Cách Chữa Mụn Nhọt Sưng To Hiệu Quả Tại Nhà

Cách Chữa Mụn Nhọt Sưng To Hiệu Quả Tại Nhà

Vào một buổi sáng đẹp trời sẽ như thế nào nếu như mặt bạn bỗng nổi một mặt đầy mụn. Vậy làm sao để đánh bay những nốt mụn này một cách an toàn và hiệu quả nhất ngay tại nhà đây?

Lý do gây ra mụn nhọt
 

Nhiều lý do khiến cho da bỗng dưng nổi mụn, tuy nhiên đối với mụn nhọt thì thường là do tuyến bã nhờn, tuyến dầu không lưu thông khiến cho lỗ chân lông nhiễm trùng và sưng lên, gây ra nhọt. Sau đây là một số nguyên nhân chính: 

  • Tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh:  Trong một số giai đoạn như là tuổi dậy thì, phụ nữ sau sinh, phụ nữ trong thời kỳ đèn đỏ, hoạt động quá nhiều ngoài trời. Những thời điểm này bã nhờn sẽ dễ làm việc quá nhiều khiến cho tác dụng giữ ẩm cho da xảy ra phản ứng ngược gây ra tình trạng nang lông bị tắc nghẽn và dẫn tới viêm. 

  • Da mặt chưa được vệ sinh đúng cách: Trang điểm , đi ra ngoài đường bụi bẩn nhiều khiến cho da mặt của bạn không con sạch, tuy nhiên bạn lại vệ sinh không cẩn thận khiến cho bụi bẩn bám trụ lại trên da mặt khiến cho da nổi mụn nhọt.

  • Da mặt bị tổn thương: Trong quá trình cạo lông mặt, cạo râu, hay cạo mày thì mặt bạn bị tổn thương điều này cũng khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập, và gây ra sưng nhọt. 

  • Thay đổi hormone: Kể cả nam và nữ khi thay đổi Nồng độ testosterone và nội tiết tố androgen một cách không bình thường thì đều có thể dẫn tới mụn nhọt.

Cách chữa mụn nhọt sưng to ngay tại nhà

Đánh bay mụn bằng tinh bột nghệ

Nói đến mụn không thể không nhắc tới nghệ, đặc biệt tinh bột nghệ. Tinh bột nghệ luông là một phương thuốc dân gian hiệu quả cho việc chống viêm kháng khuẩn vượt trội. Ngoài ra, trong tinh bột nghệ còn có Curcumin cũng các vitamin hỗ trợ cho việc thúc đẩy quá trình tái tạo da vô cùng tốt.

Cách làm:  

  • Trộn 1:1 tinh bột nghệ với nước hoặc là mật ong 

  • Bôi hỗn hợp lên chỗ bị mụn nhọt trong vòng 15-20 phút, sau đó rửa sạch 

  • Thực hiện  2-3 lần / tuần 

Dùng ngay Nha Đam để đuổi mụn  

Những hoạt chất Nha Đam mang lại sẽ là một cách hữu hiệu cho bạn xử lý mụn nhọt sưng to ngay tại nhà an toàn và hữu hiệu. Hai thành phần polysaccharides, gibberellin của nha đam sẽ giúp bạn giảm ngay triệu chứng sưng viêm, đồng thời tái tạo làn da , ngăn chặn sự phát triển của những em vi khuẩn siêu đáng ghét. 

Cách làm: 

  • Lấy 1 cành nha đam tươi, bạn lột thịt nha đam ra rửa thật sạch nhờn rồi mang đi xay nhuyễn. 

  • Vệ sinh mặt thật sạch, lấy nha đam đã xay nhuyễn đắp lên vùng da bị mụn 

  • Thư giãn trong 15-10 phút rồi rửa sạch mặt. Thực hiện 2-3 lần / tuần

Sử dụng đá lạnh cho những em mụn nhọt phát hiện sớm 

Đây có lẽ là cách trị mụn đơn giản và thực hiện nhanh nhất, sẵn có tiện lợi nhất. Tuy nhiên, chỉ áp dụng cho những bé mụn nhọt trong thời kỳ đầu. Khi phát hiện sớm mình nhanh tay tìm ngay cục đá lạnh để chườm lên nốt mụn một cách nhẹ nhàng. Hơi lạnh sẽ khiến cho tình trạng viêm ban đầu dịu xuống. 

Cách làm: 

  • Sử dụng một chiếc khăn màn và để đá lạnh vào trong 

  • Chườm lên vùng da bị mụn 15-20 phút. Không chườm quá lâu tránh trường hợp da bị bỏng lạnh. 

Có nhiều loại serum mang lại hiệu quả tốt trong quá trình trị mụn. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định
Mặc dù mụn trứng cá phần lớn là nỗi ám ảnh của tuổi thanh niên, khoảng 20% ​​tổng số trường hợp xảy ra ở người lớn. Mụn trứng cá thường bắt đầu ở độ tuổi dậy thì từ 10 đến 13 tuổi và có xu hướng nặng hơn ở những người có da nhờn. Mụn trứng cá ở tuổi thiếu niên thường kéo dài từ 5 đến 10 năm, thường biến mất vào đầu những năm 20

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT