Yến mạch có lợi ích gì và nên sử dụng yến mạch như thế nào?

Yến mạch có lợi ích gì và nên sử dụng yến mạch như thế nào?

Nhiều người cũng sử dụng yến mạch như một thành phần để làm mặt nạ thiên nhiên. Ví dụ, yến mạch trộn với mật ong và bột nghệ có thể được sử dụng trên mặt vì tính chất làm se của nó, và khả năng làm sáng da & ngăn ngừa mụn trứng cá.

1. Hàm lượng chất xơ cao yến mạch giúp tiêu hóa tốt hơn

Yến mạch có nhiều chất xơ và chúng rất tốt cho tiêu hóa của bạn. Chất xơ có xu hướng điều chỉnh nhu động ruột của bạn, giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru và hiệu quả. Thời gian tiêu hóa của yến mạch là khoảng 90 phút so với các loại đậu thường mất 120 phút.

Yến mạch có thể giúp bạn ngăn ngừa một loạt các vấn đề tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu, táo bón, tiêu chảy và thậm chí hội chứng ruột kích thích. Do đó, nếu bạn đang bị bất kỳ vấn đề tiêu hóa nào, một bát yến mạch cũng là 1 lựa chọn tốt!

2. Yến mạch làm giảm cholesterol - Bảo vệ tim khỏi các bệnh tim mạch

Yến mạch giúp giảm mức cholesterol. Một lượng lớn cholesterol xấu có thể dẫn đến các vấn đề về tim khác nhau bao gồm các động mạch bị tắc, bệnh tim mạch, đau tim và đột quỵ.

Bổ sung yến mạch trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giảm cholesterol xấu, từ đó bảo vệ bạn khỏi các vấn đề về tim. Nó cũng có thể giúp bạn giảm huyết áp. Hơn nữa, yến mạch có thể giúp bạn giảm các dấu hiệu khác của bệnh tim, chẳng hạn như tăng huyết áp.

3. Yến mạch tốt cho bệnh tiểu đường - Giúp cơ thể hấp thụ đường

Yến mạch có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường bằng cách hạ thấp lượng đường trong máu. Bệnh tiểu đường có thể rất nguy hiểm và có thể gây ra một loạt các vấn đề nếu không được kiểm soát đúng cách, bao gồm cả tử vong.

4. Yến mạch giúp giảm cân - có hàm lượng chất béo thấp và lượng calo thấp

Yến mạch hoạt động trên nhiều mức độ để giúp bạn giảm cân. Đầu tiên, Vì chúng có nhiều chất xơ, chúng mô phỏng cảm giác đầy bụng, do đó làm giảm nhu cầu ăn uống của bạn.

Yến mạch cũng có hàm lượng chất béo thấp và ít calo, khiến chúng trở thành một thực phẩm tuyệt vời để giảm cân. Cuối cùng, bạn có thể tạo ra những bữa ăn lành mạnh với yến mạch bằng cách thêm trái cây tươi và đảm bảo cơ thể bạn, đầy đủ dưỡng chất, và khỏe mạnh mà không tăng cân.

5. Yến mạch một sự thay thế với gạo tuyệt vời cho trẻ sơ sinh

Yến mạch rất bổ dưỡng và giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé.

Yến mạch cắt là loại yến tốt nhất cho sức khỏe của trẻ nhỏ vì chúng ít được chế biến nhất. Ngoài việc trộn chúng với sữa, bạn cũng có thể thêm yến mạch vào các công thức nấu ăn cho bé khác.

6. Sử dụng yến mạch khi mang thai - Cung cấp đủ carbohydrate và calo để tăng năng lượng

Một chế độ ăn uống lành mạnh khi mang thai có lợi rất nhiều cho cả mẹ và bé. Kết hợp thực phẩm lành mạnh và ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch trong chế độ ăn kiêng hỗ trợ cho một thai kỳ khỏe mạnh.

Phụ nữ mang thai đòi hỏi bổ sung nhiều năng lượng để duy trì trong suốt cả ngày. Bạn có thể kết hợp yến mạch với các hương vị và thành phần khác nhau để thỏa mãn cơn thèm ăn khi mang thai và cũng đảm bảo sự phát triển bình thường của em bé.

7. Yến mạch cho da - Hoạt động như một chất tẩy rửa tự nhiên cho làn da khỏe mạnh và sáng

Yến mạch có đầy đủ các đặc tính chống oxy hóa & chống viêm và có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da của bạn. Chúng có thể thấm dầu thừa trên da của bạn và chống lại mụn trứng cá.

Yến mạch chứa một thành phần tự nhiên được gọi là saponin hoạt động như chất tẩy rửa tự nhiên. Vì vậy, bao gồm hạt đa năng này, yến mạch cho chế độ da để có làn da khỏe mạnh, sáng và rõ ràng.

8. Yến mạch cho bệnh ung thư - Giúp ngăn ngừa ung thư do hàm lượng chất chống oxy hóa

Yến mạch có chứa enterolactone, là lignin có nhiều chất phytochemical trong đó. Chất phytochemical có đặc tính của chất chống oxy hóa.

Điều này có nghĩa là yến mạch trục xuất các gốc tự do khỏi cơ thể. Khi các gốc tự do còn lại để tích lũy trong cơ thể, nó có thể dẫn đến các loại ung thư khác nhau. Do đó, một bát yến mạch có thể giúp bạn bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư.

9. Yến mạch cho thể hình - Giàu protein và hỗ trợ tập thể hình

Yến mạch rất giàu protein. Protein là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cần thiết cho cơ thể chúng ta. Chúng được gọi là các khối xây dựng của cơ thể vì chúng giúp với nhiều chức năng cho phép tăng trưởng và phát triển.

Yến mạch là một nguồn protein tốt và có thể được đưa vào chế độ ăn kiêng thể hình. Bột yến mạch sau khi tập luyện giúp tái tạo các tế bào mới, xây dựng cơ bắp & mô và duy trì một cơ thể khỏe mạnh tổng thể.

10. Yến mạch Tăng cường miễn dịch - Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giúp chống lại nhiễm trùng

Yến mạch tăng cường khả năng miễn dịch. Hệ thống miễn dịch của bạn là tuyến phòng thủ chính của cơ thể bạn chống lại các bệnh và nhiễm trùng do vi khuẩn, vi rút và nấm gây ra. Do đó, điều quan trọng là giữ cho hệ thống miễn dịch hoạt động tốt.

12. Yến mạch để tăng cân - Một cách để tăng lượng calo!

Nếu bạn muốn đạt được cơ bắp, tốt nhất là bao gồm thực phẩm giàu protein cao trong công thức yến mạch của bạn hoặc có thể thêm một thìa đầy bột protein trong đó. Ướp một ít mật ong nếu bạn thích yến mạch của bạn ngọt ngào.

Thêm vào một số thành phần lành mạnh như sữa nguyên kem hoặc sữa chua vào yến mạch của bạn cho mục tiêu tăng cân - bằng cách này bạn có thể tăng lượng calo!

Yến mạch làm được gì?

Yến mạch được sử dụng rộng rãi cho mục đích ẩm thực. Chúng có thể được sử dụng trong bất kỳ món ăn nào để tạo ra một bữa ăn đơn giản và lành mạnh.

Nhiều người cũng sử dụng yến mạch như một thành phần để làm mặt nạ thiên nhiên. Ví dụ, yến mạch trộn với mật ong và bột nghệ có thể được sử dụng trên mặt vì tính chất làm se của nó, và khả năng làm sáng da & ngăn ngừa mụn trứng cá.

Yến mạch cũng được sử dụng để tạo ra các bữa ăn nhanh. Đây là những món được nấu sẵn và bạn chỉ cần đặt chúng vào lò vi sóng hoặc lò nướng trong một khoảng thời gian ngắn.

Nên mua yến mạch ở đâu?

Yến mạch rất thú vị, rẻ tiền, tiện lợi có sẵn và là nguồn protein & chất xơ tuyệt vời. Rất nhiều các thương hiệu yến mạch có sẵn trên thị trường, không phải tất cả đều chất lượng và bổ dưỡng!

Để đảm bảo bạn đang ăn uống lành mạnh và giàu protein & chất xơ, hãy chọn VICA  thương hiệu yến mạch tốt nhất để có được hầu hết các loại ngũ cốc tuyệt vời này.

Nhờ có nhiều tác dụng tuyệt vời, bột yến mạch ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của người dân Việt. Bạn có thể dùng thực phẩm này làm thức ăn, chế biến đồ uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da.
Yến mạch là một loại thực phẩm ngũ cốc, có tên khoa học là Avena sativa
Bạn hoàn toàn áp dụng những thực đơn giảm cân với nguyên liệu là yên mạch, rất hoàn hảo

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

  • Hữu ích (5*): Tô lâm (2020-07-06 04:33:13)