12 mẹo đơn giản giúp bạn chọn đôi giày hoàn hảo

12 mẹo đơn giản giúp bạn chọn đôi giày hoàn hảo

Khả năng chọn giày chất lượng và phong cách có thể được so sánh với một tài năng nghệ thuật thực sự. Hãy xác định đôi giày của bạn muốn trước khi rơi vào khu rừng không lối thoát đôi nào cũng muốn chọn. Bài viết này, Xbeauty chia sẻ tới bạn mẹo đơn giản giúp bạn có một đôi giày vô cùng ưng ý.

Chọn size giày lớn hơn chân

Bạn nên chọn kích cỡ của đôi giày mới của bạn có kích thước lớn hơn bàn chân của bạn. 

Tin hay không, nhiều người có một chân to hơn chân kia một chút. Do đó, bạn nên thử một vài cặp kích cỡ khác nhau và ổn định trên một đôi mà cả hai chân đều cảm thấy thoải mái.

Kiểm tra sự ổn định của đôi giày

Nếu bạn đang thử giày cao gót, hãy thử áp dụng một chút áp lực lên bàn chân giữa. Trong một số trường hợp, điều này sẽ khiến gót chân trượt trở lại. Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy cặp đôi này không đáng để mua trừ khi bạn chuẩn bị đối mặt với những nhược điểm như dáng đi lung lay và mất thăng bằng liên tục.

Nên mua giày mới vào cuối buổi chiều. 

Càng về cuối ngày, đôi chân của chúng ta càng sưng lên. Điều này có nghĩa là một đôi giày phù hợp với bạn vào buổi sáng có thể cảm thấy quá chật vào buổi tối. Chọn một đôi giày vừa vặn vào buổi tối bạn sẽ cảm thấy thoải mái suốt ngày đêm!

Luôn kiểm tra giày mới bằng tay từ bên trong. 

Bề mặt bên trong phải mềm mại, không có đường may bên trong thô ráp. Phần đế phải ổn định, chắc chắn.

Thử đi bộ với đôi giày trên bề mặt cứng 

Khi thử giày mới, hãy đảm bảo đi bộ vài bước trên một bề mặt rắn. Thảm mềm có thể làm cho bất kỳ đôi giày cảm thấy thoải mái. Hãy thử trên sàn nhà để cảm nhận đúng đắn nhất.

Cân nhắc khi lựa chọn giày cao gót

Chiều cao gót tối đa nên là 9,5 cm. Khoảng cách chấp nhận được giữa đế và gót chân không được nhỏ hơn 3 cm. Khoảng cách càng ngắn, đôi giày càng kém ổn định và trọng lượng được chuyển lên ngón chân càng nhiều.

Lưu ý nhỏ, theo thời gian bàn chân của bạn có thể trở nên dài hơn và rộng hơn một chút, vì vậy bạn nên đo chúng sau 2 năm. Đặc biệt nếu bạn thích mua giày qua Internet.
Inbox hoặc liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn hoặc phân vân khi muốn chọn một đôi giày nào nhé. Khám phá giày của Xbeauty

Mua giày online vừa tiện vừa rẻ
Có khá nhiều loại giày, tìm hiểu để chọn được loại phù hợp nhất

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT