Có nên chọn hạnh nhân cho trẻ nhỏ?

Có nên chọn hạnh nhân cho trẻ nhỏ?

Hạnh nhân được biết đến với lợi ích sức khỏe của chúng vì chúng có chứa chất xơ, khoáng chất và axit béo thiết yếu. Chúng cũng có một hương vị thú vị khiến chúng trở nên phổ biến và được yêu thích ở cả người lớn và trẻ em.

Lợi ích sức khỏe của hạnh nhân cho trẻ nhỏ

Hạnh nhân có hai loại - ngọt và đắng. Hạnh nhân ngọt là loại phổ biến hơn, đặc biệt là khi tiêu thụ thô. Nó được ưa thích cho mục đích nấu ăn thay vì ăn vặt. Cả hai giống đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1. Tăng cường chức năng não

Các chất dinh dưỡng trong hạnh nhân rất cần thiết cho sự phát triển trí não của bé. Hạnh nhân cũng cải thiện mức độ thông minh và giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer ở ​​tuổi già.

2. Điều chỉnh cholesterol và tiểu đường

Mặc dù trẻ sơ sinh không cần quan tâm đến mức cholesterol hoặc đường, tiêu thụ hạnh nhân khi còn nhỏ có thể chứng minh lợi ích khi lớn tuổi. Hạnh nhân rất hữu ích trong việc kiểm soát nồng độ cholesterol và đường do lượng vitamin E dồi dào và chỉ số đường huyết thấp. Tuy nhiên, khi bạn cho bé sử dụng hạnh nhân, bạn phải chắc chắn rằng các loại hạt không mặn hoặc bọc đường.

3. Hỗ trợ tiêu hóa

Lượng chất xơ cao có trong hạnh nhân có thể ngăn ngừa táo bón và giúp tăng cường hệ tiêu hóa ở trẻ bằng cách điều hòa nhu động ruột.

4. Tăng cường xương và răng

Sự hiện diện của lượng phốt pho thích hợp trong hạnh nhân giúp tăng cường xương và răng của bé khi bé lớn lên. Các đặc tính dược liệu của hạnh nhân cũng giúp ngăn ngừa loãng xương sau này trong cuộc sống.

5. Cải thiện khả năng miễn dịch

Các chất chống oxy hóa có trong hạnh nhân và bản chất kiềm nói chung của chúng giúp loại bỏ cơ thể các độc tố, do đó tăng cường khả năng miễn dịch của con bạn một cách đáng kể.

6. Chống viêm

Sự hiện diện của một số axit béo thiết yếu mang lại cho hạnh nhân những đặc tính chống viêm tuyệt vời, đảm bảo cho sức khỏe của con bạn tốt đến tuổi trưởng thành.

7. Nguồn chất chống oxy hóa tốt

Hạnh nhân là một nguồn giàu chất chống oxy hóa như catechin, epicatechin và flavanol có thể giúp chống ung thư và tổn thương oxy hóa bởi các gốc tự do. Ăn hạnh nhân có thể giúp em bé của bạn khi lớn lên.

Giá trị dinh dưỡng của hạnh nhân

Mỗi quả hạnh nhân thô có khoảng bảy calo và rất giàu protein và chất xơ. Chúng được coi là tốt cho da, tóc và sức khỏe tổng thể.

Giá trị dinh dưỡng trên 100g hạnh nhân

Tác dụng phụ của hạnh nhân

- Cho con bạn ăn hạnh nhân điều độ mỗi ngày không mang theo bất kỳ rủi ro nào. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu xem con bạn có bị dị ứng với các loại hạt không? Tiền sử gia đình bị dị ứng hạt có thể khiến con bạn dễ bị phản ứng, điều này cũng có thể đe dọa đến tính mạng.

- Hạnh nhân có thể khiến trẻ khó nhai và có nguy cơ bị nghẹn.

- Ăn quá nhiều hạnh nhân có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa như đầy bụng vì cơ thể sẽ phải xử lý một lượng chất xơ đáng kể.

Bổ sung thực đơn cho bé với hạnh nhân

Bạn có thể ngâm hạnh nhân trong nước qua đêm và gọt vỏ trước khi nghiền chúng thành bột mịn hoặc bột nhão. Sau đó bạn có thể sử dụng chúng trong các công thức nấu ăn khác nhau.

Em bé nên được bú sữa mẹ hoặc bú sữa công thức cho đến khi chúng ít nhất một tuổi. Các loại sữa khác có thể được giới thiệu khi em bé của bạn biến thành một. Sữa bò và sữa hạnh nhân là một số lựa chọn mà bạn có thể cho bé ăn thử.

1. Sữa hạnh nhân tự làm

Sữa hạnh nhân có ít protein và canxi so với sữa bò. Sữa hạnh nhân cho trẻ từ 1 tuổi trở lên được khuyến khích đặc biệt nếu trẻ bị dị ứng với sữa. Nếu bạn mua sữa hạnh nhân sẵn để uống, hãy chắc chắn rằng nó được bổ sung canxi và không chứa lượng đường cao. Bạn cũng có thể làm sữa hạnh nhân tại nhà như một cách để bao gồm sự phong phú của hạnh nhân trong chế độ ăn của bé:                    

* Thành phần

5-6 quả hạnh

1 cốc nước

Saffron (tùy chọn)

Thảo quả (tùy chọn)

*Hướng dẫn

Ngâm hạnh nhân trong nước qua đêm. Vào buổi sáng, lột da và trộn với một ít nước cho đến khi mịn. Cho thêm nhụy hoa nghệ tây và thảo quả và trộn lại. Sử dụng lưới lọc hoặc miếng vải mỏng để làm sạch sữa khỏi bất kỳ hạt rắn nào còn lại và chuyển sữa sạch vào bình. Cho bé ăn sữa hạnh nhân sẵn sàng này bất cứ khi nào cần.

2. Táo hạnh nhân

*Thành phần

Một quả táo, thái lát

2 muỗng cà phê bột hạnh nhân

Nước tùy theo nhu cầu

*Hướng dẫn

Nấu táo trong một ít nước cho đến khi chúng mềm. Thêm bột hạnh nhân vào hỗn hợp táo đã được làm mềm và đun sôi. Làm nguội hỗn hợp và trộn cho đến khi mịn.

Như với tất cả các loại hạt, điều cần thiết là phải theo dõi các dấu hiệu dị ứng khi giới thiệu hạnh nhân cho con bạn. Một khi bạn chắc chắn rằng không có phản ứng bất lợi, hãy đưa loại trái cây khô giàu chất dinh dưỡng này vào chế độ ăn của trẻ theo nhiều cách khác nhau.

Nấu dạng hạt thô là ngon và tốt nhất
Nhờ có nhiều tác dụng tuyệt vời, bột yến mạch ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của người dân Việt. Bạn có thể dùng thực phẩm này làm thức ăn, chế biến đồ uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT