nghi, nhưng có thể có một mối liên hệ nhỏ giữa căng thẳng và bệnh chàm. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy tay mình nổi váng vì da khô do bệnh chàm, hãy dành chút thời gian tự chăm sóc bản thân để giảm bớt căng thẳng.

4. Cân nhắc thuốc

Nếu bạn bị chàm nặng, có thể cần dùng thuốc để da có cơ hội lành lại. Bác sĩ có thể kê đơn steroid mà bạn có thể bôi lên da hoặc thậm chí là thuốc kháng sinh mà bạn dùng bằng đường uống.

5. Hỏi bác sĩ của bạn về liệu pháp ánh sáng UV

Trong một số trường hợp bệnh vẩy nến nặng, liệu pháp tia cực tím (UV) cũng có thể giúp da tự chữa lành. Tuy nhiên, bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi thử bất kỳ loại liệu pháp tia cực tím nào.

6. Chăm sóc da tay ban đêm

Một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho tay khô là thoa kem dưỡng da vào ban đêm hoặc kem dưỡng ẩm gốc dầu mỏ, chẳng hạn như Vaseline . Sau đó, che tay bằng một đôi găng tay hoặc tất mềm. Bẫy kem dưỡng ẩm sẽ giúp nó hấp thụ đầy đủ hơn vào da và bạn sẽ thức dậy với đôi tay mịn màng như em bé.

7. Hỏi về kem theo toa

Đối với da rất khô và có vảy, bác sĩ có thể đề nghị dùng kem dưỡng da đặc biệt có chứa axit lactic hoặc urê. Những thành phần này giúp loại bỏ da khô và có vảy.

8. Bôi kem hydrocortisone

Trong một số trường hợp, da khô có thể trở nên trầm trọng hơn thành một tình trạng gọi là viêm da , nơi da bị viêm và đỏ. Trong những trường hợp này, kem dưỡng da có chứa hydrocortisone có thể là hữu ích nhất. Hydrocortisone có thể giúp làm dịu vùng da bị kích ứng.

9. Dùng băng ướt

Da bị nứt nẻ do khô sẽ cần được điều trị trước khi có thể lành hẳn. Bác sĩ có thể khuyên bạn nên băng ướt khi da lành lại.

Cách chống khô tay

Nếu tay của bạn bị khô do điều kiện công việc, hãy cân nhắc mang theo một lọ kem dưỡng da nhỏ bên mình để có thể thoa lại kem dưỡng ẩm suốt cả ngày. Tìm kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần như: Nha đam

Nếu bạn làm việc ở nơi cần rửa tay thường xuyên, chẳng hạn như bệnh viện hoặc nhà hàng, hãy nói chuyện với người quản lý của bạn về việc lắp đặt máy bơm kem dưỡng da trên tường. Nếu chúng đã tồn tại, hãy tận dụng chúng thật tốt.

Bạn cũng nên tránh nhiệt độ quá cao, chẳng hạn như từ máy sấy tay. Giống như điều kiện lạnh, nhiệt có thể làm khô da hơn nữa.

Nguyên nhân của khô tay

Thời tiết: Trong những tháng lạnh hơn, da bạn thường bị khô. Thay đổi khí hậu, đặc biệt là thời tiết lạnh không có nhiều độ ẩm trong không khí có thể khiến tay bị khô. Độ ẩm trong không khí giảm sẽ lấy đi độ ẩm của da.

Điều kiện nơi làm việc: Điều kiện nơi làm việc cũng có thể gây khô tay. Những người làm công việc đòi hỏi phải rửa tay nhiều, chẳng hạn như y tá, bác sĩ hoặc giáo viên, có thể nhận thấy tay bị khô. Công nhân nhà máy hoặc thợ làm tóc có thể thường xuyên tiếp xúc với hóa chất hoặc các chất gây kích ứng mạnh khác. Những điều này cũng có thể dẫn đến khô tay.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT