Ngủ Ngon Hơn Với Những Thực Phẩm Quanh Bạn

Ngủ Ngon Hơn Với Những Thực Phẩm Quanh Bạn

Các vitamin và khoáng chất thiết yếu cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng chìm vào giấc ngủ. Vậy nên có một chế độ ăn uống phù hợp cùng các thực phẩm đúng đắn sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Cùng Xbeauty tìm hiểu những thực phẩm này nhé!

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một nguồn magie tuyệt vời, đã được chứng minh là cải thiện chất lượng giấc ngủ. Một khẩu phần hạnh nhân khoảng 31gam chứa 75 mg magie

Ăn cá béo có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Điều này là do cá có một nguồn vitamin B6 tuyệt vời. Vitamin B6 dường như điều chỉnh việc giải phóng serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến hệ thống kích thích sinh lý, cũng như melatonin, thúc đẩy giấc ngủ.

Quả óc chó

Quả óc chó là một nguồn tốt của axit amin tryptophan. Do đó, ăn một bữa ăn nhẹ giàu quả óc chó một hoặc hai giờ trước khi đi ngủ có thể giúp bạn trôi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Trà hoa cúc

Uống một tách trà thảo dược từ lâu như một trợ giúp giấc ngủ tự nhiên. Uống trà hoa cúc có thể làm tăng nồng độ glycine của bạn, một hóa chất hoạt động như một loại thuốc an thần nhẹ, giúp bạn thư giãn và đạt được giấc ngủ nhanh hơn.

Lá rau xanh

Các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina , rau củ cải và rau mù tạt là nguồn canxi tuyệt vời . Sự hiện diện của canxi giúp não của bạn sử dụng tryptophan để sản xuất hormone melatonin thúc đẩy giấc ngủ. Ăn salad với rau xanh đậm cho bữa tối có thể giúp bạn có được giấc ngủ cần thiết.

Cân bằng giấc ngủ

Ăn thực phẩm cụ thể chỉ là một chiến lược giúp bạn ngủ. Hãy kết hợp chế độ làm việc và rèn luyện sức khỏe của bạn. Đặc biệt quan trọng là theo một thói quen thường xuyên mỗi đêm. Cố gắng đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, ngay cả vào cuối tuần. Điều này cho phép cơ thể bạn thích nghi, thúc đẩy nhịp sinh học đều đặn.

Khoa học phát hiện ra vô số lợi ích đáng khích lệ khi ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm. Bằng chứng gần đây cho thấy nó giúp tăng khả năng đọc biểu cảm trên khuôn mặt, hoạt động hệ miễn dịch tốt hơn, ít thèm ăn đồ ngọt hơn, giảm đau mạn tính, và giảm viêm
Ngủ trưa không chỉ tăng hiệu suất mà còn có thể thúc đẩy sự sáng tạo., giảm bệnh tật, tốt cho trí não
Khó ngủ vào ban đêm Tỉnh giấc nhiều lần trong khi ngủ Tỉnh dậy quá sớm Cảm thấy không được nghỉ ngơi sau khi ngủ một đêm Mệt mỏi hoặc buồn ngủ ban ngày Cáu gắt, trầm cảm hoặc lo âu Khó chú ý, tập trung vào công việc, học tập Căng thẳng nhức đầu Lo lắng về giấc ngủ

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT