Bữa sáng 5 phút với yến mạch

Bữa sáng 5 phút với yến mạch

Làm thế nào để không phải bỏ bữa sáng dù bạn là người rất bận rộn? Chỉ với 5 phút với nguyên liệu vô cùng giàu dinh dưỡng mang tên yến mạch bạn sẽ không cần phải lo lắng hay nhịn bữa sáng thêm một ngày nào nữa. Không chỉ là công thức ăn sáng mà đây còn là công thức giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày.

Yến mạch qua đêm cùng với bí đỏ 

Chuẩn bị một huc thủy tinh hoặc hộp thủy tinh đều được, cho các nguyên liệu: yến mạch + sữa chua ( tốt nhất là sữa chua hy lạp) + 1 chén bí ngô được nghiền nát hoặc xay nhuyễn + 1 ly sữa ( tốt nhất hãy chọn sữa hạt như hạnh nhân, hạt điều, ...) + 1 muỗng hạt chia. 

Trộn tất cả các nguyên liệu cho tới khi thấy hòa trộn vào nhau, bạn đổ chúng vào hũ hoặc hộp thủy tinh đã chuẩn bị. Sau đó để vào ủ lạnh, sau 4 tiếng là bạn có thể thưởng thức hoặc qua đêm. 

Với công thức và cách làm này bạn hoàn toàn có thể làm chủ bữa sáng mà không phải vội vã. 

Cháo yến mạch rau củ tôm

Bắt đầu ngày mới với món cháo này quả thật là tuyệt vời. Rau củ và thịt bạn có thể chuẩn bị từ tối hôm qua và bảo quản kỹ trong hộp để vào ngăn mát tủ lạnh. 

Sáng dậy chỉ cần bắc lên bếp: yến mạch + sữa ( láy lượng vừa đủ bạn ăn). Sữa bạn đun sôi rồi từ từ cho yến mạch vào quấy thật đều tay trong khoảng 5 phút để yến mạch mịn ra. 

Sau đó xào qua tôm ( tôm nên bóc vỏ sẵn)  và nêm nếm gia vị. Sau đó cho phần tôm vào khuấy đều cho tới khi mịn, cho ra tô là bạn có thể thưởng thức ngay. 

Đơn giản nhẹ nhàng cùng yến mạch và sữa

Nguyên liệu đơn giản: Yến mạch và sữa tươi 

Thực hiện: Trộn yến mạch vào cùng với sữa. Sau đó cho vào lò vi sóng từ 5 - 10 phút cho sữa và yến mạch hòa quyện vào nhau. Hoặc cách khác bạn hoàn toàn có thể khuấy yến mạch cùng sửa trên bếp cũng cho ra bữa sáng vô cùng tuyệt vời. 

Công thức này rất dễ làm, độ thơm ngon cũng cực kỳ xếp top. Đặc biệt là nó nhanh, vô cùng tiết kiệm thời gian nhưng vẫn có bữa sáng giàu dinh dưỡng.

Trái cây khô cùng yến mạch 

Món này cũng đơn giản không kém gì yến mạch và sữa. Nguyên liệu: 

- Yến mạch ăn liền

- Sữa chua không đường

- Sữa không đường

- 1 quả chuối tăng độ ngọt tự nhiên

- Trái cây khô

Thực hiện: 

Cho các nguyên liệu: yến mạch + sữa + sữa chua + chuối vào máy xay sinh tốt.Xay nát tất cả các nguyên liệu lại với nhau. Sau đó cho ra hũ hoặc chén rồi rắc trái khô lên là bạn có thể thưởng thức ngay được rồi. 

Tùy vào khẩu vị để bạn cân đối nguyên liệu hoặc sử dụng chuối phù hợp để có độ ngọt thật vừa miệng. 

Những công thức đơn giản mà Xbeauty chia sẻ mong rằng sẽ tiết kiệm và rút gọn thời gian chuẩn bị ăn sáng của bạn. Tham khảo yến mạch tại đây

Đối với những người có gan nóng, việc ăn nhiều yến mạch sẽ khiến cho bụng khó chịu. Ngoài ra, bà bầu cũng được khuyên là nên hạn chế ăn, điều này có liên quan tới mức độ bài tiết hormone
Nhờ có nhiều tác dụng tuyệt vời, bột yến mạch ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của người dân Việt. Bạn có thể dùng thực phẩm này làm thức ăn, chế biến đồ uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da.
Bột yến mạch chứa nhiều chất xơ, có thể hấp thụ chất béo và độc tố trong ruột, làm cho ruột khỏe mạnh hơn, do đó nó có tác dụng giải độc hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT