Lưu trữ quần áo thông minh đời bớt căng thẳng

Lưu trữ quần áo thông minh đời bớt căng thẳng

Việt Nam thuộc khu vực khí hậu nhiệt đới nên sự thay đổi theo mùa là điều dễ thấy. Vấn đề quần áo theo mùa cũng vì vậy mà nan giải.Vậy làm thế nào để bảo quản thật tốt cho những bộ quần áo từ mùa này qua mùa khác đây? Đọc bài viết và học ngay những bí quyết này nào.

1. Làm giảm tủ quần áo của bạn

Quần áo theo mùa không phù hợp, lỗi thời, bị hư hỏng không thể sửa chữa, hoặc được mua bán nhưng không bao giờ mặc sẽ bao gồm một số lộn xộn trong tủ quần áo. Trong khi mải mê sắm sửa, hãy dành thêm một chút thời gian để làm giảm tủ quần áo của bạn.Loại bỏ quần áo bạn không bao giờ mặc sẽ tạo ra không gian tủ quần áo và ngăn kéo rất cần thiết. Bạn tiết kiệm được không gian lẫn thời gian khi tìm bất cứ bộ quần áo nào. 

2. Giặt và sửa quần áo trước khi bảo quản

Để lại vết bẩn lại quần áo và lưu trữ nó qua thời gian sẽ thực sự gây phiền toái cho bạn, đặc biệt là quần áo theo mùa. Vết bẩn khiến chiếc áo bay màu và trở nên xấu xí sau nhiều thời gian chuyển mùa. Ngoài ra, mùi của mùi cơ thể, nước hoa còn sót lại sẽ khiến chiếc có mùi trong quá trình cất giữ

Luôn chắc chắn rằng quần áo theo mùa đã giặt của bạn khô hoàn toàn trước khi chúng được đưa vào thùng chứa. Quần áo ẩm được lưu trữ trong một không gian kín không có luồng không khí là một mẹo cho các vấn đề nấm mốc.

5. Nơi cất giữ quần áo theo mùa

Không phải tất cả quần áo theo mùa được lưu trữ của bạn sẽ được gấp lại và bỏ vào thùng lưu trữ. Bạn sẽ muốn treo một số bộ quần áo yêu thích chẳng hạn, vì vậy hãy sử dụng thanh treo và tạo một không gian lưu trữ quần áo vào tủ.

6. Lưu trữ đồ đạc trong không gian kiểm soát khí hậu

Bất cứ nơi nào bạn có kế hoạch để lưu trữ quần áo theo mùa của bạn, hãy đảm bảo nó ở khu vực kiểm soát khí hậu trong nhà của bạn. Điều kiện bảo quản ổn định với nhiệt độ phù hợp (tốt nhất là mát) được khuyến nghị để giữ cho quần áo của bạn được bảo quản tốt nhất có thể. Chỉ sử dụng tầng hầm của bạn nếu nó không quá ẩm ướt và không lưu trữ quần áo của bạn quá gần bếp. Không gian lưu trữ của bạn cũng phải sạch sẽ, tránh tối đa việc bị bám bụi.

Một số quần áo theo mùa của bạn có thể được đóng gói trong một thời gian đặc biệt dài mà không được sử dụng. Nếu vậy, hãy kiểm tra chúng mỗi năm một lần để đảm bảo rằng không có vấn đề lưu trữ nào.

7. Chọn cách cất quần áo phù hợp.

Áo len hoặc bất kỳ đồ đan nào tinh tế hơn của bạn sẽ mất hình dạng khi treo trong thời gian dài. Hãy gấp chiếc áo len yêu thích của bạn bằng cách luôn gấp chúng trong ngăn kéo hoặc hộp đựng bằng nhựa.

Và nếu bạn đang sử dụng móc treo cho quần áo, hãy sử dụng móc treo bằng gỗ hoặc gỗ chất lượng cao. Rất tốt cho hàng may mặc của bạn.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT