6 loại hạt tốt nhất cho người già

6 loại hạt tốt nhất cho người già

Các loại hạt chứa nhiều chất béo, chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, và là một món ăn nhẹ phù hợp và vô cùng tốt cho người cao tuổi.Những người thường xuyên thưởng thức các loại hạt có xu hướng sống lâu hơn và có tỷ lệ mắc bệnh tim, tiểu đường và một số loại ung thư thấp nhất.

1. Quả óc chó chứa axit béo omega-3

Quả óc chó có siêu năng lực đặc biệt, chúng chứa một lượng lớn Axit alpha-linolenic (ALA), một loại axit béo omega-3 có nguồn gốc thực vật cần thiết cho cơ thể con người. Ngoài ra, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng chỉ ra rằng tiêu thụ 1/4 chén quả óc chó mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ phát triển suy giảm chức năng thể chất và cải thiện sức khỏe trí não.

2. Hạnh nhân chứa chất béo tốt cho tim.

Trong 28-30 gam hạnh nhân thô (khoảng 23 hạt) chứa khoảng 120 calo và 14 gram chất béo, trong đó 8,7 là không bão hòa đơn, cùng loại chất béo có lợi cho tim có trong bơ và dầu ô liu. Ăn uống điều độ, chất béo không bão hòa đơn có thể có tác động tích cực đến sức khỏe của bạn. Chất béo không bão hòa đơn là một tính năng chính của Chế độ ăn Địa Trung Hải, một kế hoạch ăn uống lành mạnh có liên quan đến tăng tuổi thọ và giảm đau mãn tính.

Chất béo không bão hòa đơn cũng giúp giảm viêm và cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL) xấu đồng thời làm tăng cholesterol lipoprotein mật độ cao (HDL) lành mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Thêm hạnh nhân vào chế độ ăn uống của bạn (không ướp muối là tốt nhất) có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện mức cholesterol, làm cho chúng trở thành một bữa ăn nhẹ tuyệt vời cho người lớn tuổi.

3. Hạt thông làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Xem xét các mảng bổ dưỡng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, hạt thông cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe cho người cao tuổi. Giống như các loại hạt khác, hạt thông có nhiều chất béo không bão hòa đơn, magiê và vitamin E, có tác dụng cùng nhau để bảo vệ tim.  Ăn hạt cây, bao gồm hạt thông, có liên quan đến chu vi vòng eo thấp hơn, chỉ số khối cơ thể và huyết áp.

4. Hạt điều thúc đẩy sức khỏe của mắt.

Một nắm hạt điều tốt cho sức khỏe của bạn. Trong hạt điều chứa microgam lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa mạnh mẽ khi ăn thường xuyên bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng. Chúng cũng có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi.

5. Hạt Macadamia hỗ trợ duy trì sức khỏe

Hạt macadamia có giá trị trọng lượng của chúng trong vàng dinh dưỡng. Đầy đủ chất xơ và chất béo lành mạnh, thêm macadamias vào chế độ ăn uống của bạn là một lựa chọn lành mạnh khi bạn già đi. Chỉ cần ăn 1/2 chén hạt macadamia mỗi ngày cũng có thể làm giảm cholesterol xấu, và với nó, nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa, bao gồm tiểu đường, huyết áp cao và các bệnh tim mạch liên quan và viêm.

Hạt macadamia cũng có nhiều thiamin, rất quan trọng đối với hệ thần kinh khỏe mạnh và chứa đầy mangan, một khoáng chất cần thiết để xây dựng và duy trì xương khỏe mạnh .

6. Hạt dẻ cười thúc đầy sức khỏe

Được đóng gói với các chất dinh dưỡng, những hạt nhỏ màu xanh lá cây này thúc đẩy sức khỏe của tim và mật độ xương. Một nghiên cứu của Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy những người đàn ông bị rối loạn cương dương đã thấy sự cải thiện đáng kể khi họ ăn hạt dẻ cười mỗi ngày trong ba tuần. Vì vậy, hãy chắc chắn để giữ một bát trên đầu giường.

Ngoài ra , hạt dẻ cười cung cấp canxi và vitamin K, cả hai đều quan trọng để duy trì mật độ xương khỏe mạnh. Nó thực sự là một thực phẩm hàng ngày nên có của mỗi người cho người lớn tuổi.
Bổ sung hạt mỗi ngày để bạn cùng gia đình luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Tham quan gian hàng nông sản của X beauty tại đây.

Một trong những cách đơn giản nhất để đưa hạt chia vào chế độ ăn uống của bạn là thêm chúng vào nước. Để làm nước chia, ngâm 1/4 cốc (40 gram) hạt chia trong 4 cốc (1 lít) nước trong 20 phút30 phút. Để cung cấp cho thức uống của bạn một số hương vị, bạn có thể thêm trái cây xắt nhỏ hoặc vắt vào một quả chanh, chanh hoặc cam
Nhờ có nhiều tác dụng tuyệt vời, bột yến mạch ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của người dân Việt. Bạn có thể dùng thực phẩm này làm thức ăn, chế biến đồ uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT