Các bước chăm sóc da mặt thần thánh bạn ghi ngay vào sổ

Các bước chăm sóc da mặt thần thánh bạn ghi ngay vào sổ

Làm đẹp câu chuyện muôn thuở của chị em. Ngoài việc bôi thật nhiều những dưỡng chất hay sử dụng thật nhiều loại kem được chị em bạn gì chia sẻ thì nhiều lúc chị em quên mất những nguyên tắc thật sự khiến chị em đẹp không tì vết. Một trong những nguyên tắc không bao giờ được quên đó chính là các bước chăm sóc da mặt cần phải thuộc lòng.Cùng Xbeauty xem ngay 7 bước chăm sóc da không thể bỏ qua dưới đây nhé.

Rửa mặt

Thói quen làm đẹp của bạn phải luôn bắt đầu bằng việc làm sạch da. Chỉ vì bạn đã rửa sạch vùng da này trước khi đi ngủ không có nghĩa là nó không có bụi bẩn. Trên thực tế, lớp biểu bì có thể tiết bã nhờn ngay cả vào ban đêm, vì vậy bạn nên dành thời gian để rửa mặt khi thức dậy vào buổi sáng. Nhớ chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và phù hợp với làn da của bạn, dù là da nhạy cảm , da dầu hay da khô.

Loại bỏ da chết

Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn có thể tiến hành bước tẩy da chết. Bước này rất quan trọng vì nó lấy đi lớp da chết trên da và những bụi bẩn làm bít lỗ chân lông. Một lần nữa, hãy lưu ý chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp với loại da của bạn và làm theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm.

Thoa toner

Mặc dù toner không phải là sản phẩm cần thiết cho thói quen làm đẹp của bạn, nhưng chắc chắn bạn sẽ đánh giá được tác dụng của nó đối với làn da. Sản phẩm làm đẹp này đóng vai trò là cầu nối giữa việc làm sạch và dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Bằng cách này, kem dưỡng ẩm của bạn sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da hơn sau khi quá trình làm sạch da hoàn tất. Toner còn có ưu điểm là làm dịu da sau khi tẩy da chết.

Lựa chọn serum

Một loại serum cũng nên được tìm thấy trong số các sản phẩm làm đẹp của bạn. Có vô số loại serum với các đặc tính rất khác nhau. Sản phẩm này lỏng hơn nhiều so với kem dưỡng ẩm, được thiết kế để cung cấp dưỡng chất chăm sóc da chuyên sâu. Nói cách khác, serum giúp tăng cường các đặc tính của kem dưỡng ẩm. Do đó, nếu bạn có làn da rất khô, bạn nên chọn một loại serum dưỡng ẩm.

Dưỡng ẩm làn da của bạn

Kem dưỡng ẩm nên là một phần thiết yếu trong thói quen làm đẹp của bạn. Nó được sử dụng để giữ ẩm cho da và khôi phục sự cân bằng của lớp biểu bì của bạn. Nếu bạn có xu hướng da dầu, hãy chọn loại gel dưỡng ẩm nhẹ. Nếu da bạn thường bị khô, hãy chọn loại kem đặc hơn.

Chăm sóc vùng da mắt của bạn

Vì vùng da gần mắt rất mỏng nên bạn phải chăm sóc cẩn thận. Để làm được điều này, hãy đảm bảo bạn thoa kem dưỡng ẩm dành riêng cho vùng da mặt này vào mỗi buổi sáng. Bạn cũng nên biết rằng liệu pháp làm đẹp đơn giản này sẽ giúp bạn xóa mờ nếp nhăn!

Bôi kem chống nắng

Sản phẩm cuối cùng bạn nên thoa lên mặt trước khi bước ra ngoài là kem chống nắng. Phương pháp điều trị này sẽ giúp bạn chống lại ung thư da, mà còn chống lại các nếp nhăn, vết chân chim và chứng tăng sắc tố da.

Quy trình chăm sóc da cần tuân theo vào ban đêm

Quy trình làm đẹp ban đêm rất giống với quy trình ban ngày, với một vài ngoại lệ. Trên thực tế, điều đầu tiên bạn nên làm là tẩy trang. Sau đó, bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Sau đó, bạn có thể đắp mặt nạ mỗi tuần một lần. Có một số loại mặt nạ trên thị trường. Một số loại có thể giúp bạn cấp nước cho da nhiều hơn, trong khi những loại khác có thể giúp bạn làm dịu vết mẩn ngứa. Sau khi thực hiện liệu pháp chăm sóc da mặt này, hãy thoa toner, serum, kem dưỡng ẩm và kem viền mắt. Dưới đây là các bước cần làm cho thói quen làm đẹp ban đêm của bạn:

- Tẩy trang

- Làm sạch da mặt bằng kem dưỡng da

- Đắp mặt nạ

- Bôi toner

- Massage vào da của bạn một loại huyết thanh

- Bôi kem dưỡng ẩm

- Bôi kem viền mắt

Do đó, bạn nên làm theo 7 bước trong quy trình chăm sóc da ban ngày và buổi tối. Việc chăm sóc này sẽ giúp bạn luôn có làn da ẩm mượt, và do đó, tránh xa các dấu hiệu lão hóa da sớm.

Có nhiều loại serum mang lại hiệu quả tốt trong quá trình trị mụn. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT