Chất dinh dưỡng cho làn da khỏe mạnh

Chất dinh dưỡng cho làn da khỏe mạnh

Da của bạn cần sự cân bằng các chất dinh dưỡng phù hợp để thực hiện công việc chính của nó: hàng rào bảo vệ phần còn lại của cơ thể khỏi những thứ bên ngoài. Để giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ, hoạt động và cảm thấy tốt, hãy nuôi dưỡng làn da tốt từ bên trong.

Chất béo lành mạnh

Đây là cách làn da của bạn "sáng". Quá ít chất béo trong chế độ ăn uống của bạn có thể khiến da bạn nhăn nheo và khô ráp.

Tập trung vào chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa từ thực vật như các loại hạt, quả bơ và từ cá. Những chất này giúp làn da của bạn luôn ẩm, săn chắc và linh hoạt, và chúng tốt cho tim hơn là chất béo bão hòa.

Axit béo omega-3 là một loại chất béo không bão hòa đa, mà cơ thể bạn không thể tạo ra nhưng cần phải xây dựng thành tế bào. Chúng cũng ngăn chặn một chất hóa học cho phép ung thư da phát triển và lây lan, và chúng có thể làm giảm viêm.

Bổ sung Chất đạm

Cơ thể bạn biến các protein bạn ăn thành các khối xây dựng được gọi là axit amin và tái sử dụng chúng để tạo ra các protein khác, bao gồm collagen và keratin hình thành cấu trúc của da. Axit amin cũng giúp làm bong tróc lớp da cũ.

Một số axit amin là chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào da chống lại tia UV và khỏi "các gốc tự do" được tạo ra khi cơ thể bạn phân hủy một số loại thực phẩm hoặc xung quanh khói thuốc lá.

Bổ Sung Vitamin A

Cả lớp trên và lớp dưới của da đều cần vitamin A. Nó dường như ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời bằng cách làm gián đoạn quá trình phá vỡ collagen. Vì nó là một chất chống oxy hóa, nó có thể cung cấp cho làn da của bạn một số bảo vệ chống lại cháy nắng (mặc dù không nhiều như thoa kem chống nắng). Nó giúp các tuyến dầu xung quanh nang tóc của bạn hoạt động và cũng có thể giúp các vết cắt và vết xước mau lành, đặc biệt nếu bạn đang dùng steroid để giảm viêm.

Nếu không có đủ vitamin A, da của bạn có thể bị khô và ngứa hoặc nổi mụn.

Bổ Sung Vitamin C

Nghĩ "C" cho collagen: Loại vitamin này giúp mạng lưới xoắn của protein giữ hình dạng của nó. Nó cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ bạn khỏi các gốc tự do và có thể làm giảm nguy cơ ung thư da. Hàm lượng vitamin C thấp có thể khiến nướu dễ bị bầm tím và chảy máu, cũng như vết loét chậm lành hơn.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT