7 Món Cháo Từ Yến Mạch Ăn Dặm Khiến Bé Thích Mê

7 Món Cháo Từ Yến Mạch Ăn Dặm Khiến Bé Thích Mê

Yến Mạch đang dần phổ biến và được các mẹ tin dùng với hàm lượng dinh dưỡng cao cung cấp đầy đủ cho sự phát triển của bé. Vậy những món ăn dặm nào từ yến mạch nào mẹ không nên bỏ qua đây?

1. Yến Mạch kết hợp cùng sữa cho những bé mới bắt đầu 

Nguyên liệu: 1 thìa canh yến mạch + sữa mẹ ( hoặc sữa công thức) + 110ml nước 

Thực hiện: 

  • Bước 1: Ngâm yến mạch với 3-5 thìa canh nước cho yến mạch nở và mềm ra trước khi mang nấu. 

  • Bước 2: Ngâm từ 5-7 phút mẹ cho vào nồi đun sôi nhỏ lửa từ 8- 11 phút. Các mẹ để ý khuấy đều và cho thêm nước để tránh bị dính nồi và cháy. 

  • Bước 3: Cháo chín mẹ cho sữa vào đun thêm 1 phút rồi bắc xuống bếp 

  • Bước 4: Cho cháo vào bát ăn dặm để nguội và cho bé ăn. 

Món cháo này chế biến đơn giản có thể cho trẻ từ 6 tháng tuổi, bạn có thể xay nhuyễn yến mạch ra để bé dễ ăn hơn. 

2. Yến Mạch cá hồi giàu Omega 3

Cũng như món yến mạch sữa, yến mạch cá hồi các mẹ cũng đem ngâm yến mạch rồi mới mang nấu. Còn đối với cá hồi các mẹ nên mua lát để tiện và nhanh hơn, giàu dinh dưỡng hơn. Thịt cá hồi các mẹ xắt theo độ tuổi của trẻ có thể ăn được. Sau đó xào qua cho thơm với dầu oliu hoặc các loại dầu dành riêng cho bé. Rồi các mẹ cho cá trộn cùng yến mạch , nêm nếm vừa ăn , tắt bếp cho ra đĩa chờ nguội là cho bé ăn được rồi.

3. Yến Mạch kết hợp cùng rau củ quả 

Không lo táo bón, thiếu chất xơ với món cháo yến mạch rau củ. Yến mạch cùng với một ít súp lơ, cà rốt, bí ngô là đã có ngay một món cháo đầy dưỡng chất. 

Chỉ với 15 phút khi đã sắt nhỏ các nguyên liệu cũng như ngâm yến mạch. Mẹ chỉ cần nhỏ lừa , nêm thật vừa khẩu vị của bé, để nguội là bé có thể thưởng thức được rồi. 

4. Đơn giản với yến mạch trứng gà

Món cháo đơn giản nhất hành tinh, ½ lòng đỏ trứng gà cùng 1 muỗng yến mạch là đã đủ nguyên liệu cho món cháo này. 

Ngâm yến mạch thật mềm, đem lên bếp lửa nhỏ, khuấy thật đều thêm nước nếu quá đặc hoặc dính. Sau 8-10 phút yến mạch chính bạn cho lòng đỏ trứng vào khuấy đều cho tới khi trứng chín là đã hoàn thành xong món cháo rồi.

5. Yến mạch thịt bò 

Thịt bò băm nhỏ, thêm một ít củ cà rốt xắt hạt lựu, yến mạch ngâm nước. Sau đó nấu nhuyễn yến mạch cùng với nước. Tiếp đến cho cả rốt vào đun sôi cho mềm và sau cùng là cho thịt bò vào đun sôi, tắt bếp. Để cháo ấm ấm là có thể cho bé ăn.

6. Yến mạch khoai lang nhẹ nhàng đường tiêu hóa 

Yến mạch khoai lang tốt cho hệ tiêu hóa. Chỉ với 1 muỗng yến mạch, ½ củ khoai lang. 

Thực hiện: Yến mạch ngâm nước 5-9 phút cho mềm ( có thể chọn loại vỡ cho nhanh hơn). Khoai lang luộc hoặc hấp sau đó nghiền nát. Cho yến mạch lên bếp đun sôi , khuấy đều để không bị khê, thêm nước nếu thấy quá đặc, tiếp đến cho khoai nghiền vào khuấy đều , thêm một chút dầu gấc để tăng hương vị. Thêm gia vị và tắt bếp chờ nguội là bé có thể thường thức.

7. Yến mạch tôm tươi bắt vị 

Món này dành cho các bé từ 8 tháng tuổi. Nguyên liệu bao gồm: Tôm , yến mạch, loại rau bất kỳ nếu thích. 

Tôm các mẹ bóc vỏ sạch rồi đem xay nhuyễn. Yến mạch ngâm mềm. Sau đó bắc lên bếp cho tôm vào khuấy đều trong 150ml-200ml nước cho tới khi chín. Tiếp đến cho yến mạch vào khuấy đều cho nhuyễn ra. Cho thêm rau vào cho tới khi chín. Tắt bếp và chờ bớt nóng là cho bé ăn được rồi.

Các mẹ đang rất tin dùng với hàm lượng dinh dưỡng cao cung cấp đầy đủ cho sự phát triển của bé.
Yến mạch nguyên hạt Bột yến mạch Yến mạch cán dẹt Yến mạch cắt nhỏ Yến mạch ăn liền
Nhờ có nhiều tác dụng tuyệt vời, bột yến mạch ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của người dân Việt. Bạn có thể dùng thực phẩm này làm thức ăn, chế biến đồ uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

  • Bích Trâm (5*): cám ơn tác giả. bé nhà mình thích ăn mấy món ntn lắm (2020-06-26 00:13:19)