Thực phẩm bổ não số 1 mang tên: Hạt óc chó

Thực phẩm bổ não số 1 mang tên: Hạt óc chó

Quả óc chó trông giống như bộ não của chúng ta, có lẽ vì vậy mà nó có sứ mệnh với bộ não của chúng ta. Quả óc chó là một loại hạt cây phổ biến và ngon miệng, và chúng là một trong những thực phẩm bổ não đáng được quan tâm

Dinh dưỡng đến từ quả óc chó

Quả óc chó chứa rất nhiều dinh dưỡng! Nó bao gồm vitamin folate, cũng như các khoáng chất canxi, kali, phốt pho và magie (tất cả các khoáng chất này là chất điện giải và rất quan trọng cho hệ thống thần kinh và não của bạn). Quả óc chó cũng chứa chất phytochemical chống oxy hóa và chống viêm (phyto = thực vật), melatonin (chất dẫn truyền thần kinh giấc ngủ của bạn), cũng như protein, carbohydrate, chất xơ (cho bọ xít thân thiện của bạn ) và chất béo lành mạnh.

Chúng chứa cả axit béo thiết yếu: axit alpha-linolenic (omega-3) và axit linoleic (omega-6). Cả hai chất béo lành mạnh này đã được chứng minh là giúp tăng cường sức khỏe và chức năng của não. Và tỷ lệ omega-3 và omega-6 có trong quả óc chó là cao nhất trong số các loại hạt cây.

Quả óc chó có dành cho não của bạn?

Bộ não của bạn là một sức mạnh tuyệt vời cho cơ thể của bạn. Nó kiểm soát rất nhiều chức năng và để làm như vậy, nó cũng đòi hỏi rất nhiều tài nguyên. Khi nghỉ ngơi, có tới 20% quá trình trao đổi chất của bạn là do hoạt động của não một mình. Bây giờ hãy tưởng tượng khi bạn đang có một suy nghĩ sâu sắc, một cuộc trò chuyện hoặc làm bất cứ điều gì về thể chất!

Tốc độ trao đổi chất cao trong não của bạn tạo ra rất nhiều gốc tự do phản ứng (và có khả năng gây hại) mà cơ thể bạn tự nhiên chống lại các hợp chất chống oxy hóa, để đạt được sự cân bằng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi chúng ta già đi, sự cân bằng đó có thể nghiêng nhiều hơn về quá trình oxy hóa (tức là tổn thương gốc tự do) và viêm. Và đây là lý do tại sao tiêu thụ chất chống oxy hóa từ toàn bộ nguồn thực phẩm, như quả óc chó, rất quan trọng!

Các bệnh thường gặp

Nhiều bệnh về não liên quan đến tuổi già (ví dụ Alzheimer, Parkinson, mất trí nhớ, v.v.) dường như có liên quan đến việc tiếp xúc lâu dài với quá trình oxy hóa và viêm. Hai bộ não này cuối cùng có thể dẫn đến tổn thương tế bào não và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc học tập, trí nhớ, ra quyết định và chức năng vận động.Bạn có thể sẽ không ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng nhiều bệnh khác cũng liên quan đến quá trình oxy hóa và viêm, chẳng hạn như bệnh tim, ung thư và tiểu đường. Bây giờ nó có ý nghĩa tại sao chúng ta thấy một mối tương quan giữa các bệnh này và các bệnh liên quan đến não.

Quả óc chó cũng đã được chứng minh là tốt cho tim và sức khỏe của tim có liên quan đến sức khỏe của não. Khi bạn giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, bạn cũng giảm các yếu tố nguy cơ mắc các bệnh mạch máu não như đột quỵ và suy giảm nhận thức.

Vì vậy, các thực phẩm bổ dưỡng như quả óc chó sống, chứa đầy chất béo có lợi cho não và cũng có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, có vai trò lớn trong việc giảm nguy cơ và tiến triển của nhiều bệnh mãn tính và suy nhược của cả não và cơ thể .

Sử dụng hạt óc chó không nhàm chán

- Sử dụng như một món ăn nhẹ, ăn vặt hằng ngày, chỉ cần bỏ vào một chiếc hộp nhỏ xinh bạn hoàn toàn có thể thưởng thức mọi lúc mọi nơi. 

- Sử dụng cùng các loại salad hoặc các món súp cùng vô cùng thú vị và đặc biệt

- Bạn đã bao giờ nghe nói về sữa hạt chưa? Sữa óc chó thì sao? Đối với quả óc chó, lấy ½ chén nướng hoặc sống (sở thích của bạn) và trộn vào máy xay sinh tố tốc độ cao với 2 cốc nước. Thêm tùy chọn: 1/4 muỗng cà phê chiết xuất vani nguyên chất hoặc 2 muỗng cà phê xi-rô cây thích.

Nấu dạng hạt thô là ngon và tốt nhất
Một trong những cách đơn giản nhất để đưa hạt chia vào chế độ ăn uống của bạn là thêm chúng vào nước. Để làm nước chia, ngâm 1/4 cốc (40 gram) hạt chia trong 4 cốc (1 lít) nước trong 20 phút30 phút. Để cung cấp cho thức uống của bạn một số hương vị, bạn có thể thêm trái cây xắt nhỏ hoặc vắt vào một quả chanh, chanh hoặc cam

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT