Loại hạt nào giúp bạn cung cấp nguồn protein dồi dào?

Loại hạt nào giúp bạn cung cấp nguồn protein dồi dào?

Một chế độ ăn bổ sung protein hiệu quả an toàn chỉ có thể đến từ những loại hạt. Bạn sẽ sở hữu một làn da tốt hơn, mái tóc bóng mượt hơn, ít mỡ hơn nhiều cơ bắp hơn hay tâm trạng tốt hơn khi sử dụng những loại hạt, nó giúp bạn bổ sung protein hiệu quả. Vây đâu sẽ là loại hạt mang lại nguồn protein dồi dào?

Quả óc chó

Quả óc chó không chỉ cung cấp 4 gram protein ấn tượng chỉ với khoảng 28-30 gam, mà chúng còn là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời. Một chất béo thiết yếu thiếu nghiêm trọng trong hầu hết các chế độ ăn kiêng, chỉ với 28-30 gam quả óc chó cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho một bữa ăn! Chất béo này không chỉ làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và bệnh tim , mà là chìa khóa trong việc hỗ trợ sức khỏe tâm thần . Quả óc chó thậm chí đã được nghiên cứu cho vai trò đầy hứa hẹn của họ trong việc hỗ trợ giảm cân !

Hạt dẻ cười

Hạt hồ trăn chứa 6 gram protein trong 28-30 gam và có ít calo hơn hầu hết các loại hạt có protein. Hạt dẻ cười cũng đã được chứng minh là hữu ích với việc hỗ trợ giảm cân như một món ăn nhẹ giàu dinh dưỡng. Cuối cùng, hạt dẻ cười là một nguồn chất xơ tốt với 3 gram mỗi khẩu phần. Chất xơ này rất tốt cho tiêu hóa và thúc đẩy sự đều đặn.

Hạt điều

Hạt điều, có 5 gram protein mỗi khẩu phần là vô cùng giàu khoáng chất. Canxi và kali trong hạt điều rất quan trọng đối với sức khỏe của xương và hàm lượng magiê cao trong hạt điều là điều cần thiết cho sức khỏe tối ưu. Nó có liên quan đến việc cải thiện huyết áp , duy trì chức năng thần kinh, điều chỉnh lượng đường trong máu và các chức năng khác nhau trên khắp cơ thể.

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân là một cường quốc dinh dưỡng và chứa 6 gram protein trong 28-30 gam. Chúng đặc biệt giàu vitamin E mang lại nhiều lợi ích. Một số lợi ích bao gồm ức chế tổn thương tế bào, hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnh và ngăn ngừa nhiều tình trạng từ Alzheimer đến ung thư . Hạnh nhân cũng nổi tiếng vì lợi ích cho da, với một số công ty thậm chí còn chọn hạnh nhân làm thành phần trong các loại kem dưỡng da để làn da mịn màng và mượt mà. Tuy nhiên, tiêu thụ hạnh nhân là hữu ích nhất trong tất cả để gặt hái những lợi ích này. Hạnh nhân cũng đã được liệt vào danh sách những thực phẩm giúp cho việc giảm cân và là một trợ giúp mạnh mẽ để có được một trọng lượng lý tưởng.

Hạt Macca

Đừng bỏ qua hàm lượng protein của hạt Macca: ở mức 2,2 gam một khẩu phần, hạt Macca vẫn còn rất nhiều thứ để cung cấp. Hạt Macca là một nguồn mangan đặc biệt phong phú. Mangan rất cần thiết cho sức khỏe của xương và giúp ngăn ngừa loãng xương. Các chất dẫn truyền thần kinh trong não cũng cần mangan, vì vậy hạt Macca cũng giúp ích cho sức khỏe tâm thần. Để xương hạnh phúc và một bộ não khỏe mạnh, hãy xem xét thêm một số Macca vào chế độ ăn uống của bạn.

Hướng dương

Hàm lượng protein ấn tượng và lợi ích sức khỏe đáng nói, hạt hướng dương mang lại lượng protein cao nhất trong danh sách này với mức 9,6 gram protein trong 28-30 gam. Chúng cũng giàu vitamin E, có nhiều lợi ích sức khỏe từ việc hỗ trợ mang thai để ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Tuy nhiên, hạt hướng dương cũng có một lượng chất béo tốt cho sức khỏe giúp cơ thể hấp thụ vitamin.

Chia

Hạt Chia cung cấp một lượng protein ấn tượng ở mức 4,4 gram gram protein trong 28-30 gam, nhưng lợi ích sức khỏe không dừng lại ở đó. Chia là một trong những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa cao nhất hiện có. Chất chống oxy hóa ngăn chặn viêm mãn tính, đó là một yếu tố cơ bản trong nhiều bệnh và lão hóa sớm. Ngoài ra, chia rất nhiều chất xơ. Một khẩu phần đáp ứng yêu cầu của một ngày, rất hữu ích cho sức khỏe tiêu hóa.

Những cách kết hợp các loại hạt vào chế độ ăn uống của bạn

Chia puddings là một cách lành mạnh để thỏa mãn cơn thèm ngọt của bạn, hoặc đưa nó vào sinh tố của bạn để tăng thêm. Các loại hạt cũng có thể được thưởng thức như topping cho món nướng của bạn, hoặc thậm chí sử dụng các loại hạt thay cho bột! 

Tuy nhiên, có những cách ngon khác để sử dụng các loại hạt để thêm đa dạng vào chế độ ăn uống của bạn. Thêm chúng vào sinh tố, phết chúng lên bánh mì nướng. Đây cũng là một cách lành mạnh để làm cho bữa ăn và đồ ăn nhẹ của bạn thỏa mãn hơn nếu bạn thấy rằng bạn đang đói ngay sau đó.

Sữa hạt cũng đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Đặc biệt là hạnh nhân và hạt điều, nó đang thay thế sữa truyền thống trong nhiều chế độ ăn kiêng. Thêm chúng vào sinh tố, hoặc bất kỳ nơi nào bạn sẽ sử dụng sữa bò: trong công thức nấu ăn, với trà hoặc cà phê, hoặc thậm chí trong ngũ cốc của bạn.

Thật dễ dàng và ngon miệng khi thêm các loại hạt protein cao này vào chế độ ăn uống của bạn, vì vậy hãy tiếp tục sử dụng các loại hạt! Bạn sẽ tận hưởng những lợi ích sức khỏe đi cùng với chúng!

Nấu dạng hạt thô là ngon và tốt nhất
Nhờ có nhiều tác dụng tuyệt vời, bột yến mạch ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của người dân Việt. Bạn có thể dùng thực phẩm này làm thức ăn, chế biến đồ uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da.
Một trong những cách đơn giản nhất để đưa hạt chia vào chế độ ăn uống của bạn là thêm chúng vào nước. Để làm nước chia, ngâm 1/4 cốc (40 gram) hạt chia trong 4 cốc (1 lít) nước trong 20 phút30 phút. Để cung cấp cho thức uống của bạn một số hương vị, bạn có thể thêm trái cây xắt nhỏ hoặc vắt vào một quả chanh, chanh hoặc cam

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT