15 cách ăn hạt Chia đúng điệu & giàu dinh dưỡng

15 cách ăn hạt Chia đúng điệu & giàu dinh dưỡng

Hạt Chia nhỏ xíu nhưng vô cùng bổ dưỡng. Chúng là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời và một số khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của xương, bao gồm canxi, phốt pho và magie. Hạt Chia cũng không có hương vị, làm cho chúng dễ dàng thêm vào nhiều loại thực phẩm và công thức nấu ăn.

5 cách ăn hạt chia dành cho bạn đây:

1. Chia nước

Một trong những cách đơn giản nhất để đưa hạt chia vào chế độ ăn uống của bạn là thêm chúng vào nước. Để làm nước chia, ngâm 1/4 cốc (40 gram) hạt chia trong 4 cốc (1 lít) nước trong 20 phút - 30 phút. Để cung cấp cho thức uống của bạn một số hương vị, bạn có thể thêm trái cây xắt nhỏ hoặc vắt trong một quả chanh , chanh hoặc cam.

2. Chia trong sinh tố

Nếu bạn muốn làm cho sinh tố của bạn thậm chí bổ dưỡng hơn, hãy thêm hạt chia. Bạn có thể sử dụng chia trong hầu hết mọi loại sinh tố bằng cách ngâm chúng trước khi thêm.

3. Toppings thô

Mặc dù nhiều người thích ngâm hạt chia, bạn cũng có thể ăn chúng sống. Hãy thử nghiền và rắc chúng vào sinh tố hoặc bột yến mạch của bạn .

4. Trong một món xào

Bạn cũng có thể thêm hạt chia vào các món ăn ngon như món xào. Chỉ cần thêm một muỗng canh (15 gram) hạt và trộn.

5. Thêm vào một món salad

Hạt Chia có thể được rắc lên món salad của bạn để tạo cho nó một số kết cấu và tăng cường sức khỏe. Đơn giản chỉ cần trộn chúng vào và thêm rau salad yêu thích của bạn.

6. Bánh mì hạt chia

Có thể thêm hạt chia vào nhiều công thức nấu ăn, bao gồm cả bánh mì . Ví dụ, bạn có thể thử một chiếc bánh mì tự làm trộn thêm một ít hạt chia vô cùng có lợi cho sức khỏe và hương vị.

7. Trộn với các loại ngũ cốc khác

Nếu bạn không thích hạt chia ngâm, bạn có thể trộn chung với các loại ngũ cốc khác .Bạn không cần một công thức quá cụ thể, đơn giản chỉ cần khuấy 1 muỗng canh (15 gram) hạt chia cùng với yến mạch, hạt bí, nho khô,...

8. Trong mứt

Hạt Chia có thể hấp thụ gấp 10 lần trọng lượng khô của chúng trong nước, điều này khiến chúng rất phù hợp trong mứt.Mứt chia dễ làm hơn nhiều so với mứt truyền thống. Hãy thử thêm quả việt quất và mật ong - và bỏ qua đường tinh luyện.

9. Nướng bánh quy

Nếu bạn yêu thích bánh quy, hạt chia có thể giúp công thức bánh quy của bạn tăng cường dinh dưỡng. Cả bánh quy bột yến mạch và sôcôla đều là những lựa chọn tốt.

10. Trong súp hoặc nước thịt

Hạt Chia có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho bột khi làm dày các món hầm. Đơn giản chỉ cần ngâm hạt để tạo thành một gel và trộn nó vào để thêm độ dày.

21. Là một thay thế trứng

Nếu bạn tránh trứng, hãy nhớ rằng hạt chia làm một sự thay thế tuyệt vời trong công thức nấu ăn. Để thay thế cho 1 quả trứng, hãy ngâm 1 muỗng canh (15 gram) hạt chia trong 3 muỗng canh (45ml) nước.

11. Trong sữa chua

Hạt Chia có thể làm topping sữa chua tuyệt vời .Nếu bạn thích một chút họa tiết, hãy rắc chúng lên trên cùng. 

12. Để làm bánh quy

Thêm hạt giống vào bánh quy không phải là một ý tưởng mới. Trong thực tế, nhiều bánh quy có chứa hạt để cho chúng thêm kết cấu và giòn. Thêm hạt chia vào bánh quy của bạn là một cách tốt để đưa chúng vào chế độ ăn uống của bạn.

13. Thêm vào trà

Thêm hạt chia vào đồ uống là một cách dễ dàng để đưa chúng vào chế độ ăn uống của bạn.Thêm 1 muỗng cà phê (5gram) vào trà của bạn và để chúng ngâm trong một thời gian ngắn. Chúng có thể nổi lúc đầu nhưng cuối cùng sẽ chìm.

14. Hạt chia tạo nên sự khác biệt cho pizza

Hạt Chia có thể được sử dụng để làm vỏ bánh pizza có nhiều chất xơ, hơi giòn . Đơn giản chỉ cần làm một bột dựa trên chia và thêm lớp trên của bạn.

15. Hạt chia và nước trái cây tự làm

Một cách thú vị khác để tiêu thụ hạt chia là trong nước chanh tự làm. Ngâm 1,5 muỗng canh (20 gram) hạt trong 2 cốc (480ml) nước lạnh trong nửa giờ. Sau đó thêm nước ép từ 1 quả chanh và chất làm ngọt bạn chọn.Bạn cũng có thể thử nghiệm với việc thêm các hương vị như dưa chuột và dưa hấu .

Kết 

Hạt Chia là một thành phần linh hoạt và ngon. Chúng có thể được thêm vào nhiều loại thực phẩm và công thức nấu ăn để tăng protein, chất chống oxy hóa và chất xơ. Hãy thử một trong các tùy chọn khác nhau ở trên bạn nhé.

Hạt chia khô cũng có thể được thêm toàn bộ hoặc nghiền vào sinh tố và nước ép, trộn vào sữa chua hoặc bột yến mạch, hoặc rắc lên trên một món salad.
Chia hoạt động tốt như một chất kết dính trong các sản phẩm nướng hoặc chất làm đặc cho nước sốt,
Một khuyến nghị liều lượng phổ biến là 20 gram (khoảng 1,5 muỗng canh) hạt chia, hai lần mỗi ngày.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT