Có nên sử dụng hạt dẻ cười trong giai đoạn thai kỳ?

Có nên sử dụng hạt dẻ cười trong giai đoạn thai kỳ?

Chúng ta đều biết rằng hạt dẻ cười là hữu ích và chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nó cũng hữu ích cho sức khỏe của thai nhi trong thai kỳ, nhưng ngoài những lợi ích của nó thì cũng có một số nhược điểm bạn cần tìm hiểu

Dinh dưỡng của hạt dẻ cười

Thông thường, khoảng 30 gram có 6 gram protein, 3 gram chất xơ, 12,7 gam chất béo và 160 calo. Hạt dẻ cười có thể cung cấp tất cả sắt và Folate (vitamin B9), canxi và kali cần thiết cho phụ nữ mang thai và em bé.

Hạt dẻ cười và lý do bạn nên sử dụng vào thời kỳ thai kỳ

Cải thiện tình trạng thiếu máu 

Thiếu máu là vấn đề phổ biến nhất đối với phụ nữ trẻ khi mang thai. Hạt dẻ cười rất giàu chất sắt, canxi, kali và đồng, và có thể đẩy nhanh quá trình hấp thụ folate trong cơ thể và làm tăng các tế bào hồng cầu. Với một lượng hạt dẻ cười, bạn sẽ không bị thiếu sắt hoặc thiếu máu khi mang thai. 

Chống viêm

Hạt dẻ cười có đặc tính chống viêm và giúp phụ nữ mang thai buồn bã vì đau khớp hoặc sưng

Ăn hạt dẻ cười khi mang thai có thể làm giảm cholesterol.

Hạt dẻ cười có chứa axit béo không bão hòa, có thể làm giảm cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt trong máu. Giảm mức cholesterol xấu có nghĩa là giữ cho các động mạch của cơ thể bạn mở và thực hiện lưu lượng máu tim hoàn hảo. Nó cũng làm tăng lipid khi mang thai.

Hỗ trợ hệ miễn dịch

Hạt dẻ cười là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như các hợp chất polyphenolic, vitamin E và carotene, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Tránh Nhiễm trùng

Vitamin A và E trong hạt dẻ cười tạo nên màn chắn chống oxy hóa ngăn ngừa nhiễm trùng trong thai kỳ

Không lo táo bón

Phụ nữ mang thai thường bị táo bón và hạt dẻ cười có thể giúp họ như một nguồn giàu chất xơ.

Giúp thai nhi phát triển

Hạt dẻ cười là một nguồn giàu chất béo omega-3. Tiêu thụ omega-3 trong thai kỳ giúp phát triển trí não của thai nhi

Ăn hạt dẻ cười giúp bạn đỡ cảm thấy buồn nôn khi mang thai và có thể giúp bạn có một làn da khỏe mạnh. Nó cũng là một thực phẩm tốt cho sau sinh

Tầm quan trọng của dinh dưỡng thai kỳ

Do thời kỳ mang thai quan trọng, dinh dưỡng hợp lý trong giai đoạn này rất quan trọng vì sự tăng trưởng của em bé và sức khỏe của mẹ, một bà mẹ mang thai mắc bệnh GDM (đái tháo đường thai kỳ) nên được giám sát bởi chuyên gia dinh dưỡng và sử dụng chế độ ăn uống lành mạnh. Việc sử dụng hạt dẻ cười thô ở những bà mẹ bị bệnh tiểu đường giúp kiểm soát huyết áp và cải thiện sức khỏe của tim.

Cách ăn hạt dẻ cười trong thai kỳ.

Nếu bạn không bị dị ứng hạt dẻ cười, bạn có thể đưa quả hồ trăn vào chế độ ăn uống của mình. Dưới đây là một số cách bạn có thể thử:

- Thêm vào sữa chua đông lạnh, súp lúa mạch và sữa và ngũ cốc và ăn nó như một bữa sáng.

- Nghiền nát với ức gà và hỗn hợp trứng

- Bạn có thể làm món tráng miệng, làm bữa xế.

Lưu ý: Ăn Hạt dẻ cười là một trong những nguồn axit béo phong phú, nhưng nó không được khuyến khích cho những người có hàm lượng chất béo trung tính cao. Nó cũng không thích hợp cho dạ dày vì tiêu hóa khó khăn.

Một số thực phẩm khác mà bà bầu nên tránh

- Tránh uống rượu khi mang thai. Tiêu thụ rượu có liên quan đến chuyển dạ sinh non, suy dinh dưỡng chủ quan, dị tật bẩm sinh và nhẹ cân.

- Hạn chế tiêu thụ caffeine dưới 300 mg mỗi ngày

- Giảm tổng lượng chất béo xuống 30% hoặc ít hơn tổng lượng calo hàng ngày. V

- Tránh sử dụng hải sản sống, đặc biệt là tôm.

Một số vấn đề khi mang thai

Khi mang thai, bạn có thể bị buồn nôn, tiêu chảy hoặc táo bón nhẹ. Hãy xem xét những gợi ý sau:

- Buồn nôn buổi sáng: Ăn một ít bánh quy trước khi ra khỏi giường. Tránh thực phẩm nhiều chất béo và chiên rán.

- Táo bón: Ăn nhiều rau và trái cây tươi cũng cân nhắc uống 6 hoặc 8 ly nước mỗi ngày

- Bệnh tiêu chảy: Ăn thực phẩm có chứa chất xơ như sốt táo, chuối, gạo trắng, bột lúa mạch, bánh mì tinh chế, vì chúng giúp hấp thụ nước.

- Ợ nóng : Uống sữa trước khi ăn bữa ăn của bạn. Giảm tiêu thụ đồ uống và thực phẩm có chứa caffeine.

Nếu bạn cần mua hạt dẻ cười hãy liên hệ với chúng tôi.

Nấu dạng hạt thô là ngon và tốt nhất
Nhờ có nhiều tác dụng tuyệt vời, bột yến mạch ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của người dân Việt. Bạn có thể dùng thực phẩm này làm thức ăn, chế biến đồ uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da.
Một trong những cách đơn giản nhất để đưa hạt chia vào chế độ ăn uống của bạn là thêm chúng vào nước. Để làm nước chia, ngâm 1/4 cốc (40 gram) hạt chia trong 4 cốc (1 lít) nước trong 20 phút30 phút. Để cung cấp cho thức uống của bạn một số hương vị, bạn có thể thêm trái cây xắt nhỏ hoặc vắt vào một quả chanh, chanh hoặc cam

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT