9 cách điều trị mụn trứng cá tự nhiên, đơn giản ngay tại nhà

9 cách điều trị mụn trứng cá tự nhiên, đơn giản ngay tại nhà

Đối với những người có làn da bị mụn trứng cá, đó như một cuộc chiến liên tục để vừa điều trị mụn mà còn ngăn ngừa chúng tái phát. Nhưng nếu đọc về các thành phần hoa học tỏng thuốc trị mụn khiến bạn lo lắng cho làn da của mình và nếu bạn muốn sử dụng một cách tự nhiên hơn, thì đây là những gì bạn có thể thử.

1) Sử dụng giấm táo rửa sạch

Nếu các loại toner chứa cồn quá mạnh đối với làn da của bạn, giấm táo pha loãng sẽ đóng vai trò như một chất làm se tự nhiên. Nó có thể tiêu diệt vi khuẩn trên bề mặt da, đồng thời khôi phục sự cân bằng độ pH cho da. Điều này giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, yếu tố then chốt để có một làn da khỏe mạnh. 

2) Sử dụng tinh bột nghệ để đắp và uống 

Nghệ có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh, và là một trong những chất làm sáng da tốt nhất, ngoài ra nó còn tăng cường sản xuất collagen. Khi được hấp thu vào cơ thể nghệ có thể cải thiện quá trình chữa lành vết thương và giảm viêm từ trong ra ngoài, tất cả đều giúp giảm mụn trứng cá.

3) Thử điều trị mụn bằng trà xanh

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm, rất lý tưởng để điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá. Chỉ cần ngâm một ít trà xanh trong nước sôi trong vài phút rồi để nguội trước khi dùng bông tẩy trang thoa lên mặt. 

4) Mặt nạ mật ong

Lý do chính mà mật ong được cho là tốt cho mụn trứng cá là do tính chất kháng khuẩn tự nhiên của nó. Thêm vào đó, đường trong mật ong hấp thụ thành phần nước trong niêm mạc lỗ chân lông, tạo ra môi trường mà vi khuẩn P acnes gây mụn không thể phát triển. 

5) Làm dịu da với nha đam

Nếu bạn đang sử dụng các thành phần tẩy tế bào chết mạnh trên vùng da bị mụn, thì hãy dùng lại ngay! Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn khi dữ ẩm cho da bằng cách làm dịu và chăm sóc da với nha đam. Nó không chỉ  giúp làm dịu làn da bị tổn thương, mà còn giúp làm dịu các nốt mụn bị viêm và còn kiểm soát dầu trên da. Nó thậm chí còn chứa axit salicylic và lưu huỳnh, cả hai đều có đặc tính trị mụn rất hiệu quả, chính vì vậy nha đam trở thành một cách trị mụn và làm dịu mát cho da tuyệt vời.

6) Xông hơi cho da của bạn

Xông hơi là một phương pháp phổ biến giúp giải độc và làm tươi trẻ làn da. Hơi nóng sẽ giúp mở ra các lỗ chân lông bị tắc (là nguyên nhân tạo ra mụn), giúp dễ dàng làm sạch. Thêm vào đó, sức nóng cũng cải thiện lưu thông máu, buộc máu và chất dinh dưỡng phải dồn đến da và mang lại cho bạn vẻ ngoài rạng rỡ. Để tăng hiệu quả, sử dụng mặt nạ đất sét sau khi thực sự giúp hút tất cả các tạp chất ra ngoài.

7) Sử dụng đá lạnh

Mặc dù nghe có vẻ quá dễ dàng nhưng nhiệt độ lạnh có thể làm co mạch máu và làm giảm mẩn đỏ ở khu vực này, một yếu tố quan trọng nếu bạn đang đối phó với nốt mụn sưng tấy, đau đớn. Lưu ý không chườm đá trực tiếp lên da để tránh làm bỏng da. Thay vào đó, hãy bọc nó trong một chiếc khăn mỏng hoặc khăn giấy và chườm lên vị trí của bạn trong vài giây mỗi lần. 

8) Tẩy tế bào chết thường xuyên

Quá trình tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp chết trên cùng và làm lộ ra các tế bào da mới khỏe mạnh và trẻ trung hơn. loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt.

9) Uống nhiều nước hơn!

Cách đơn giản nhất là uống đủ nước giúp cân bằng lượng dầu và nước trên da. Điều này giúp ngăn tiết dầu và bã nhờn dư thừa, đồng nghĩa với việc lỗ chân lông bị tắc nghẽn và mụn ít hơn. Thêm vào đó, cơ thể đủ nước cũng có thể cải thiện khả năng giải độc tự nhiên.

Có nhiều loại serum mang lại hiệu quả tốt trong quá trình trị mụn. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định
Nhờ có nhiều tác dụng tuyệt vời, bột yến mạch ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của người dân Việt. Bạn có thể dùng thực phẩm này làm thức ăn, chế biến đồ uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT