Chọn Giày Thể Thao Thông Minh

Chọn Giày Thể Thao Thông Minh

Hãy thử giày thể thao sau khi tập luyện hoặc chạy và vào cuối ngày khi bàn chân của bạn ở mức lớn nhất. Mang sẵn loại tất mà bạn nghĩ bạn thường xuyên mang. Tất cả những mẹo nho nhỏ này sẽ được Xbeauty chia sẻ ngay dưới bài viết này để bạn có thể chọn lựa cho mình một đôi giày thật hoàn hảo.

Bắt đầu từ những cảm giác

Thắt nghiêm túc dây giày lại để cảm nhận những đường chéo tạo áp lực trên đỉnh giày. Kiểm tra trên đầu bàn chân, hãy thử ngoe nguậy di chuyển những ngón chân của bạn, đảm bảo nó đủ để bạn có thể xê dịch. Đó đích thị là một đôi giày khiến bạn thoải mái

Đi bộ hoặc chạy một vài bước trong giày

Bạn nên đi thử 1-2 vòng trên đôi giày, cảm nhận gót chân. Bạn cần chắc rằng nó không quá chặt hoặc dễ dàng bị trượt khi bạn đi hoặc chạy

Kiểm tra thật kỹ đế giày nếu bận thường xuyên sử dụng nó trong việc tập luyện một môn thể thao nào đó vài lần trong tuần.

Các loại giày thể thao

Giày thể thao có thể khác nhau về thiết kế, chất liệu và trọng lượng. Những khác biệt này đã được phát triển để bảo vệ các khu vực của bàn chân bị căng thẳng nhất trong một hoạt động thể thao cụ thể: giày để đi bộ, chạy bộ và đi bộ tập thể dục...

Giày thể thao sân bao gồm giày cho quần vợt, bóng rổ và bóng chuyền. Hầu hết các môn thể thao trên sân đều yêu cầu cơ thể di chuyển về phía trước vì vậy hãy quan tâm tới mũi và đế giày

Giày thể thao chẳng hạn như giày bóng đá thì nó được dán, nạm hoặc gai. 

Giày thể thao điền kinh thường có nhiều mẫu để đáp ứng nhu cầu cụ thể và phong cách tập luyện của từng vận động viên.

Giày thể thao đặc biệt bao gồm: giày để chơi gôn, nhảy aerobic và đi xe đạp.

Giày thể thao ngoài trời bao gồm: cả giày được sử dụng cho các hoạt động giải trí như săn bắn, câu cá và chèo thuyền.

Đôi giày thể thao nào dành cho bạn?

Giày chạy bộ

Nếu chọn một đôi giày chạy bộ hãy tập trung vào phần gót chân. Thử đi lại và cảm nhận sự thoải mái của đôi giày. Hãy chọn những đôi giày có phần cố định gót chân, điều này có thể giúp ngăn ngừa nẹp ống chân, viêm gân, đau gót chân , gãy xương do căng thẳng và các chấn thương lạm dụng khác.

Giày đi bộ 

Nếu đi bộ là hoạt động bạn lựa chọn, hãy tìm một đôi giày nhẹ có thêm khả năng giảm xóc ở gót giày và đặc biệt là dưới bóng của bàn chân. Điều này sẽ giúp giảm đau gót chân cũng như nóng rát và đau ở lòng bàn chân. Một đôi giày có đế hơi tròn cũng giúp khuyến khích sự lăn tự nhiên của bàn chân trong quá trình đi bộ.

Giày tennis 

Người chơi tennis cần một chiếc giày hỗ trợ bàn chân trong các chuyển động nhanh từ bên này sang bên kia hoặc thay đổi trọng lượng. Hãy tìm một chiếc giày mang lại sự ổn định ở bên trong và bên ngoài bàn chân. Sự linh hoạt ở đế dưới bóng của bàn chân cho phép lặp lại, chuyển động nhanh về phía trước để phản ứng nhanh ở lưới. 

Giày bóng rổ 

Nếu bóng rổ là môn thể thao của bạn, hãy chọn một đôi giày có đế dày, cứng. Điều này cho thêm sự ổn định khi chạy trên sân. Một đôi giày cao có thể cung cấp thêm hỗ trợ nhưng sẽ không nhất thiết làm giảm nguy cơ bong gân mắt cá chân hoặc chấn thương.

Bạn không nhất thiết cần một đôi giày khác nhau cho mọi môn thể thao mà bạn tham gia. Nói chung, bạn nên mang giày thể thao dành riêng cho các môn thể thao bạn chơi nhiều hơn ba lần một tuần.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT