Giảm cân sau sinh thông minh với yến mạch

Giảm cân sau sinh thông minh với yến mạch

Sử dụng yến mạch để giảm cân giúp bạn nhiều năng lượng, giảm căng thẳng, cải thiện làn da sáng hơn, giấc ngủ sâu hơn, đặc biệt là giúp bạn sở hữu vọc dáng thon gọn hơn và ít thèm đường hơn. Một chế độ ăn uống lành mạnh, ít đường sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Nguyên tắc khi giảm cân 

- Ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy. Ăn bữa sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy sẽ giúp ngăn lượng đường trong máu của bạn xuống quá thấp, do đó cũng ngăn việc bạn thèm các loại thực phẩm có lượng đường cao trong ngày.

- Uống đủ nước. Hãy chắc chắn rằng bạn uống đủ 1,5-2l nước lọc mỗi ngày. Việc uống đủ nước sẽ giúp bạn cảm thấy bớt đói trong suốt cả ngày.

- Uống vitamin tổng hợp chất lượng cao. Một vitamin tổng hợp chất lượng cao sẽ giúp giữ cho lượng đường trong máu của bạn cân bằng, bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể bạn cần để lấy lại năng lượng và sức khỏe suốt ngày dài, và sẽ giúp giải độc tế bào và giảm viêm, cả hai đều là chìa khóa trong việc giúp bạn giảm cân

Gợi ý thực đơn nhẹ nhàng ít đường

Bữa ăn sáng:

Lựa chọn 1: Yến mạch cán dẹp (carb hạ đường huyết) với dầu dừa (chất béo có lợi cho sức khỏe), quả óc chó (protein tốt), quả việt quất (trái cây ít đường để tạo hương vị) và quế (giúp cân bằng lượng đường trong máu).

Lựa chọn 2: Một quả trứng (protein tốt và chất béo) với bánh mì nướng ngũ cốc hoặc một món trứng tráng.

Bữa xế:

Lựa chọn 1: Táo với phô mai (chất béo và protein có lợi cho sức khỏe).

Lựa chọn 2: Cần tây (carb hạ đường huyết) với bơ hạnh nhân (chất béo và protein có lợi cho sức khỏe).

Bữa trưa:

Súp đậu lăng (protein tốt, nó cùng họ với: đậu xanh, đậu đỏ, đậu trắng, đậu Hà Lan,...) với bơ (chất béo có lợi cho sức khỏe) và bánh mì nướng ngũ cốc hoặc salad phụ.

Bữa tối:

Thịt gà (protein tốt) với gạo lứt hoặc khoai lang (low glycemia carb), và 1 chút dầu ô liu (chất béo có lợi cho sức khỏe).

Hướng dẫn công thức: Yến mạch qua đêm dành cho phụ nữ sau sinh

Thành phần: 

5 cup nước lọc

1/2 cup yến mạch cắt 

2 cup yến mạch cán

2 lát gừng tươi, bóc vỏ

1/2 cup hạt chia

Muối

1/2 cup sữa (nếu bạn thích)

1 muỗng cà phê quế

Chuẩn bị:

1. Đun nước sôi. Sau khi đun sôi, thêm yến mạch, cho gừng và muối vào khuấy đều. Đậy nắp nồi một nửa và để hỗn hợp sôi ở mức trung bình thấp trong khoảng 20 phút.

2. Tắt lửa và thêm hạt chia, khuấy đều để hạt chia không bị vón lại.

3. Chuyển bột yến mạch vào hộp đựng thủy tinh và để nguội trước khi cho vào trong tủ lạnh qua đêm.

Nhờ có nhiều tác dụng tuyệt vời, bột yến mạch ngày càng trở nên thông dụng trong đời sống của người dân Việt. Bạn có thể dùng thực phẩm này làm thức ăn, chế biến đồ uống hoặc làm mặt nạ chăm sóc da.
Từ ba đến 12 tháng sau khi sinh, 75% phụ nữ giảm cân.
Cho con bú nếu bạn có thể hoặc chọn: Đếm lượng calo của bạn; Ăn thực phẩm, nhiều chất xơ; Chọn Protein lành mạnh; Dự trữ đồ ăn nhẹ lành mạnh; Tránh thêm đường và tinh bột.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT