Người lớn tuổi nên ăn những loại hạt gì thì tốt cho sức khỏe?

Người lớn tuổi nên ăn những loại hạt gì thì tốt cho sức khỏe?

Tuổi càng cao lại càng có nhiều vấn đề về sức khỏe. Vì vậy từ độ tưởi 50 trở lên việc ăn uống cũng như cung cấp nguồn vitamin lại càng quan trọng. Trên thực tế, có rất nhiều loại hạt mang lại lợi ích vô cũng với sức khỏe của những người nằm trong độ tuổi nói trên.

Một số loại hạt khác nhau có thể là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe của người cao tuổi và chúng cũng rất ngon. Đọc để biết danh sách một số hạt phổ biến nhất và lợi ích sức khỏe của chúng là gì nào.

Hạt Chia

Khi càng lớn tuổi, xương của họ yếu dần.Họ thường dễ bị loãng xương và dễ khiễn xương bị tổn thương. Tuyệt vời là luôn có rất nhiều thực phẩm mà người cao tuổi có thể ăn để cải thiện sức khỏe của xương và một trong những thực phẩm đó là hạt chia. Hạt Chia rất giàu canxi, làm cho chúng trở thành một thực phẩm tốt cho xương. Chúng cũng là một nguồn protein và chất xơ tuyệt vời. Hạt Chia có thể được trộn vào sinh tố, trộn cùng sữa hay đơn giản là uống cùng với nước.

Hạt bí

Mặc dù hạt bí ngô là một món ăn nhẹ phổ biến vào dịp tết, nhưng không có lý do gì mà  không thể được thưởng thức suốt cả năm! Hạt bí có nhiều chất xơ và protein, những hạt có hàm lượng calo thấp này là kích thước hoàn hảo để ăn vặt tại nhà hoặc trên đường đi. Ném một vài hạt bí ngô vào hỗn hợp đường mòn lành mạnh hoặc trên một món salad cho thêm phần giòn!

Hạt lanh

Hạt lanh tuy nhỏ nhưng chúng có lợi ích sức khỏe lớn. Chúng là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời rất quan trọng để giảm viêm trong cơ thể và rất tốt cho sức khỏe của não. Hạt lanh rất giàu chất xơ, làm cho chúng rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa. Hạt lanh có thể được thêm vào bất cứ thứ gì, từ đồ nướng, bột yến mạch đến sinh tố.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu. Vì hạt hướng dương có nhiều vitamin E, A, B, C, D, chúng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim nếu ăn thường xuyên. Hạt hướng dương cũng rất giàu một số khoáng chất cần thiết cho chế độ ăn uống lành mạnh của người cao tuổi, tăng hệ miễn dịch và giúp cho tâm trạng, sức khỏe tổng thể tốt.

Hãy nhắc nhở người thân trong gia đình, bố mẹ, ông bà sử dụng những sản phẩm về hạt thường xuyên để luôn có một sức khỏe thật tốt.
Tham quan ngay gian hàng nông sản nhập khẩu của chúng tôi tại đây

Vì hạt chia rất linh hoạt, chúng có thể dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống của người thân yêu của bạn. Ăn hạt chia cùng với các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác có thể giúp người thân yêu của bạn cải thiện chất lượng cuộc sống, kiểm soát các bệnh mãn tính và thậm chí tăng cường tâm trạng
Một trong những cách đơn giản nhất để đưa hạt chia vào chế độ ăn uống của bạn là thêm chúng vào nước. Để làm nước chia, ngâm 1/4 cốc (40 gram) hạt chia trong 4 cốc (1 lít) nước trong 20 phút30 phút. Để cung cấp cho thức uống của bạn một số hương vị, bạn có thể thêm trái cây xắt nhỏ hoặc vắt vào một quả chanh, chanh hoặc cam
Một trong những cách đơn giản nhất để thưởng thức hạt chia là chuẩn bị đồ uống chia fresca. Đơn giản chỉ cần trộn 2 chén chất lỏng (nước, nước trái cây, v.v.) với 2 muỗng hạt chia. Để hỗn hợp trong 10 phút để cho hạt chia phồng lên.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT