Công thức sữa óc chó dành riêng cho bạn

Công thức sữa óc chó dành riêng cho bạn

Sữa óc chó có hương vị hạt dẻ thú vị mà không có vị đắng của toàn bộ quả óc chó, và được nạp vitamin và khoáng chất. Sữa óc chó cũng tuyệt vời cho bộ não của chúng ta, và rất phong phú và kem. Tự làm sữa hạnh nhân rất phổ biến nhưng sữa óc chó thô này đặc trưng rất nhiều trong những loại sữa hạt.

Lý do bạn nên thử sữa óc chó

Quả óc chó là những chiến binh chống viêm tăng cường sức khỏe. Cao nhất trong số các loại hạt trong omega-3, được bổ sung các chất phytonutrients chống oxy hóa, giàu chất béo không bão hòa đơn , chống lại tổn thương gốc tự do, thúc đẩy tính toàn vẹn của tế bào, điều hòa huyết áp và cholesterol, trung hòa axit . Quả óc chó cũng là một trong số ít nguồn thực phẩm melatonin, vì vậy chúng làm dịu hệ thần kinh và hỗ trợ giấc ngủ. Các axit béo omega cung cấp các đặc tính bảo vệ thần kinh, làm cho quả óc chó trở thành thực phẩm bổ não tuyệt vời.

Sữa óc chó tự làm, bạn có thể kiểm soát chất lượng và tính toàn vẹn của thành phẩm hơn nữa - độ tươi của các loại hạt, tỷ lệ hạt với nước, lượng đường và kết cấu. Hơn nữa, sữa óc chó tươi nguyên chất chứa các enzyme sống, chưa được tiệt trùng và không chứa chất phụ gia hay chất bảo quản. Bạn có thể làm sữa óc chó không đường đơn giản bằng cách trộn quả óc chó ngâm  và nước. Để có kết quả tốt nhất, hãy chọn quả óc chó tươi nguyên chất và ngâm chúng để trung hòa các chất ức chế enzyme, kích hoạt tiềm năng dinh dưỡng đầy đủ của chúng và làm mềm chúng để chúng dễ dàng nghiền nát. 

Hướng Dấn Nấu Sữa Óc Chó Không Đường:

Chuẩn bị: 

- 1 chén quả óc chó sống,  ngâm trong 8 giờ, 3 cốc nước lọc, Một chút muối

- Sữa Ngọt (Sữa Không Đường, Cộng Với Bên Dưới):

- 1 muỗng cà phê  chiết xuất vani tự nhiên (hoặc 2 đến 3 muỗng xi-rô cây thích nguyên chất hoặc chất làm ngọt khác)

Thực hiện:

- Để ngâm quả óc chó, đặt các loại hạt vào bát thủy tinh hoặc gốm hoặc lọ thủy tinh lớn, và đậy lại bằng nước lọc. Thêm 1/4 muỗng cà phê muối và nước cốt chanh tươi hoặc giấm táo, đậy nắp hộp bằng khăn bếp thoáng khí và để ngâm ở nhiệt độ phòng trong 12 giờ. 

- Để ráo nước và loại bỏ chất lỏng ngâm (không sử dụng loại này để làm sữa). Rửa sạch quả óc chó nhiều lần để loại bỏ các chất chống dinh dưỡng và ức chế enzyme. 

- Bỏ quả óc chó đã rửa sạch, nước và muối vào máy xay sinh tố của bạn và nổ trên cao trong 30 đến 60 giây, cho đến khi các hạt được nghiền hoàn toàn. Sử dụng sữa nguyên chất để tối đa hóa dinh dưỡng. Đổ sữa vào túi, vặn túi kín, và bóp nhẹ để cho chất lỏng đi qua. 

- Rửa sạch hộp đựng máy xay sinh tố của bạn và đổ sữa đã lọc trở lại. Thêm vani, chất làm ngọt và trộn đều cho đến khi mịn.

- Lưu trữ sữa trong một hộp kín trong tủ lạnh. Sữa óc chó sẽ giữ được 2 đến 3 ngày trong tủ lạnh rất lạnh.

Một trong những cách đơn giản nhất để đưa hạt chia vào chế độ ăn uống của bạn là thêm chúng vào nước. Để làm nước chia, ngâm 1/4 cốc (40 gram) hạt chia trong 4 cốc (1 lít) nước trong 20 phút30 phút. Để cung cấp cho thức uống của bạn một số hương vị, bạn có thể thêm trái cây xắt nhỏ hoặc vắt vào một quả chanh, chanh hoặc cam
Nấu dạng hạt thô là ngon và tốt nhất

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT