10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời đến từ cua của các loại hạt Sacha Inchi

10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời đến từ cua của các loại hạt Sacha Inchi

Sacha inchi không chỉ là một món ăn nhẹ dễ chịu. Những hạt này rất giàu protein, omega 3, 6 và 9, vitamin E,chất xơ,... Siêu thực phẩm này dễ tiêu hóa và không có khả năng gây dị ứng hoặc kích ứng. Rang nhẹ với nhiệt độ thấp, hạt sẽ mang hương vị hạt dẻ giòn.

1. Cholesterol 

Sacha inchi làm giảm LDL và tăng cholesterol HDL. Nồng độ cholesterol có thể không phải là dấu hiệu lớn nhất cho các vấn đề về tim mạch mà chúng ta từng nghĩ chúng là, nhưng chúng vẫn là một mối quan tâm và có thể phản ánh các vấn đề về chế độ ăn uống và di truyền đối với một số bệnh.

2. Tinh thần - tâm trạng tốt hơn 

- Những hạt này chứa một lượng tryptophan tốt, tiền chất của serotonin. Serotonin là một hoóc môn và chất dẫn truyền thần kinh tốt giúp chúng ta đối phó với căng thẳng và cảm thấy bình tĩnh và hạnh phúc. Omega 3 cũng làm giảm viêm trong não, có thể gây ra sự thay đổi tâm trạng, đau đầu và hơn thế nữa.

3. Giảm cân 

- Sachi giúp cho bạn điều chỉnh sự thèm ăn để chúng ta không bị thèm ăn, ăn quá nhiều hoặc ăn vặt nhiều hơn mức cần thiết.

4. Sức khỏe não bộ 

- Phần lớn bộ não của chúng ta bao gồm chất béo. Chúng ta cần chất béo tốt, lành mạnh để cung cấp lại cho các tế bào đó và liên tục chống lại chứng viêm. Viêm trong não có thể gây ra trầm cảm, mệt mỏi, các vấn đề về trí nhớ và phản ứng thái quá với cơn đau.

5. Sức khỏe của tim 

- Sacha inchi cải thiện lưu thông trong khi giảm huyết áp, cholesterol và viêm khắp cơ thể. Tất cả những điều này làm cho một hệ thống tim mạch khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn, ít căng thẳng hơn, từ các động mạch đến tim và hơn thế nữa.

6. Bệnh tiểu đường 

- Omega 3 giúp kiểm soát lượng glucose. Nhiều bác sĩ và nhà nghiên cứu cho rằng omega 3 thực sự có thể làm giảm tình trạng kháng insulin ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Omega 3 cũng làm giảm mức chất béo trung tính, thường cao ở bệnh nhân tiểu đường.

 

7. Sức khỏe xương 

- Omega 3 giúp cơ thể hấp thụ canxi. Thực phẩm giàu omega 3 cải thiện mật độ xương, loại bỏ một số tình trạng xấu đi xảy ra khi chúng ta già đi.

8. Thị lực 

- Vitamin E, vitamin A và omega trong sacha inchi có thể cải thiện thị lực và duy trì sức khỏe của mắt. Giống như não, đôi mắt dựa vào một lượng chất béo tốt và dễ bị tổn thương do viêm, đặc biệt là khi chúng ta già đi.

9. Sức khỏe khớp

- Bản chất chống viêm của sacha inchi có thể làm cho nó một bổ sung tốt để giảm đau khớp và viêm khớp dạng thấp. Cân nhắc kết hợp dầu sacha inchi với gừng để có nhiều lợi ích hơn nữa.

10. Da và tóc

- Axit béo Omega 3 rất quan trọng đối với tóc và da khỏe mạnh. Chúng giúp chúng ta điều tiết sản xuất dầu, giữ cho da đàn hồi, khóa hydrat hóa, bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và giúp sửa chữa thiệt hại khi nó xảy ra. 

Giá trị dinh dưỡng của hạt Sacha Inchi so với các loại hạt khác

Tác dụng kỳ diệu của sachi khiến bạn muốn thử ngay loại hạt này chưa? Bổ sung vào thực đơn mỗi ngày để nhận thấy sự thay đổi trong chính cơ thể bạn mỗi ngày nhé.

Ăn chúng một mình hoặc sử dụng chúng để lên trên một món salad, bột yến mạch hoặc sữa chua. Hoặc sáng tạo và nghiền hạt thành bột để sử dụng trong công thức bánh quy hoặc làm bơ hạt sacha inchi đơn giản
Mặc dù hạt sacha inchi rang thường được coi là an toàn cho hầu hết mọi người khi được tiêu thụ với số lượng nhỏ như một loại thực phẩm, người ta biết rất ít về tác dụng của việc tiêu thụ sacha inchi thường xuyên hoặc lâu dài ở dạng bổ sung. Dầu Sacha inchi có thể gây ra tác dụng phụ như buồn nôn và tăng cholesterol HDL.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT