Nấu ngon như nhà hàng nhờ những bí kíp này

Nấu ngon như nhà hàng nhờ những bí kíp này

Nấu ăn ngon hơn chuẩn nhà hàng hơn nhờ biết những mẹo hay. Cùng Xbeauty khám phá những bí kíp của các đầu bếp nhà hàng chia sẻ lại giúp bàn ăn gia đình bạn luôn chuẩn nhà hàng.

1. Nướng bít tết hoàn hảo

Bí mật từ những hạt muối! 

Ướp thịt bít tết sẽ giữ cho thịt siêu ngon. Sau đó, trước khi nướng, vỗ cho bít tết khô bằng khăn giấy và nêm lại với muối và hạt tiêu. Sử dụng muối nó sẽ làm cho lớp vỏ giòn hơn.

2. Bóc vỏ tỏi siêu nhanh

Để bóc một củ tỏi cùng một lúc (nhớ để bàn tay luôn thơm tho), bạn nên đặt tỏi vào một cái bát vừa,sau đó úp một chiếc bát khác lên và lắc mạnh bát trong vài phút. Khi bạn phát hiện ra tỏi, chúng sẽ không còn vỏ.

3. Giữ cho thớt cố định

Đặt một chiếc khăn giấy ướt dưới thớt của bạn sẽ giữ cho nó không bị trượt - bất kể bạn đang cắt gì.

4. Tạo một nhà máy gia vị tự làm

Có một máy xay cà phê cũ mà bạn không sử dụng? Hãy thể tái chế nó thành một nhà máy gia vị.Thêm bất kỳ loại gia vị nào bạn muốn vào chiếc máy xay cà phê sau khi được rửa sạch hết cafe, gia vị sẽ mềm mịn hơn bao giờ hết. 

5. Làm chín quả bơ của bạn nhanh hơn (HOẶC chậm hơn)

Nếu bạn có một công thức bao gồm bơ và chúng chưa chín hẳn, hãy để chúng trong một túi giấy màu nâu với một quả chuối sẽ giúp chúng chín chỉ sau khoảng 24 giờ. Cần làm chậm một quả bơ gần chín? Đặt nó trong tủ lạnh!

6. Khoai tây nướng mà không cần lò nướng

 Nếu bạn thèm khoai tây nướng nhưng không muốn bật lò nướng của bạn (hoặc không có thời gian), hãy thử để chúng trong chảo của bạn. Cắt khoai tây thành những miếng nhỏ hoặc lát dài ngón tay, thêm dầu và nướng để có độ giòn như ý. Đảm bảo đậy nắp bằng nắp để khoai tây của bạn nướng nhanh hơn.

7. Đập trứng hoàn hảo

 Thay vì sử dụng mặt của một cái bát hoặc cạnh của bếp, hãy đập trứng của bạn trên một mặt phẳng. Bằng cách này, vỏ ít có khả năng vỡ thành một triệu mảnh và bạn sẽ khó để có được một mảnh vỏ nhỏ trong trứng.

8. Làm sạch khu bếp ngay sau khi chế biến

Bạn cần dọn dẹp không gian bếp của mình, tốt nhất là sau khi nấu xong. Điều này không chỉ giúp giảm bốc mùi mà còn giúp bạn thoải mái sau khi ăn vì không phải thấy núi bát đĩa.

9. Đừng quên làm nóng chảo trước

Muốn có món ăn ngon phải cần kiên nhẫn. Hãy chờ đợi để làm nóng chảo trước, điều này giúp cho món ăn của bạn dậy mùi và thơm ngon hơn.

Nấu dạng hạt thô là ngon và tốt nhất
Nhờ có nhiều tác dụng tuyệt vời, bột yến mạch ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của người dân Việt. Bạn có thể dùng thực phẩm này làm thức ăn, chế biến đồ uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT