Chia sẻ 6 thực phẩm dành cho người cao tuổi vào buổi tối

Chia sẻ 6 thực phẩm dành cho người cao tuổi vào buổi tối

Để giữ sức khỏe và hạnh phúc sau 60, hãy cân nhắc tập trung vào những thực phẩm này khi giờ đi ngủ đến gần, thay vì những món ăn nhẹ mang lại năng lượng mà bạn phục vụ trước đó trong ngày. Giữ sức khỏe sau 60 có thể là khó khăn, bạn là một người chăm sóc, hãy ghi chú lại ngày ăn loại thực phẩm tốt nhất để ăn vào buổi tối giúp ông bà, bố mẹ của bạn có thể tăng cường sức khỏe, tinh thần và giấc ngủ ngon.

1. Kiwi

Kiwi giúp cho người cao tuổi có một giấc ngủ ngon. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại trái cây màu xanh lá cây tươi sáng này bao gồm các chất chống oxy hóa và serotonin có thể giúp người cao tuổi ngủ nhanh hơn, ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn hai quả kiwi khoảng một giờ trước khi đi ngủ.

Ngoài việc cải thiện giấc ngủ, kiwi còn đi kèm với một loạt các lợi ích khác . Chúng được đóng gói với chất xơ, giúp thúc đẩy cảm giác no. Nhờ hàm lượng vitamin C cao của chúng, kiwi có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Hãy thử cắt kiwi thành món salad trái cây cùng với các loại trái cây gây ngủ khác, như chuối và dứa.

2. Phô mai

Đầy đủ canxi và protein , phô mai làm cho một bữa ăn nhẹ tuyệt vời cho người cao niên vào buổi sáng , buổi trưa hoặc buổi tối. Nhưng vì phô mai có hàm lượng protein casein cao, nên nó là một lựa chọn đặc biệt thông minh như một bữa ăn nhẹ buổi tối. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ protein trước khi ngủ có thể cung cấp đều đặn cho cơ thể các axit amin suốt đêm, làm giảm sự phân hủy cơ bắp và tăng cường sức khỏe tổng thể.

3. Bỏng ngô

Khi nó không được sử dụng trong bơ rạp chiếu phim, bỏng ngô có thể là một món ăn tốt cho sức khỏe. Là một loại ngũ cốc nguyên hạt, bỏng ngô chứa nhiều chất xơ lành mạnh có thể giúp người cao tuổi cảm thấy no. Bỏng ngô cũng chứa đầy polyphenol chống oxy hóa, có liên quan đến trái tim khỏe mạnh và giảm nguy cơ ung thư. Là một món ăn nhẹ buổi tối, bỏng ngô đặc biệt hiệu quả vì hàm lượng calo của nó. Carbohydrate có thể giúp cơ thể hấp thụ tryptophan, một loại axit amin cho phép não tổng hợp serotonin.

4. Hạnh nhân

Với một khẩu phần hạnh nhân, bạn có được một lượng chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, protein và chất béo không bão hòa đơn lành mạnh. Hạnh nhân, ngoài các loại hạt khác như quả hồ trăn và quả óc chó, có chứa hormone melatonin. Hạt này cũng là một nguồn magie tuyệt vời , có thể giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ nói chung của một người cao tuổi. Hãy thử một nắm hạnh nhân vào buổi tối mỗi ngày.

5. Sữa ấm

Hâm nóng một ly sữa đã là thói quen đi ngủ thoải mái qua nhiều thế hệ. Sức mạnh của sữa ấm để gây ngủ có thể được quy cho một số yếu tố. Sữa chứa một lượng nhỏ tryptophan, được cho là khuyến khích giấc ngủ lành mạnh ở người cao tuổi - đặc biệt khi kết hợp với melatonin và tập thể dục . Và bởi vì sự liên kết của nó với những ký ức thoải mái của thời thơ ấu, phục vụ một ly sữa ấm vào buổi tối có thể giúp tạo ra một nghi thức đi ngủ nhẹ nhàng.

Thực phẩm lành mạnh có thể được thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày, nhưng một số loại đồ ăn nhẹ bổ dưỡng đặc biệt hiệu quả để tạo cảm giác bình tĩnh và yên tĩnh thường được mong muốn vào buổi tối. Hãy quan tâm và yêu thương những người trong gia đình nhiều hơn bằng những thực phẩm giúp họ ngủ ngon hơn mỗi ngày.

Nấu dạng hạt thô là ngon và tốt nhất
Một trong những cách đơn giản nhất để đưa hạt chia vào chế độ ăn uống của bạn là thêm chúng vào nước. Để làm nước chia, ngâm 1/4 cốc (40 gram) hạt chia trong 4 cốc (1 lít) nước trong 20 phút30 phút. Để cung cấp cho thức uống của bạn một số hương vị, bạn có thể thêm trái cây xắt nhỏ hoặc vắt vào một quả chanh, chanh hoặc cam
Nhờ có nhiều tác dụng tuyệt vời, bột yến mạch ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của người dân Việt. Bạn có thể dùng thực phẩm này làm thức ăn, chế biến đồ uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT