Cách Giảm Nếp Nhăn Đáng Kể Nhờ Những Mẹo Nhỏ Này

Cách Giảm Nếp Nhăn Đáng Kể Nhờ Những Mẹo Nhỏ Này

Nếu bạn thực sự muốn giữ cho làn da của mình trẻ trung, hãy bắt đầu với những điều cần thiết. Cùng XBeauty thực hiện những điều nhỏ bé để tạo ra kết quả hoàn mỹ nào.

Bảo vệ da khi ra đường

- Tránh ánh nắng mặt trời.

- Mang kem chống nắng.

- Mặc quần áo chống nắng (áo dài tay và quần dài).

- Sử dụng kem dưỡng ẩm.

Chú ý tư thế ngủ

Khi bạn ngủ ở một số tư thế nhất định từ đêm này sang đêm khác, nó sẽ dẫn đến "đường ngủ" - các nếp nhăn trở nên khắc sâu vào các lớp da trên cùng và không mờ đi khi bạn thức dậy. Ngủ nghiêng dẫn đến nếp nhăn trên má và cằm, trong khi khi ngủ úp mặt xuống sẽ khiến bạn nhíu mày. 

Ăn nhiều cá hồi

Cá hồi (cùng với các loại cá nước lạnh khác) là một nguồn cung cấp protein dồi dào, một trong những thành phần tạo nên làn da tuyệt vời. Nó cũng có nhiều axit béo omega-3. Các chuyên gia cho biết các axit béo thiết yếu nuôi dưỡng làn da và giữ cho làn da căng mọng và trẻ trung, đồng thời có thể giúp giảm thiểu nếp nhăn.

Đừng nheo mắt

Bất kỳ biểu hiện nào trên khuôn mặt mà bạn thực hiện lặp đi lặp lại (như nheo mắt) sẽ làm căng cơ mặt và tạo ra các rãnh bên dưới bề mặt da. Cuối cùng những rãnh đó trở thành nếp nhăn. Vì vậy, hãy luôn mở to đôi mắt đó: Hãy đeo kính đọc sách nếu bạn cần. Và hiểu biết về kính râm. Chúng có thể bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và giúp bạn không bị nheo mắt.

Tạo bọt trên axit alpha-hydroxy (AHA)

Các axit tự nhiên này sẽ loại bỏ lớp tế bào chết trên cùng. Điều đó giúp giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông, đường nhăn và nếp nhăn trên bề mặt, đặc biệt là xung quanh mắt. Các dạng AHA mạnh hơn có thể giúp tăng cường sản xuất collagen trong da của bạn. Đó là một loại protein cung cấp cho làn da của bạn sức mạnh và độ săn chắc. Sử dụng AHA có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, vì vậy hãy thoa kem chống nắng mỗi ngày.

Đừng rửa mặt quá nhiều

Nước máy loại bỏ độ ẩm và dầu tự nhiên giúp bảo vệ da khỏi nếp nhăn. Nếu bạn rửa mặt quá thường xuyên, bạn sẽ rửa trôi lớp bảo vệ của nó. Thay vào đó, hãy sử dụng sữa rửa mặt có chất dưỡng ẩm hoặc sữa rửa mặt dạng gel hoặc kem.

Bổ sung vitamin C 

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các loại kem có vitamin C có thể tăng cường lượng collagen mà da của bạn tạo ra. Vitamin C, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB, đồng thời giúp giảm mẩn đỏ, đốm đen và màu da không đều. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng sản phẩm dành cho da có đúng loại vitamin C. Axit L-ascorbic có thể là tốt nhất để giảm nếp nhăn. Bạn cũng có thể thấy một thành phần vitamin C được liệt kê là ascorbyl palmitate.

Hạt đậu nành

Đậu nành để chăm sóc da. Đậu nành có thể cải thiện làn da của bạn và bảo vệ nó. Các nghiên cứu cho thấy đậu nành thoa lên da hoặc dùng như một chất bổ sung (không phải dưới dạng thực phẩm) có thể giúp chống lại hoặc thậm chí chữa lành một số tổn thương do ánh nắng mặt trời. Nó có thể giúp cấu trúc và độ săn chắc của da, đồng thời làm đều màu da.

Tách cacao nóng

Hãy thử một loại đồ uống giảm nếp nhăn ngon. Một nghiên cứu cho thấy ca cao có hàm lượng cao của hai chất chống oxy hóa (epicatechin và catechin) bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, cải thiện lưu lượng máu đến các tế bào da, giữ độ ẩm và làm cho da trông mịn màng hơn. 

Da vùng mắt rất mỏng manh, hơn nữa các cơ ở vùng mắt phải thường xuyên vận động nên dễ hình thành nếp nhăn và lão hóa nhanh hơn những vùng da khác trên khuôn mặt. Để cải thiện tình trạng này, các chị em phụ nữ thường áp dụng một số cách giúp giảm nếp nhăn ở mắt tại nhà như: đắp mặt nạ tự nhiên hay đóng gói sẵn, massage khuôn mặt, bấm huyệt, sử dụng kem xóa nhăn…

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT